Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ lỡ 2 match-point, Federer bị loại sớm ở Madrid Open

Huyền thoại người Thụy Sỹ bất ngờ thua ngược tay vợt 20 tuổi, Nick Kyrgios 1-2 (7-6, 6-7, 6-7) ở trận đấu ra quân tại Madrid Open 2015.

Với tư cách hạt giống số một, Roger Federer rất tự tin bước vào tranh tài tại Madrid Open, giải đấu anh từng 3 lần đăng quang. Nhưng Fedex chẳng thể ngờ, anh phải dừng bước từ vòng 2, trước một tay vợt vừa bước sang tuổi 20 như Nick Kyrgios.

Nhờ khả năng phát bóng rất tốt, Federer và Kyrgios thi đấu an toàn trong những game cầm giao. Suốt cả trận, hai tay vợt chỉ cùng đánh mất 2 break chia đều cho set 1 và 2. Trận đấu vì vậy cũng trải qua tới 3 loạt tie-break mới xác định được người giành chiến thắng.

Nỗi thất vọng của Federer sau khi bị loại sớm tại Madrid Open. Ảnh: Getty Images.

Set 1, Federer dễ dàng đánh bại Kyrgios với tỷ số cách biệt 7-1 trong “loạt đấu súng”. Tuy nhiên, tài năng trẻ người Australia xuất sắc thắng lại 7-5 ở set 2 để buộc trận đấu kéo dài sang set đấu quyết định.

Kịch tính được đẩy lên cao trào trong loạt tie-break cân não ở set 3. Federer bỏ lỡ 2 cơ hội giành match-point nhưng anh cũng phải cứu tới 5 match-point khác trước khi chấp nhận gác vợt sau 26 lượt giao bóng với tỷ số 12-14.

Kể từ sau thất bại trước Juan Martin del Potro tại chung kết US Open 2009, Federer mới lại thua cuộc trước một tay vợt có tuổi đời từ 20 trở xuống. Trong khi Kyrgios trở thành tay vợt U21 thứ 5 sau Mario Ancic, Tomas Berdych, Novak Djokovic và Juan Martin del Potro đánh bại cả Federer lẫn Rafael Nadal.

Tài năng trẻ Nick Kyrgios từng đánh bại Nadal tại vòng 4 Wimbledon năm ngoái. Ảnh: Getty Images.

“Vấn đề của tôi là không thể khắc chế những pha giao bóng rất mạnh của cậu ấy. Màn trình diễn tệ hại khiến tôi phải trả giá đắt ở trận đấu này”, Federer lên tiếng lý giải sau trận.

Trái ngược với “tàu tốc hành”, những hạt giống hàng đầu khác như Rafael Nadal (3), Kei Nishikori (4), Tomas Berdych (6), David Ferrer (7) đều giành vé vào vòng 3.

Ở nội dung đơn nữ, cả Maria Sharapova (3) và Serena Williams (1) đều phải mất 3 set đấu mới giành chiến thắng trước Caroline Garcia và Victoria Azarenka. Trong khi ở một cuộc so tài đáng chú ý khác, Caroline Wozniacki (5) cũng xuất sắc hạ hạt giống số 9, Agnieszka Radwanska để ghi tên mình vào vòng 4.

Nadal bị loại ở vòng 3 Barcelona Open

Thất bại bất ngờ 0-2 (4-6, 6-7) trước Fabio Fognini tại vòng 3 Barcelona Open khiến hạt giống số 2 tiếp tục nhận trái đắng trên mặt sân sở trường.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm