Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao: Cuộc sống người Việt tại Ukraine không có xáo động lớn

Bộ Ngoại giao chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine giữ liên hệ với các đầu mối cộng đồng người Việt và thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân.

Khi thông tin về công tác chuẩn bị bảo hộ công dân Việt Nam trong bối cảnh căng thẳng ở Ukraine, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng chiều 17/2 cho hay Việt Nam luôn theo dõi sát diễn biến tình hình tại nước này.

"Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Ukraine theo dõi sát tình tình, phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng sở tại, giữ liên hệ với các đầu mối, cộng đồng, hội đoàn người Việt và thông báo đường dây nóng bảo hộ công dân để kịp thời hỗ trợ bà con trong trường hợp cần thiết", bà Hằng trả lời câu hỏi của Zing.

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao thông tin thêm rằng đại sứ Việt Nam tại Ukraine đã đến thăm một số nơi có cộng đồng người Việt Nam sinh sống. Cho đến nay, tình hình cuộc sống người Việt tại Ukraine không có xáo động lớn.

bao ho nguoi Viet o Ukraine anh 1

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Thị Thu Hằng. Ảnh: Bộ Ngoại giao.

Trong khi đó, trả lời Zing hôm 15/2, Đại sứ Việt Nam tại Ukraine Nguyễn Hồng Thạch cho rằng hình ảnh báo chí phương Tây miêu tả về khả năng xảy ra chiến tranh tại Ukraine là không đúng thực tế.

Đại sứ Thạch đánh giá tình hình trong 2 tuần nay đã dịu hơn trước rất nhiều khi các bên đều tìm giải pháp ngoại giao, do đó sẽ không có lý do để dùng vũ lực.

Những tuần qua, căng thẳng giữa Nga và phương Tây gia tăng. Các nước phương Tây nói hơn 100.000 binh sĩ Nga đang tập trung gần biên giới với Ukraine, gây lo ngại nguy cơ bùng nổ xung đột. Điện Kremlin luôn phủ nhận có kế hoạch động binh với Ukraine.

Hôm 15/2, Nga tuyên bố đã rút bớt quân về căn cứ thường trực. Mỹ và các nước phương Tây nói không thể kiểm chứng việc này.

Đại sứ Việt Nam ở Ukraine: Tình hình không như báo phương Tây đưa tin

Đại sứ Nguyễn Hồng Thạch cho rằng hình ảnh báo chí phương Tây miêu tả về khả năng xảy ra chiến tranh tại Ukraine là không đúng thực tế. Cuộc sống hiện vẫn diễn ra bình thường.

Minh An - Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm