Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer, Nadal tốc hành vào vòng 3 Monte Carlo Masters

Cả hai ứng cử viên cho chức vô địch đều giành chiến thắng khá dễ dàng ở trận ra mắt giải Masters trên mặt sân đất nện đầu tiên trong năm.

Roger Federer hướng đến Monte Carlo Masters 2015 bằng quyết tâm rất cao. Huyền thoại người Thụy Sỹ thậm chí không tham dự Miami Open cách đây 2 tuần để dành sức chinh phục giải đấu anh chưa từng đăng quang.

Chạm trán Jeremy Chardy ở vòng 2, Federer chỉ mất vỏn vẹn 55 phút để giành chiến thắng chóng vánh 2-0 (6-2, 6-1). Đây được xem như màn trả thủ ngọt ngào của Fedex cho thất bại trước chính đối thủ người Pháp tại trận mở màn Rome Masters năm ngoái.

Federer có sự khởi đầu thuyết phục tại Monte Carlo, một trong hai giải Masters anh chưa từng lên ngôi vô địch (bên cạnh Rome Masters). Ảnh: Getty Images.

Ở vòng đấu tiếp theo, Federer sẽ chạm trán người giành chiến thắng trong cuộc so tài giữa Gael Monfils và Alexandr Dolgopolov. Roger có lẽ sẽ thích đối thủ là Dolgopolov hơn bởi anh toàn thắng cả 2 lần đối đầu trước đây. Trái lại, Monfils thường gây ra không ít khó khăn cho “tàu tốc hành”. Ở 6 lần so tài gần nhất, mỗi tay vợt đều sở hữu 3 chiến thắng.

Cũng dễ dàng giành vé đi tiếp còn có trường hợp của Rafael Nadal. Ông vua của mặt sân đất nện Monte Carlo không gặp nhiều khó khăn để đánh bại Lucas Pouille với tỷ số cách biệt 6-2 và 6-1.

Tuy nhiên ở vòng 3, Nadal sẽ đối mặt với thử thách khó khăn hơn khi phải chạm trán John Isner. Hạt giống số 15 đang có phong độ rất cao thời gian gần đây.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, những hạt giống hàng đầu như Milos Raonic (4), Grigor Dimitrov (9), Gilles Simon (10), Jo Wilfried-Tsonga (11) cũng đều xuất sắc đánh bại các đối thủ dưới cơ.

Djokovic khởi đầu ấn tượng tại Monte Carlo Masters

Tay vợt số một thế giới tiếp tục chuỗi phong độ đỉnh cao bằng chiến thắng 2-0 (6-1, 6-4) trước Albert Ramos-Vinolas tại vòng 2 Monte Carlo Masters.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm