Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bốn ngôi sao tuyển Anh trượt dốc sau World Cup 2018

Từng là niềm hy vọng của bóng đá Anh, những cầu thủ như Jesse Lingard hay Dele Alli không thể phát triển vượt bậc mà lại có bước lùi trong sự nghiệp.

sao tuyen anh truot dai anh 1

Danny Rose được HLV Gareth Southgate sử dụng xen kẽ với Fabian Delph tại World Cup 2018. Anh được ra sân đến 5 lần trên đất Nga, trong đó có 2 trận đá chính. Lúc đó, anh là hậu vệ trái số một của Tottenham.

sao tuyen anh truot dai anh 2

Sau 2 năm, Rose không tìm được chỗ đứng ở Tottenham. Hai hậu vệ trái của "Spurs" lúc này là Ben Davies và Sergio Reguilon. Rose bị đẩy sang Newcastle theo dạng cho mượn. Mùa giải 2020/21, cầu thủ sinh năm 1990 vẫn chưa được ra sân lần nào tại Premier League.

sao tuyen anh truot dai anh 3

Bên cạnh Rose, một hậu vệ khác của Tottenham được tin dùng ở tuyển Anh chính là Kieran Trippier. Khi Kyle Walker đá trung vệ lệch phải trong sơ đồ 3-5-2, Trippier là hậu vệ phải số một của HLV Southgate ở World Cup 2018. Anh thực hiện được nhiều pha tạt bóng chất lượng và là chân sút phạt chính của "Tam Sư". Trippier để lại đất Nga một siêu phẩm đá phạt vào lưới Croatia.

sao tuyen anh truot dai anh 4

Hè 2019, Trippier chia tay Tottenham để gia nhập Atletico Madrid. Anh dần mất vị trí hậu vệ phải số 1 tuyển Anh vào tay Trent Alexander-Arnold. Mới đây, Trippier bị cấm hoạt động bóng đá trong vòng 10 tuần và phải đóng 70.000 bảng tiền phạt do tham gia vào việc cá cược.

sao tuyen anh truot dai anh 5

HLV Gareth Southgate xây dựng tuyển Anh dựa trên bộ khung của Tottenham. Dele Alli là một trong những nhân tố quan trọng. Tại World Cup 2018, anh có một bàn thắng vào lưới Thụy Điển. Dưới thời HLV Mauricio Pochettino, tiền vệ này cũng là ngòi nổ của Tottenham, bên cạnh Harry Kane hay Son Heung-min.

sao tuyen anh truot dai anh 6

Tuy nhiên, Alli lại không được HLV Jose Mourinho tin dùng. Ở Premier League mùa giải 2020/21, anh có 7 lần ra sân cho Tottenham, trong đó có 4 lần đá chính, chưa đóng góp bất cứ bàn thắng hay pha kiến tạo nào.

sao tuyen anh truot dai anh 7

Jesse Lingard từng là sự lựa chọn ưa thích của HLV Southgate ở vị trí tiền vệ công. Tại World Cup 2018, anh được thi đấu 5 trận và ghi một bàn thắng vào lưới tuyển Panama. Lingard cũng từng được kỳ vọng trở thành "Iniesta mới" khi anh có những màn trình diễn ấn tượng trong màu áo Man United.

sao tuyen anh truot dai anh 8

Tuy nhiên, lúc này, Lingard đang là người thừa tại Man United. Anh chưa được ra sân lần nào ở Premier League 2020/21. Anh từng trải qua cơn "khát bàn thắng" kéo dài đến một năm. Lingard có thể rời Old Trafford ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa đông này. Anh đang được Real Sociedad để ý.

'Scott McTominay mang ADN của MU' Tiền vệ 24 tuổi người Scotland nhận lời khen từ huấn luyện viên Ole Solskjaer trong lần đầu đeo băng đội trưởng MU ở trận thắng Watford 1-0 rạng sáng 10/1 (giờ Hà Nội).

Sao Tottenham đòi thi đấu dù chân bị chảy máu

Nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không cho Hojbjerg trở lại thi đấu, sau khi chứng kiến cầu thủ này bị chảy máu ở vùng ống đồng.

Dàn sao MU gây thất vọng sau khi rời Old Trafford

Sau khi rời MU, Chris Smalling, Alexis Sanchez, Diogo Dalot đều không có suất đá chính tại đội bóng mới.

Nguyên Khang

Bạn có thể quan tâm