Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Ngoại giao bình luận về thỏa thuận hậu cần quân sự Việt - Ấn

Bình luận về thỏa thuận hậu cần giữa quân đội Việt Nam - Ấn Độ, Bộ Ngoại giao khẳng định Việt Nam có quan hệ hợp tác quốc phòng an ninh với nhiều quốc gia để đóng góp vào hòa bình.

“Thông tin về chuyến thăm (của Bộ trưởng Quốc Phòng Ấn Độ Rajnath Singh hồi tháng 6) đã được báo chí đăng tải đầy đủ”, Phó phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng nói trong buổi họp báo thường kỳ chiều 21/7.

“Với chính sách quốc phòng hòa bình, tự vệ, Việt Nam có quan hệ hợp tác quốc phòng an ninh với nhiều quốc gia, cùng nhau đóng góp vào hòa bình, an ninh, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực và trên thế giới”, bà Hằng nhấn mạnh.

bien ban tuong ho hau can Viet - An anh 1

Bộ trưởng Quốc phòng Phan Văn Giang và Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh duyệt đội danh dự Quân đội Nhân dân Việt Nam. Ảnh: Trọng Đức/TTXVN.

Bà Hằng có phát biểu như trên trước đề nghị bình luận về Biên bản ghi nhớ về tương hỗ hậu cần được ký kết trong chuyến thăm Việt Nam của Bộ trưởng Quốc phòng Ấn Độ Rajnath Singh hồi tháng 6.

Hindu dẫn tuyên bố từ Bộ Quốc phòng Ấn Độ cho biết đây là thỏa thuận tương hỗ hậu cần lớn đầu tiên mà Việt Nam từng ký với bất cứ nước nào. Theo Tribune India, thỏa thuận trên sẽ cho phép quân đội hai nước sử dụng căn cứ quân sự của nhau để sửa chữa và tiếp tế.

Ngoài bản ghi nhớ trên, trong chuyến thăm tháng 6, bộ trưởng Quốc phòng hai nước cũng ký Tuyên bố Tầm nhìn chung về quan hệ đối tác quốc phòng Việt Nam - Ấn Độ đến năm 2030.

“Đây là hai văn bản hợp tác quan trọng, góp phần thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng giữa hai nước trong thời gian tới,” Thủ tướng Phạm Minh Chính đánh giá về hai văn bản trên trong lúc tiếp Bộ trưởng Singh, theo TTXVN.

Sau chuyến thăm của Bộ trưởng Singh, 2 tàu Hải quân Ấn Độ INS Sahyadri và INS Kadmatt đã cập cảng TP. HCM và thăm xã giao Việt Nam trong các ngày 24-26/6.

Việt Nam lên tiếng về báo cáo Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương của Mỹ

Người phát ngôn Bộ Ngoại giao cho biết Việt Nam quan tâm và mong muốn thúc đẩy hợp tác với Mỹ, hy vọng các sáng kiến hợp tác góp phần vào hòa bình, ổn định và phát triển khu vực.

Việt Nam đề nghị Ấn Độ hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine

Thủ tướng Phạm Minh Chính khi điện đàm với Thủ tướng Narendra Modi ngày 10/7 đã đề nghị Ấn Độ hợp tác chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine cho Việt Nam.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm