Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt 17 tuổi gây bất ngờ tại Pháp mở rộng

Ngày 29/9, Clara Tauson, hạng 188 thế giới, có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp sau khi vượt qua hạt giống số 21 Jennifer Brady với các tỷ số 6-4, 3-6, 9-7 tại vòng một Pháp mở rộng.

Clara Tauson, trong lần đầu tham dự Grand Slam, tạo nên bất ngờ khi cứu thành công 2 match-point ở set 3 để vượt qua tay vợt vào bán kết US Open 2020 Brady sau 2 giờ 45 phút, trận đấu dài thứ 3 của Pháp mở rộng 2020 tới lúc này.

Tay vợt 17 tuổi người Đan Mạch khởi đầu ấn tượng, kết hợp nhuần nhuyễn giữa những cú đánh đầy mạnh mẽ bằng cả hai tay và các pha bỏ nhỏ. Tauson không ngần ngại chơi đôi công với Brady và tạo nên trận đấu kịch tính, hấp dẫn.

bat ngo quan vot anh 1

Tauson giành chiến thắng trước đối thủ hơn 163 bậc trên bảng xếp hạng. Ảnh: Reuters.

Tay vợt trẻ có 2 break để thắng 6-4 trong set đầu, nhưng cũng để đối thủ bẻ lại 2 game giao bóng và thua 3-6 ở set 2. Trong set quyết định, Tauson thể hiện bản lĩnh thép khi cứu thành công 2 match-point lúc bị dẫn 15-40 (5-6). Sau đó, Tauson tận dụng thành công match-point thứ 5 để hạ đối thủ 9-7.

Tauson vượt qua một trong những ứng viên nặng ký cho danh hiệu Pháp mở rộng ngay tại vòng đầu tiên. Tay vợt 17 tuổi tung ra 48 cú winner so với 39 của đối thủ. Cô trở thành tay vợt trẻ thứ 3 trong lịch sử, sau Coco Gauff (16 tuổi) và Elsa Jacquemot (17 tuổi), thắng trận ngay lần đầu tham dự.

Tauson là niềm hy vọng mới của quần vợt Đan Mạch, sau khi cựu số một thế giới Caroline Wozniacki giải nghệ. Tay vợt này từng đứng số một lứa trẻ, với danh hiệu trẻ Australian Open 2019.

Trước một trong những tay vợt có các pha đánh nặng nhất của quần vợt nữ hiện tại, Tauson hóa giải thành công để giành chiến thắng. Tay vợt 17 tuổi tiến vào vòng 2 và gặp đối thủ người Mỹ khác là Danielle Collins.

Nữ VĐV khóc vì hết vợt thi đấu tại Pháp mở rộng

Katarina Zavatska đã rơi nước mắt sau khi dùng hết vợt trong set thứ 3 và buộc phải mượn của huấn luyện viên để tiếp tục thi đấu.

Nadal đeo đồng hồ triệu USD dự Pháp mở rộng

Rafael Nadal gây chú ý tại Pháp mở rộng 2020 khi đeo chiếc đồng hồ có giá một triệu USD và được thiết kế từ cảm hứng quần vợt.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm