Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Djokovic đại chiến Nadal tại bán kết Monte Carlo Masters

Xuất sắc đánh bại Marin Cilic và David Ferrer, Djokvic và Nadal sẽ tạo nên cuộc so tài rất đáng chờ đợi tại bán kết Monte Carlo Masters 2015.

Marin Cilic chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với Novak Djokovic. Tay vợt người Croatia thất bại ở cả 11 lần đối đầu trước đây và chính hành trang nghèo nàn ấy càng khiến anh thiếu tự tin khi chạm trán Nole tại tứ kết Monte Carlo Masters.

Trái ngược với đối thủ, Djokovic thi đấu rất hưng phấn. Hạt giống số một tấn công áp đảo và giành phần thắng chóng vánh 2-0 (6-0, 6-3) chỉ sau 1 giờ 7 phút.

Djokovic dễ dàng đánh bại ĐKVĐ US Open, Marin Cilic để giành vé vào bán kết. Ảnh: Getty Images.

“Đây là một trong những màn trình diễn tốt nhất của tôi ở giải đấu này. Tôi mong muốn sẽ giữ vững phong độ ở các trận đấu tiếp theo”, Nole chia sẻ trong buổi họp báo.

Djokovic đã ở rất gần chức vô địch Monte Carlo Masters. Nếu đăng quang, ngôi sao người Serbia sẽ trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử giành cả 3 danh hiệu Masters 1000 mở màn mùa giải.

Nhưng để hiện thực hóa giấc mơ, Djokovic sẽ phải vượt qua một thử thách thực sự ở bán kết. Người được giao “trọng trách” chặn đứng đà thăng tiến vũ bão của Nole không ai khác ngoài “ông vua sân đất nện” Rafael Nadal.

Djokovic từng chấm dứt 8 mùa giải thống trị Monte Carlo Masters của Nadal vào năm 2013. Ảnh: Getty Images.

Nadal vẫn chưa hoàn toàn lấy lại đẳng cấp và phong độ vốn có. Ở 3 giải đấu lớn Australian Open, Indian Wells và Miami Masters, Rafa đều phải dừng chân trước ngưỡng cửa bán kết. Song khi trở lại Monte Carlo, trên mặt sân sở trường, tay vợt người Tây Ban Nha như được tiếp thêm sức mạnh.

Trải qua trận đấu nhọc nhằn với John Isner ở vòng 3, Nadal vẫn thi đấu đầy sung mãn trong trận tứ kết cuối cùng với đồng hương David Ferrer. Lẽ ra, Rafa đã có thể tiết kiệm sức lực cho cuộc đại chiến với Djokovic nếu anh không để Ferrer đánh bại ở set 2 dù dẫn trước 5-3. Tuy nhiên, đây cũng là set thắng rất xứng đáng dành cho nỗ lực tuyệt vời của lão tướng 33 tuổi.

Nadal phấn khích sau chiến thắng trước David Ferrer. Ảnh: Getty Images.

Chiến thắng 2-1 (6-4, 5-7, 6-2) giúp Nadal tiếp tục nuôi hy vọng lần thứ 9 đăng quang Monte Carlo Masters và chấm dứt cơn khát danh hiệu kéo dài từ chức vô địch Argentina Open hồi cuối tháng 2.

Ở 2 cặp tứ kết còn lại, trong khi “gã điên” Gael Monfils tiếp tục nối dài mạch thăng hoa với chiến thắng 2-0 (6-1, 6-3) trước Grigor Dimitrov, Tomas Berdych thậm chí chỉ thi đấu 32 phút trước khi Milos Raonic xin bỏ cuộc vì chấn thương.

Federer bất ngờ bị loại bởi ‘gã điên’ Monfils

Huyền thoại người Thụy Sỹ sớm phải dừng cuộc chơi tại Monte Carlo Masters 2015 sau thất bại 0-2 (4-6, 6-7) trước tay vợt nhiều chiêu trò, Gael Monfils.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm