Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Serena rút lui tại vòng 2 Pháp mở rộng

Cô em nhà Williams một lần nữa lỡ hẹn với danh hiệu Grand Slam thứ 24 sau khi không thể ra sân gặp Tsvetana Pironkova vì chấn thương.

Serena Williams buộc phải rút lui khỏi Pháp mở rộng vì chấn thương. Tay vợt 39 tuổi người Mỹ dự kiến đối đầu với Tsvetana Pironkova tại vòng 2 chiều 30/9 (giờ Hà Nội).

"Tôi thực sự muốn nỗ lực tại đây. Tôi chật vật để đi lại, và đó là dấu hiệu mà tôi cần phục hồi. Tôi sẽ cần 4-6 tuần chỉ ngồi và không làm gì cả. Achilles là chấn thương mà chẳng ai muốn gặp phải, một trong những chấn thương tồi tệ nhất", BBC trích dẫn chia sẻ của Serena trong buổi họp báo.

Serena bo cuoc anh 1

Giấc mơ lần thứ 24 vô địch Grand Slam của Serena tiếp tục dang dở. Ảnh: Getty Images.

Serena gặp vấn đề trong trận bán kết US Open với Victoria Azarenka hồi đầu tháng 9. Ở trận ra quân Pháp mở rộng, tay vợt người Mỹ đánh bại đồng hương Kristie Ahn 7-6, 6-0, nhưng cho biết gặp khó khăn về sức khỏe.

"Trong set 2, tôi cảm thấy mình phải đi khập khiễng. Tôi đã cố gắng, luôn cống hiến 100% và cảm thấy được an ủi vì điều đó. Tôi không chắc sẽ chơi giải đấu khác trong năm nay. Đây là chấn thương dai dẳng, chẳng hề đúng lúc và thực sự không may mắn", Serena tỏ ra tiếc nuối.

Serena quyết định tham dự Pháp mở rộng phút chót, sau khi bị loại tại bán kết US Open. Tay vợt 39 tuổi dự giải Grand Slam trên mặt sân đất nện với mục tiêu vô địch để cân bằng kỷ lục 24 danh hiệu Grand Slam của huyền thoại Margaret Court. Tuy nhiên, cô em nhà Williams sẽ phải đợi sang ít nhất năm sau để đạt được mục tiêu này.

Pironkova vào vòng 3 Pháp mở rộng. Tay vợt người Bulgaria đang cho thấy sự trở lại ấn tượng. Tại US Open, cô chưa có thứ hạng trên bảng xếp hạng vì mới quay trở lại thi đấu sau hơn 3 năm, nhưng đi một mạch tới tứ kết và chỉ dừng bước trước chính Serena.

Serena Williams lập kỷ lục tại US Open Serena trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 trận thắng trên sân Arthur Ashe, sau khi vượt qua Maria Sakkari 6-3, 6-7, 6-3 tại vòng 4 US Open diễn ra rạng sáng 8/9.

Tay vợt gốc Việt gây bất ngờ tại Pháp mở rộng

Antoine Hoang và Benjamin Bonzi loại cặp hạt giống số 10 Raven Klaasen - Oliver Marach 6-3, 3-6, 6-2 tại vòng một đôi nam Pháp mở rộng hôm 29/9.

Tay vợt đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua tại Pháp mở rộng

Nhận định sai của trọng tài khiến Kristina Mladenovic mất điểm quan trọng để thắng set đầu tiên và thua ngược 5-7, 3-6 trước Laura Siegemund tại vòng một Pháp mở rộng hôm 29/9.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm