Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Brazil - Sự hoa mỹ luôn có thừa

Một trận đấu cống hiến sẽ được các cầu thủ Brazil thực hiện với "quân xanh" Mexico trên con đường tiến đến ngôi vương lần thứ 6 trong lịch sử.

Có một câu nói nổi tiếng của một bình luận viên truyền hình để hiểu được cách chơi bóng và truyền thống của Brazil: "Người Anh phát minh ra bóng đá và người Brazil hoàn thiện nó". Quả không sai.

Rất bất ngờ cho giới mộ điệu túc cầu khi danh sách đăng ký của Brazil tại World Cup 2014 không có tên hai tiền vệ hoa mỹ Ricardo Kaka và Ronaldinho. Hai tiền vệ tấn công có lối chơi hoa mỹ bậc nhất thế giới trong 5 năm trở lại đây. Nhưng trận đấu giữa Brazil và Croatia diễn ra thì ai cũng cho rằng Felipe Scolari có lý khi đặt niềm tiền vào các sao trẻ.

Scolari có lý khi đặt niềm tiền vào các sao trẻ.

Nhân tài của Brazil hầu như không bao giờ cạn kiệt. Họ luôn sản sinh ra những lớp kế cận có thể kế thừa bậc đàn anh đi trước. Neymar da Silva và Oscar dos Santos hai cầu thủ mới chỉ 22 và 23 tuổi được Scolari đặt kỳ vọng thay thế cho Kaka và Ronaldinho.

Nếu xét về kinh nghiệm trận mạc thì hai sao trẻ chẳng thể nào so sánh với hai ngôi sao đã thành danh xứ Samba. Họ có ít kinh nghiệm thi đấu quốc tế hơn, nhưng tố chất kỹ thuật và khả năng sáng tạo trong cách xử lý bóng thì không thua kém gì những bậc đàn anh của mình. Điều mà đội tuyển Brazil có được lượng fan đông đảo hầu như khắp thế giới đó chính là lối chơi hoa mỹ, tân công đẹp mắt của mình. Nó luôn được duy trì từ thế hệ này sang thế hệ khác.

Đã có những áp lực kinh khủng đè nặng lên vai các cầu thủ chủ nhà của World Cup 2014 khi mà họ được kỳ vọng sẽ vô địch. Khóe mắt của Thiago Silva hay cách hát quốc ca hùng hồn trước lúc diễn ra trận đấu với Croatia nó lột tả lên rằng họ đang đeo những tấm chì dưới chân. Và đã có những sự hoài nghi, lo lắng thậm chí thất vọng khi họ bị dẫn bàn khá sớm.

Rất khó để đặt sự kỳ vọng vào họ khi mà áp lực tâm lý lại bị dẫn bàn sớm, cộng với lối chơi khoa học của đối thủ. Nhưng mọi người lại phải nhắc tới hai cái tên mà mọi người rất kỳ vọng. Một người khai thông sự bế tắc trận đấu bằng nỗ lực cá nhân và một người đóng đinh kết quả trận đấu. Chắc chắn sẽ hiểu được sự hài lòng của Scolari khi mà ông đã đặt niềm tin đúng vào các học trò của mình.

Chưa phải là trận đấu tấn công dồn dập, chưa có nhiều những pha bóng hoa mỹ, chưa phải là một trận thắng đầy thuyết phục. Nhưng chúng ta hãy cứ tin rằng một khi cởi bỏ được tâm lý thì ở những trận đấu còn lại Brazil sẽ hoàn toàn khác, hoàn thiện hơn và hoa mỹ hơn.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Bảy trận đấu, bảy cung bậc cảm xúc để đi đến chiếc cup danh giá nhất hành tinh đang chờ đón họ. Những vũ công Samba hãy làm hết mình với mục tiêu đã đặt ra. Nhìn nụ cười của Kaka và Cafu trên khán đài danh dự trong trận đấu có thể hiểu được sự của họ dành cho lớp đàn em kế cận. Đành phải chờ vậy, chờ cho cỗ máy vào guồng thôi .

Tối nay, Brazil sẽ tiếp Mexico khi mà mọi áp lực về tâm lý đã được cởi bỏ thì chuyện lối đá hoa mỹ được triển khai không có gì là khó khăn cả. Sự hoài nghi và thất vọng sẽ tan biến. Một trận đấu cống hiến sẽ được các cầu thủ Brazil thực hiện với "quân xanh" Mexico trên con đường tiến đến ngôi vương lần thứ 6 trong lịch sử.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1513039168918805

Độc giả Nguyễn Huy Đức

Bạn có thể quan tâm