Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao lên tiếng về phim Trung Quốc xuyên tạc lịch sử Việt Nam

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao yêu cầu Trung Quốc thực hiện nghiêm việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở phát triển quan hệ hữu nghị hai nước.

"Các cơ quan chức năng Việt Nam đã chú ý đến thông tin này", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng nói trong buổi họp báo chiều 7/10, trước thông tin Trung Quốc công chiếu trailer phim Quân đội Vương Bài với những chi tiết xuyên tạc lịch sử về cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía bắc của Việt Nam giai đoạn thập niên 1980.

"Chủ trương nhất quán của Việt Nam đối với vấn đề lịch sử là gác lại quá khứ, hướng tới tương lai, nhìn nhận lịch sử một cách đúng đắn và khách quan, có các việc làm thiết thực để tăng cường sự hiểu biết, hữu nghị giữa người dân, đóng góp cho quan hệ hữu nghị, hợp tác và phát triển của các quốc gia trên thế giới", bà Hằng cho biết.

"Chúng tôi cũng đề nghị phía Trung Quốc cùng thực hiện nghiêm nhận thức chung của lãnh đạo cấp cao hai nước về việc tăng cường tuyên truyền hữu nghị, khách quan, củng cố cơ sở xã hội thuận lợi cho phát triển quan hệ hữu nghị hai nước", người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói thêm.

phim Trung Quoc xuyen tac lich su anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Việt Linh.

Ngày 29/9, Sina đưa tin ê-kíp Quân đội Vương Bài đăng tải trailer giới thiệu tác phẩm. Phim kể về quá trình trưởng thành của đội quân tinh nhuệ Trung Quốc trong 40 năm. Khởi đầu là việc rà phá bom mìn tại Quảng Tây vào những năm 1983.

Sohu đã đưa tin về bộ phim này với miêu tả về bối cảnh bằng thông tin sai lệch về lịch sử Việt Nam.

Trên mạng xã hội Weibo, một số khán giả Việt Nam đã báo cáo sai phạm với các tài khoản lan truyền thông tin xuyên tạc lịch sử khi quảng bá cho dự án Quân đội Vương Bài.

Tiêu chí công nhận loại vaccine cho 'thẻ xanh' nhập cảnh Việt Nam

Lãnh đạo chính phủ đã đồng ý bộ tiêu chí công nhận và sử dụng hộ chiếu vaccine do Bộ Ngoại giao đề xuất, trong đó nhấn mạnh đến các yếu tố như loại vaccine.

Quan điểm của Việt Nam về sự góp mặt của Myanmar trong hội nghị ASEAN

Như mọi vấn đề khác, việc Myanmar có góp mặt trong Hội nghị Thượng đỉnh ASEAN sắp tới hay không sẽ được quyết định trên cơ sở Hiến chương ASEAN, Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết.

Minh An - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm