Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vẹm bị nắng nướng chín lọt top ảnh thiên nhiên

Vẹm bị nắng "nướng chín" ở Canada hay đàn bò tắm sông giữa tiết trời oi nóng ở Nga cho thấy thời tiết khắc nghiệt đang ảnh hưởng đến các loài động vật.

dong vat hoang da anh 1

Một con hà mã đang ngáp ở Zimbabwe. Hà mã là loài vật hung hãn, là nguyên nhân khiến khoảng 500 người thiệt mạng mỗi năm ở châu Phi, theo BBC. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 2

Những con vẹm "chết cháy" vì thời tiết nắng nóng ở British Columbia, Canada. Các chuyên gia cho rằng một "mái vòm nhiệt" kéo dài khắp Bắc Mỹ có thể đã giết chết một tỷ động vật biển. Chịu thiệt hại nhất trong đợt nắng nóng này là loài vẹm xanh chuyên bám vào đá. Đây là loài sinh vật quan trọng trong sinh thái biển vì chúng tạo ra môi trường sống cho những loài vật khác. Ảnh: Christopher Harley.

dong vat hoang da anh 3

Một đàn hạc đầu đen đang chăm sóc con non trong tổ ở ngoại ô thành phố Ajmer, bang Rajasthan, Ấn Độ. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 4

Linh dương Tây Tạng được thả tại trung tâm cứu hộ động vật hoang dã thuộc Trạm bảo vệ Sonam Dargye ở Hoh Xil, Trung Quốc. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 5

Một con khỉ đầu chó đực vuốt lông cho một con khỉ non 6 tháng tuổi ở Zimbabwe. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 6

Con nhện (có tên khoa học là Lycosa suzukii) đang bò trong mạng gần một con suối ở Sangju, Hàn Quốc. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 7

Một chú rùa tắm nắng tại Huntley Meadows, một công viên tự nhiên ở Alexandria, Mỹ. Ảnh: REX.

dong vat hoang da anh 8

Những con gấu chơi đùa tại một khu bảo tồn ở Pristina, Kosovo. Ảnh: Reuters.

dong vat hoang da anh 9

Đàn bò tắm mát trên sông Volga gần thắng cảnh tự nhiên Aleksandrovsky Graben. Những tuần gần đây, Nga trải qua đợt nắng nóng gay gắt khiến nhiều loại động vật cũng bị ảnh hưởng. Ảnh: TASS.

dong vat hoang da anh 10

Ảnh chụp từ trên không cho thấy sargassum, một loại vi tảo, tích tụ trong khu du lịch Fundadores ở Playa del Carmen, Mexico. Ảnh: REX.

Cá sấu khổng lồ xuất hiện trong trận lũ ở Đông Timor Đoạn video cho thấy cá sấu nước mặn đang kiếm ăn ở vùng nước lũ sau trận mưa lớn tại Đông Timor.

Trung Quốc đưa gấu trúc ra khỏi danh sách loài nguy cấp

Với khoảng 1.800 cá thể ngoài môi trường tự nhiên, gấu trúc không còn là loài nguy cấp. Dù vậy, chúng vẫn là loài động vật dễ bị tổn thương trước các mối đe dọa trong tương lai.

Sư tử TikTok và nạn nuôi động vật hoang dã làm thú cưng ở Campuchia

Vụ bắt giữ một con sư tử châu Phi bị nuôi làm thú cưng ở Phnom Penh đã khiến các nhà bảo tồn môi trường đặt vấn đề về lỗ hổng trong luật bảo vệ động vật hoang dã ở Campuchia.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm