Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao thông tin vụ 12 người Việt Nam vượt biên ở Đài Loan

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng cho biết Việt Nam đang tiến hành các biện pháp bảo hộ công dân đối với 12 người Việt Nam vượt biên ở vùng biển Đài Loan.

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

"Theo thông tin của chúng tôi, Đài Loan đã phát hiện 12 người mang giấy tờ tùy thân Việt Nam. Ngay sau khi nhận được thông tin, lãnh đạo Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Văn phòng Kinh tế Văn hóa Việt Nam tại Đài Bắc chủ động liên hệ các cơ quan chức năng của Đài Loan (Trung Quốc) để nắm bắt thông tin để thực hiện các biện pháp bảo hộ cần thiết", Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo chí ngày 6/4.

"Bộ Ngoại giao cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng trong nước để làm rõ thông tin, theo dõi vụ việc để có biện pháp nâng cao nhận thức của người dân về di cư hợp pháp, an toàn và ngăn chặn những vụ việc tương tự tái phát", bà Phạm Thu Hằng bổ sung.

Theo Taiwan News, vào hôm 3/4, Cơ quan Tuần duyên đảo Đài Loan (CGA) đã phát hiện 2 con tàu có dấu hiệu khả nghi ở vùng biển phía nam của hòn đảo này. Sau quá trình kiểm tra, lực lượng tuần duyên đã phát hiện 12 người gồm 9 đàn ông và 3 phụ nữ được xác định là công dân Việt Nam. Chính quyền đảo Đài Loan nghi ngờ những người này là nạn nhân của một đường dây buôn bán người bất hợp pháp.

Tại cuộc họp báo ngày 6/4, phó phát ngôn Bộ Ngoại giao khẳng định trong thời gian qua, Việt Nam đã tích cực tăng cường các hoạt động phòng chống mua bán người cũng như triển khai chương trình phòng chống mua bán người giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030 nhằm ngăn chặn mua bán người trong mọi địa phương.

"Việt Nam cũng đang nỗ lực thực hiện mục tiêu của Thỏa thuận di cư Hợp pháp, An toàn và Trật tự (GCM) theo kế hoạch do Thủ tướng Chính phủ ban hành vào năm 2020", Phó phát ngôn Phạm Thu Hằng cho biết.

Những cuốn sách để hiểu về Trung Quốc

Mục Thế giới giới thiệu tới độc giả các cuốn sách nên đọc để hiểu thêm về Trung Quốc - một trong những cường quốc châu Á và đối tác hàng đầu của Việt Nam trên nhiều lĩnh vực.

Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Thử ADN các thi thể nghi là người Việt Nam được phát hiện gần Đài Loan

Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng ngày 6/4 cho biết chính quyền Việt Nam đang hỗ trợ gia đình của những nạn nhân được chính quyền đảo Đài Loan phát hiện trong tháng 3.

Trung Quốc 'tuần tra đặc biệt' ở eo biển Đài Loan

Cơ quan quản lý an toàn hàng hải của tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc, đã triển khai hoạt động kiểm tra và tuần tra đặc biệt ở khu vực trung tâm và phía bắc eo biển Đài Loan.

An Bình

Bạn có thể quan tâm