Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bóng đá Việt Nam 2018-2021 và những hình ảnh khó phai với người hâm mộ

Trong 3 năm qua, bóng đá Việt Nam ở các cấp độ đội tuyển đã mang đến cho người hâm mộ nhiều cung bậc cảm xúc đáng nhớ.

Sabeco,  Bia Saigon anh 1

Hành trình vinh quang của lứa cầu thủ Quang Hải, Văn Hậu được viết nên kể từ khi HLV Park Hang-seo ký hợp đồng với Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF). Sau giải M-150 Cup 2017, U23 Việt Nam gây chấn động khi vào chung kết U23 châu Á 2018. CĐV Việt Nam khó thể quên hình ảnh các đồng đội cào tuyết để Quang Hải đặt bóng trước khi thực hiện cú sút cầu vồng đẹp mắt khoan thủng lưới U23 Uzbekistan, cả đội bóng áo đỏ ăn mừng trong tuyết trắng. Khoảnh khắc đó đã khẳng định rõ nét tinh thần tập thể, sức mạnh đoàn kết và ý chí chiến đấu kiên cường của các chiến binh áo đỏ. Ảnh: AFC.

Sabeco,  Bia Saigon anh 2

Sau khi trận chung kết giữa U23 Việt Nam và U23 Uzbekistan khép lại, trung vệ Đỗ Duy Mạnh cắm lá cờ Tổ quốc lên chồng tuyết cao rồi cúi đầu chào quốc kỳ linh thiêng. Đây là hình ảnh xúc động không thể nào quên trong trái tim người hâm mộ. Chính sân vận động Thường Châu tuyết trắng đã giới thiệu thế hệ vàng của bóng đá Việt Nam, tạo nên nhiều cột mốc lịch sử suốt 3 năm qua. Ảnh: Minh Chiến.

Sabeco,  Bia Saigon anh 3

Sau thành công tại vòng chung kết U23 châu Á, thầy trò HLV Park Hang-seo tiếp tục hướng đến ASIAD 2018. Một trong những khoảnh khắc để lại ấn tượng sâu đậm nhất phải kể đến bàn thắng của Trần Minh Vương vào lưới Olympic Hàn Quốc ở bán kết. Từ tình huống sút phạt trực tiếp, tiền vệ Hoàng Anh Gia Lai vẽ đường vòng cung hoàn hảo trước khi bóng bay thẳng vào lưới thủ môn Jo Hyeon-woo. Bàn thắng đẹp mắt trước đối thủ sừng sỏ cùng màn ăn mừng xúc động của Minh Vương sẽ sống mãi trong lòng người hâm mộ Việt Nam. Ảnh: Việt Hùng.

Sabeco,  Bia Saigon anh 4

Cuối năm 2018, đội tuyển Việt Nam lần thứ hai lên ngôi vô địch AFF Cup sau chiến thắng 1-0 Malaysia trong trận chung kết lượt về trên sân Mỹ Đình, qua đó giành thắng lợi chung cuộc 3-2. Ngôi vương Đông Nam Á là phần thưởng xứng đáng cho thầy trò HLV Park Hang-seo khi sở hữu thành tích bất bại (6 chiến thắng và 2 trận hòa), đáp lại kỳ vọng của hàng triệu người hâm mộ sau một thập niên chờ đợi. Ảnh: Thuận Thắng.

Sabeco,  Bia Saigon anh 5

Trở lại giải đấu châu lục sau 12 năm, tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam là đại diện cuối cùng vượt qua vòng bảng khi để thua 2-3 Iraq, 0-2 Iran và thắng 2-0 Yemen. Đối đầu Jordan tại vòng 1/8, tuyển Việt Nam có tỷ số hòa 1-1 trong 120 phút thi đấu và chứng tỏ bản lĩnh khi hạ gục đối thủ ở loạt sút luân lưu cân não, qua đó trở thành đội tuyển đầu tiên giành vé vào tứ kết Asian Cup 2019. Ảnh: Minh Chiến.

Sabeco,  Bia Saigon anh 6

Thầy trò HLV Park Hang-seo đã có trận tứ kết quả cảm, sòng phẳng trước Nhật Bản và nhận thua sau tình huống đội bạn được hưởng quả phạt đền. Khi nhận xét về đoàn quân của HLV Park Hang-seo, Tiểu ban kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá châu Á nhận định: "Chúng tôi đánh giá cao sự đầu tư, phát triển bóng đá trẻ nhiều năm qua, đặc biệt là thành tựu của đội tuyển quốc gia Việt Nam ở Asian Cup 2019". Đây có thể coi là thành tích đáng mừng, cho thấy sự ghi nhận từ các nhà làm chuyên môn châu lục với nền bóng đá Việt Nam. Ảnh: Minh Chiến.

