Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Tay vợt đổ lỗi cho trọng tài sau trận thua tại Pháp mở rộng

Nhận định sai của trọng tài khiến Kristina Mladenovic mất điểm quan trọng để thắng set đầu tiên và thua ngược 5-7, 3-6 trước Laura Siegemund tại vòng một Pháp mở rộng hôm 29/9.

Mladenovic thực hiện pha bỏ nhỏ khi dẫn 5-1 và nắm set-point để kết thúc set đầu tiên. Siegemund di chuyển nỗ lực để cứu bóng, và trọng tài cho điểm tay vợt người Đức.

Quyết định của trọng tài gây ra tranh cãi khi Mladenovic cho rằng bóng đã 2 lần chạm đất trước khi Siegemund cứu được bóng. Tuy nhiên, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định. Trong pha quay chậm, bóng đã 2 lần chạm đất, và điểm số lẽ ra thuộc về Mladenovic.

Phap mo rong 2020 anh 1

Pha bóng khiến Mladenovic mất điểm.

Bị mất điểm số quyết định trong set đầu, tay vợt xinh đẹp người Pháp thi đấu xuống tinh thần. Cô có thêm 6 set-point khác nhưng đều bỏ lỡ và thua ngược 5-7. Mladenovic tiếp tục thua 3-6 ở set 2 và dừng bước ngay vòng một tại giải đấu trên sân nhà.

Theo Essentially Sports, quyết định của trọng tài đã thu hút sự chú ý của giới phê bình và người hâm mộ. Trọng tài chính phớt lờ yêu cầu của Mladenovic. Nhiều người mong muốn VAR sẽ xuất hiện trong quần vợt.

Mladenovic thất vọng sau trận. Cô chia sẻ: "Đó là điểm ấn định, lẽ ra là 6-1, và tôi nghĩ trọng tài chính là người duy nhất trên sân trung tâm không nhìn thấy pha bóng đó. Vì vậy, chúng ta có thể gọi đó là bước ngoặt. Tôi không bàn về kết quả ở phần còn lại của trận đấu, nhưng đó là điểm mấu chốt".

Trong khi đó, Siegemund cho rằng nhận định sai không quá quan trọng. "Cô ấy có nhiều cơ hội khác để kết thúc. Đó chỉ là nhận định sai, và điều này xảy ra nhiều trong thể thao", tay vợt người Đức chia sẻ trong buổi họp báo sau trận.

Tay vợt 17 tuổi gây bất ngờ tại Pháp mở rộng

Ngày 29/9, Clara Tauson, hạng 188 thế giới, có chiến thắng lớn nhất sự nghiệp sau khi vượt qua hạt giống số 21 Jennifer Brady với các tỷ số 6-4, 3-6, 9-7 tại vòng một Pháp mở rộng.

Nữ VĐV khóc vì hết vợt thi đấu tại Pháp mở rộng

Katarina Zavatska đã rơi nước mắt sau khi dùng hết vợt trong set thứ 3 và buộc phải mượn của huấn luyện viên để tiếp tục thi đấu.

Duy Minh

Bạn có thể quan tâm