Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bonucci: 'Đây là trận đấu khó khăn nhất tôi từng chơi'

Leonardo Bonucci khẳng định chiến thắng trước Tây Ban Nha tại bán kết Euro 2020 là kết quả ngọt ngào, dù Italy phải trải qua thời gian đầy khó khăn.

"Đây là trận đấu khó khăn nhất tôi từng chơi. Tôi muốn dành lời khen cho Tây Ban Nha vì những gì họ thể hiện. Song, một lần nữa, Italy cho thấy dũng khí, quyết tâm và khả năng vượt qua nghịch cảnh. Kết quả ở loạt luân lưu may rủi như một phần thưởng cho toàn đội", Bonucci chia sẻ với RAI Sport.

Trong trận đấu trên sân Wembley rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Italy vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Federico Chiesa, nhưng để Alvaro Morata ghi bàn quân bình tỷ số 1-1 ở phút 80.

Y vao chung ket anh 1

Bonucci cùng Giorgio Chiellini hóa giải phần lớn các tình huống tấn công của Tây Ban Nha nhờ kinh nghiệm. Ảnh: Reuters.

Cả hai đội trải qua 2 hiệp phụ bất phân thắng bại trước khi bước vào loạt luân lưu. Bonucci thực hiện cú sút thứ ba cho tuyển Italy và thành công. Tình huống đá hỏng của Morata ở lượt thứ 4 tạo ra bước ngoặt, khiến Tây Ban Nha thất bại với tỷ số 2-4 chung cuộc.

Bonucci khẳng định: "Chúng tôi chỉ còn cách chức vô địch 1 cm nữa thôi. Những gì toàn đội đang làm thật không thể tin được. Tuy nhiên, chúng tôi không được hài lòng. Italy đã vào chung kết. Chỉ còn 5 ngày nữa, chúng tôi cần khao khát và hy sinh tất cả để mang chiếc cúp này về nhà sau nhiều năm".

Ở trận đấu này, Italy chơi có phần lép vế hơn đối thủ khi chỉ kiểm soát bóng 29%, khác với hình ảnh thường thấy tại Euro 2020. Các học trò của HLV Mancini tung ra 7 cú dứt điểm, ít hơn 9 so với Tây Ban Nha nhưng vẫn đạt được mục đích cuối cùng là tấm vé vào chung kết.

Đối thủ của Italy ở trận đấu tới sẽ được xác định sau khi cuộc đối đầu giữa Anh và Đan Mạch kết thúc rạng sáng 8/7. Trận đấu cuối cùng tại Euro 2020 sẽ diễn ra trên sân Wembley vào ngày 12/7. Thầy trò HLV Roberto Mancini được kỳ vọng sẽ đăng quang khi đang thiết lập chuỗi 33 trận bất bại ấn tượng.

Y vao chung ket anh 2

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

Bonucci bị nhầm là CĐV quá khích

Trung vệ của tuyển Italy bị một nhân viên an ninh bắt vì tưởng anh là một CĐV trèo qua biển quảng cáo để xuống sân.

Mancini: 'Chiellini - Bonucci là cặp trung vệ hay nhất thế giới'

Huấn luyện viên Mancini đánh giá cao màn trình diễn của Giorgio Chiellini và Leonardo Bonucci tại Euro 2020 dù cả hai đều đã ngoài 30 tuổi từ lâu.

Thế Anh

Bạn có thể quan tâm