Sabeco,  Bia Saigon anh 7

Niềm vui của bóng đá Việt Nam tiếp tục được nối dài khi cuối năm 2019, tại SEA Games 30, U22 Việt Nam đánh bại Indonesia với tỷ số 3-0 trong chung kết để giành tấm HCV. HLV Park và các học trò sở hữu thành tích ấn tượng khi thi đấu 7 trận trong 15 ngày và không để thua bất cứ đội bóng nào. Ảnh: Thuận Thắng.

Sabeco,  Bia Saigon anh 8

Thầy Park cho biết ông đã mơ cùng tuyển Việt Nam vô địch SEA Games ngay từ khi nhận lời mời dẫn dắt từ VFF. Ông khẳng định: “Chiến thắng là công lao của tất cả thế hệ đi trước. Bí quyết vô địch SEA Games chính là tinh thần dân tộc”. Sau 2 năm ngồi ghế nóng, chiến lược gia người Hàn Quốc đã đưa bóng đá Việt Nam lên đỉnh Đông Nam Á ở cả cấp độ trẻ lẫn tuyển quốc gia, qua đó cải thiện vị trí trên bảng xếp hạng FIFA. Ảnh: Thuận Thắng.

Sabeco,  Bia Saigon anh 9

Đội tuyển Việt Nam vẫn đang viết tiếp hành trình World Cup 2022 khi lần đầu tiên tiến vào vòng loại thứ 3 sau 8 lần tham dự vòng loại World Cup. Vượt qua những khó khăn thời dịch bệnh để đến UAE tham dự giai đoạn lượt về vòng loại thứ 2, đội bóng áo đỏ có 2 trận thắng thuyết phục trước Indonesia và Malaysia. Dù để thua chủ nhà với tỷ số 2-3, tuyển Việt Nam vẫn để lại nhiều dấu ấn, trong đó phải kể đến giây phút tỏa sáng của tiền vệ vào sân thay người Trần Minh Vương cuối hiệp 2. Ảnh: Y Kiện.

Sabeco,  Bia Saigon anh 10

Dù để thua 3 bàn trong 50 phút, tuyển Việt Nam vẫn không chùn bước mà chủ động dồn lên tấn công. Sự có mặt của Minh Vương giúp tuyến giữa chơi khởi sắc hơn. Thi đấu tốc độ và lăn xả, tiền vệ số 11 kiến tạo cho Tiến Linh ghi bàn trước khi chính anh có bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 2-3 ở những phút bù giờ cuối cùng. Tinh thần không bỏ cuộc, luôn tham vọng và kiên cường chiến đấu được xem là sức mạnh tinh thần để đội tuyển áo đỏ tạo niềm tin cho chặng đường phía trước. Ảnh: Y Kiện.

Sabeco,  Bia Saigon anh 13

Thành công của bóng đá Việt Nam cũng cần nhắc tới nỗ lực và sự hỗ trợ đầy nhiệt huyết của các nhà tài trợ đồng hành. Trong đó, Tổng công ty Cổ phần Bia - Rượu - Nước giải khát Sài Gòn (Sabeco) với thương hiệu Bia Sài Gòn trở thành nhà tài trợ độc quyền trong ngành bia của các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam, ở hoạt động thi đấu trong nước và quốc tế từ tháng 6/2021 đến tháng 6/2022. Ảnh: VFF.

Sabeco,  Bia Saigon anh 14

Là thương hiệu được hình thành và phát triển tại Việt Nam từ những năm 1875, Bia Saigon và các đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam có sự liên hệ gắn kết mật thiết. Ông Bennett Neo - Tổng giám đốc Sabeco - chia sẻ. "Chúng tôi luôn tự hào khi được đồng hành và hỗ trợ đội tuyển bóng đá quốc gia trên hành trình chinh phục những thành công lớn hơn và cùng chia sẻ mục tiêu chung là mang lại vinh quang cho đất nước”. Ảnh: VFF.

Đội tuyển Việt Nam đã làm nên lịch sử khi tiến vào vòng loại thứ 3 của World Cup 2022. Với cương vị là nhà tài trợ độc quyền ngành bia của tuyển Việt Nam, Bia Saigon muốn gửi những lời động viên, cũng như bày tỏ niềm tự hào về tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm cùng nhau chiến thắng. Bia Saigon sẽ tiếp tục đồng hành cùng thể thao nước nhà, để những “chiến binh áo đỏ” mang vinh quang cho đất nước.

Độc giả có thể theo dõi trực tiếp màn trình diễn của đội tuyển Việt Nam tại vòng loại thứ 3 World Cup 2022 trên fanpage chính thức Bia Saigon, tham gia hoạt động bên lề hấp dẫn trước trận đấu với sự dẫn dắt của MC và bình luận viên nổi tiếng.

Hà Minh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm