Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bouchard thua tay vợt 19 tuổi tại Pháp mở rộng

Hành trình của Eugenie Bouchard tại Pháp mở rộng dừng lại ở vòng 3, sau khi để thua 3-6, 2-6 trước Iga Swiatek vào tối 2/10 (giờ Hà Nội).

Bouchard và Swiatek đều gây bất ngờ tại Pháp mở rộng năm nay. Bouchard lần đầu vào vòng 3 Grand Slam kể từ Australian Open 2017, trong khi Swiatek chưa để thua set nào tại giải, dù mới 19 tuổi.

Tay vợt xinh đẹp người Canada nhập cuộc không tốt và để mất break ngay game đầu. Những pha đánh trái tay của Swiatek đem lại hiệu quả cao. Dù vậy, Bouchard gỡ hòa 2-2 nhờ các cú thuận tay uy lực.

Tuy nhiên, cựu số 5 thế giới liên tục bị đối thủ khai thác điểm yếu trái tay. Bouchard mất thêm 2 break và thua 3-6 trong set đầu.

Bouchard that bai anh 1

Bouchard chưa thể có màn trở lại thành công. Ảnh: Reuters.

Sang set hai, Swiatek tiếp tục khởi đầu tốt hơn. Tay vợt trẻ người Ba Lan chiếm ưu thế trong các pha đôi công với Bouchard, khi những cú trái tay tiếp tục thể hiện độ chuẩn xác và hiểm hóc. Bouchard ăn điểm giao bóng một tốt hơn, nhưng lại để lộ điểm yếu giao bóng hai, khi chỉ thắng 2 trong số 11 điểm.

Bouchard cố gắng trở lại, nhưng không thể trước Swiatek thi đấu ổn định. Sau khi hòa 2-2, tay vợt 19 tuổi thắng liền 4 game để kết thúc trận đấu.

Tại vòng 4, Swiatek sẽ đối đầu với hạt giống số một Simona Halep. Tay vợt người Romania đã vượt qua Amanda Anisimova với tỷ số 6-0, 6-1 và nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 17. Hai tay vợt từng gặp nhau tại vòng 4 Pháp mở rộng năm ngoái, và Halep thắng 6-1, 6-0.

Tay vợt đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua tại Pháp mở rộng

Nhận định sai của trọng tài khiến Kristina Mladenovic mất điểm quan trọng để thắng set đầu tiên và thua ngược 5-7, 3-6 trước Laura Siegemund tại vòng một Pháp mở rộng hôm 29/9.

Tay vợt 17 tuổi gây bất ngờ tại Pháp mở rộng

Ngày 29/9, Clara Tauson, hạng 188 thế giới, có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp sau khi vượt qua hạt giống số 21 Jennifer Brady với các tỷ số 6-4, 3-6, 9-7 tại vòng một Pháp mở rộng.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm