Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Khoảnh khắc từ người hùng hóa tội đồ của Morata

Trong trận đấu với tuyển Italy rạng sáng 7/7 (giờ Hà Nội), Alvaro Morata ghi bàn giúp Tây Ban Nha gỡ hòa 1-1, nhưng lại sút hỏng quả phạt đền khiến đội nhà dừng bước tại Euro 2020.

Morata sut hong phat den anh 1

HLV Luis Enrique từng tuyên bố lựa chọn đội hình Tây Ban Nha gồm "Morata và 10 cầu thủ khác". Cuộc đối đầu với Italy tại bán kết là lần đầu tiên cựu thuyền trưởng Barca cất tiền đạo này lên ghế dự bị. Morata chỉ được vào sân ở phút 62 để thay thế Ferran Torres trong bối cảnh "La Roja" đang bị dẫn trước một bàn.

Morata sut hong phat den anh 2

Tiền đạo khoác áo Juventus thi đấu nỗ lực và mất chưa đến 20 phút để điền tên lên bảng tỷ số. Morata có tình huống đi bóng từ giữa sân, trước khi phối hợp với Dani Olmo và tung ra cú dứt điểm hiểm hóc để đánh bại thủ thành Gianluigi Donnarumma.

Morata sut hong phat den anh 3

Số 7 của tuyển Tây Ban Nha ăn mừng cuồng nhiệt sau khi ghi bàn gỡ hòa "quý như vàng" cho đội nhà. Việc liên tục bỏ lỡ các cơ hội trong những trận đấu tại vòng bảng khiến Morata đối diện không ít chỉ trích. Tiền đạo này và gia đình thậm chí phải nhận những lời đe dọa của các cổ động viên quá khích.

Morata sut hong phat den anh 4

Quyết định thay người của HLV Enrique mang đến hiệu quả. Tây Ban Nha không được đánh giá cao tại Euro 2020 nhưng thi đấu ngày càng thuyết phục qua từng vòng để giành quyền vào tới bán kết.

Morata sut hong phat den anh 5

"La Roja" thi đấu áp đảo trước đối thủ. Trong thời gian thi đấu chính thức, các học trò của HLV Enrique kiểm soát bóng 68% với tỷ lệ chuyền chính xác đạt 89%, tung ra 12 cú dứt điểm, gấp đôi Italy. Pha lập công của Morata cũng giúp Tây Ban Nha kéo trận đấu vào hiệp phụ.

Morata sut hong phat den anh 6

Đây là trận đấu thứ ba liên tiếp Tây Ban Nha phải thi đấu hiệp phụ. Những phút còn lại, Morata vẫn là mũi nhọn cao nhất ở hàng công của đội bóng áo trắng. Tiền đạo số 7 di chuyển linh hoạt và có nhiều pha xử lý kỹ thuật. Tuy nhiên, anh cùng các đồng đội không thể kết thúc trận đấu trong 120 phút dù tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm hơn đối phương.

Morata sut hong phat den anh 7

Ở trận tứ kết, nhà vô địch Euro 2012 vượt qua Thụy Sĩ ở loạt luân lưu nhờ khả năng phán đoán và cản phá ấn tượng của thủ thành Unai Simon. Morata không thực hiện cú sút nào hôm đó, nhưng lĩnh trọng trách ở lượt sút thứ tư trong trận đấu này.

Morata sut hong phat den anh 8

Tiền đạo của Juventus bước lên chấm 11 m, nhưng không thể đánh bại thủ thành Donnarumma bởi cú sút vào góc phải đưa bóng đi quá hiền. Trước đó, Federico Bernardeschi đã thực hiện thành công quả 11 m cho Italy. Tây Ban Nha lúc này bị đối thủ dẫn 3-2 ở loạt luân lưu.

Morata sut hong phat den anh 9

Donnarumma vẫn thể hiện phong độ ấn tượng, góp công lớn vào thành tích bất bại của "Azzurri". Thủ thành sinh năm 1999 đang là cầu thủ tự do sau khi hết hợp đồng với AC Milan. Tuy nhiên, anh đã sớm đạt thỏa thuận chuyển đến khoác áo PSG ở mùa giải tới.

Morata sut hong phat den anh 10

Sau lượt sút của Morata, Jorginho bước lên chấm phạt đền, thực hiện cú đá hiểm hóc đánh lừa thủ thành Simon để mang về tấm vé vào chung kết cho Italy với chiến thắng 4-2 ở loạt luân lưu.

Morata sut hong phat den anh 11

Từ người hùng mang về bàn gỡ hòa 1-1 cho Tây Ban Nha, Morata hóa tội đồ khi thực hiện hỏng quả phạt đền quyết định. Theo Opta, đây là lần đầu tiên trong lịch sử "La Roja" không thể giành quyền vào chung kết sau khi góp mặt ở bán kết của một giải đấu lớn (World Cup và Euro - PV).

Zing tại Euro - 'Chiellini và Bonucci hiểu rõ sự nguy hiểm của Morata' Người hâm mộ tuyển Italy tin tưởng cặp đôi trung vệ kỳ cựu sẽ giúp tuyển Italy khóa chặt tiền đạo Morata bên phía Tây Ban Nha trong trận bán kết Euro 2020 lúc 2h ngày 7/7.

2 tiền đạo Tây Ban Nha dứt điểm tệ nhất Euro 2020

Gerard Moreno và Alvaro Morata gây thất vọng khi là 2 tiền đạo bỏ lỡ nhiều cơ hội ngon ăn nhất Euro 2020.

Lời đáp trả của Morata

Những kẻ dọa giết Morata và gia đình đã phải câm lặng sau khi chứng kiến tiền đạo người Tây Ban Nha sút tung lưới Croatia.

Thế Anh

Ảnh: Reuters, Getty Images

Bạn có thể quan tâm