Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Gã điên' Monfils dùng chiêu độc để ghi điểm

Tay vợt người Pháp một lần nữa khiến các fan ồ lên ngạc nhiên vì pha ghi điểm không giống ai ở vòng 2, Monte Carlo Masters.

Không phải một tay vợt hàng đầu và ít khi tiến sâu ở các giải đấu lớn nhưng những trận đấu có sự góp mặt của Gael Monfils luôn thu hút sự chú ý của rất đông người hâm mộ. Ngôi sao 28 tuổi nổi tiếng bởi mỗi khi ra sân, anh thường ghi dấu ấn bằng các chiêu trò rất "khác người". Biệt danh "gã điên" gắn liền với Monfils từ những pha bóng như thế.

Ở trận đấu ra mắt Monte Carlo Masters 2015 với Alexandr Dolgopolov, Monfils một lần nữa chứng minh trình độ diễn trò của anh đã đạt đến đẳng cấp thượng thừa. Sau cú bỏ nhỏ, tay vợt người Pháp giả vờ quay mặt đi để lừa đối thủ chủ quan. Chỉ chờ Dolgopolov đánh bóng sang, Monfils lập tức tăng tốc ghi điểm. Tình huống diễn ra ở lượt giao bóng đầu tiên trong game 4, set 2.

Monfils luôn biết cách lấy lòng khán giả bằng những pha bóng "khác người". Ảnh: Getty Images.

Chứng kiến pha ghi điểm hài hước của Monfils, hầu hết khán giả có mặt tại sân Des Princes đều ồ lên ngạc nhiên và dành tặng cho anh một tràng pháo tay nồng nhiệt.

Kết thúc trận đấu, Monfils xuất sắc giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (7-6, 7-6). Hạt giống số 14 sẽ chạm trán Roger Federer ở vòng 3. Chưa bao giờ được xem là đối thủ xứng tầm với huyền thoại người Thụy Sỹ nhưng nhờ sự tự tin cao độ, Monfils cũng thắng tới phân nửa trong 6 lần đối đầu gần nhất giữa hai tay vợt.

Federer, Nadal tốc hành vào vòng 3 Monte Carlo Masters

Cả hai ứng cử viên cho chức vô địch đều giành chiến thắng khá dễ dàng ở trận ra mắt giải Masters trên mặt sân đất nện đầu tiên trong năm.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm