Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ chuẩn bị thư từ chức?

Nguồn tin từ Lầu Năm Góc cho biết Bộ trưởng Quốc phòng Mark Esper đang chuẩn bị thư từ chức, bất kể người chiến thắng trong cuộc đua tổng thống là ai.

Ba quan chức Lầu Năm Góc giấu tên nói với NBC News chiều ngày 5/11 rằng Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper đang soạn thư từ chức, và việc làm này không bị tác động bởi cục diện cuộc bầu cử tổng thống.

Việc các bộ trưởng chuẩn bị thư từ chức trong quá trình chuyển giao quyền lực ở Nhà Trắng không phải là chuyện hiếm.

Tổng thống sẽ quyết định có chấp nhận đơn từ chức hay không. Quy trình này thường diễn ra sau khi kết quả bầu cử đã rõ ràng.

bo truong Quoc phong My tu chuc anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ Mark Esper phát biểu trong cuộc họp báo ở New Delhi, Ấn Độ ngày 26/10. Ảnh: Bloomberg.

Tuy nhiên, các quan chức quốc phòng cho biết ông Esper từng tiết lộ về ý định từ chức hồi tháng 8, theo Bloomberg.

Nếu ông Trump tái đắc cử, ông Esper được cho là sẽ trở thành một trong những bộ trưởng bị thay thế đầu tiên vì bất đồng với tổng thống.

Một trong những vấn đề khiến Bộ trưởng Esper đối đầu tổng tư lệnh là tên gọi của các căn cứ quân sự Mỹ được đặt theo tên các nhà lãnh đạo của Liên minh miền Nam.

Ông Esper đang giúp các thành viên quốc hội soạn thảo luật nhằm gỡ tên của các nhà lãnh đạo Liên minh miền Nam khỏi căn cứ quân sự, động thái có thể gia tăng mâu thuẫn giữa ông với Tổng thống Trump.

Cử tri ủng hộ Tổng thống Trump: 'Hãy chờ tới phút chót' Những người ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump tập trung tại trường bắn Huron Valley Guns ở Michigan để theo dõi kết quả bầu cử.

Bên trong Nhà Trắng vào khoảnh khắc 'cú sốc' Arizona

Quyết định của Fox News đã khiến Tổng thống Trump và chiến dịch của ông nổi giận. Ông cũng nghi ngờ việc kiểm phiếu ở các tiểu bang khác.

Ông Biden dẫn trước ở Pennsylvania, Georgia có thể đếm phiếu lại

Trong khi ông Biden vươn lên dẫn trước ở bang Pennsylvania vào sáng 6/11, giới chức bang Georgia nói có thể tổ chức kiểm phiếu lại do cách biệt giữa 2 ứng viên quá nhỏ.

Như Trần

Bạn có thể quan tâm