Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bò lùn nhỏ nhất thế giới xuất hiện tại Bangladesh

Hàng nghìn người đã đổ về Charigram, Bangladesh, để tận mắt chiêm ngưỡng con bò lùn nhỏ nhất thế giới - Rani.

Trong những ngày gần đây, hàng nghìn người hiếu kỳ tìm đến một trang trại ở vùng Charigram thuộc Bangladesh. Họ muốn tận mắt chiêm ngưỡng Rani, con bò nhỏ bé nhất thế giới. Với chiều cao chưa đến 60 cm, Rani thấp hơn nhiều chú chó, thậm chí bé nhỏ hơn cả bò non mới sinh.

“Rani là một cơn sốt vì nó có thể được ghi tên vào Sách Kỷ lục Guinness Thế giới”, người chủ Kazi Mohammed Abu Sufian chia sẻ với Washington Post.

Dù đã 23 tháng tuổi nhưng Rani chỉ dài 67 cm, cao 50 cm và nặng khoảng 26 kg. Nó mới phá vỡ kỷ lục của con bò nhỏ bé nhất thế giới là Manikyam đến từ Ấn Độ.

Bo lun nho nhat the gioi xuat hien tai Bangladesh anh 1

Dù đã 23 tháng tuổi nhưng Rani chỉ dài 67cm, cao 50 cm và nặng khoảng 26 kg. Ảnh: Washington Post.

Trong năm qua, Rani tăng khoảng 6 kg nhưng dự kiến không cao thêm nữa. “Bác sĩ trong khu vực nói rằng Rani sẽ không phát triển thêm”, ông Abu Sufian kể lại.

Trong tháng này, người chủ đã nộp hồ sơ của Rani cho Tổ chức Kỷ lục Guinness. Song tổ chức này vẫn chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Khi Rani trở nên nổi tiếng, ông chủ Abu Sufian phải thuê 3 vệ sĩ riêng để bảo vệ con bò khỏi đám đông hiếu kỳ. “Bây giờ, chúng tôi chỉ cho phép 10 người tới xem mỗi ngày”, ông Sufian chia sẻ cách làm việc trong thời dịch.

Bệnh lùn ở bò là do đột biến gene gây ra và có thể gây tử vong. Trong nhiều trường hợp, triệu chứng này bắt nguồn từ các vấn đề liên quan đến ADN ở bò.

Vẹm bị nắng nướng chín lọt top ảnh thiên nhiên

Vẹm bị nắng "nướng chín" ở Canada hay đàn bò tắm sông giữa tiết trời oi nóng ở Nga cho thấy thời tiết khắc nghiệt đang ảnh hưởng đến các loài động vật.

Không còn nhiều thời gian để tìm vật chủ trung gian của virus corona

Nhóm nghiên cứu của WHO gặp khó trong việc truy tìm nguồn gốc SARS-CoV-2 khi không thể kiểm chứng xem liệu chủng virus này có thực sự được lây từ động vật sang người hay không.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm