Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Federer bất ngờ bị loại bởi ‘gã điên’ Monfils

Huyền thoại người Thụy Sỹ sớm phải dừng cuộc chơi tại Monte Carlo Masters 2015 sau thất bại 0-2 (4-6, 6-7) trước tay vợt nhiều chiêu trò, Gael Monfils.

Monte Carlo tiếp tục không phải miền đất lành với Roger Federer. Dù có sự chuẩn bị kỹ lưỡng và đặt quyết tâm rất cao, “tàu tốc hành” vẫn “đứt xích” ngay tại vòng 3 trước Gael Monfils.

Federer nhập cuộc tập trung và sớm giành break trước ở game 4. Tuy nhiên, Fedex lại đánh rơi lợi thế ngay lượt cầm giao bóng sau đó và mất thêm một break khác ở game bản lề thứ 9. Những nỗ lực sau cùng cũng không thể giúp hạt giống số 2 tránh khỏi thất bại 4-6 trong set đầu.

Federer tiếp tục không có duyên với Monte Carlo Masters. Ảnh: Getty Images.

Set 2 diễn ra với thế trận giằng co khi cả hai tay vợt đều bảo toàn thành công game giao bóng. Trong loạt tie-break, huyền thoại người Thụy Sỹ vượt lên dẫn 5-3 nhưng lại mất 4 điểm liên tiếp và đành chấp nhận rời cuộc chơi sau 1 giờ 48 phút.

Thất bại 0-2 (4-6, 6-7) khiến Federer chưa thể giải cơn khát danh hiệu tại giải Masters trên mặt sân đất nện đầu tiên trong năm. Ngoài ra, đây cũng là trận thua thứ 2 liên tiếp của Fedex trước “gã điên” người Pháp sau lần gác vợt tại chung kết Davis Cup cuối năm ngoái.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, một niềm hy vọng khác của quần vợt Thụy Sỹ là Stan Wawrinka cũng chịu chung số phận. Hạt giống số 7 thua chóng vánh 0-2 (1-6, 2-6) trước đàn em Grigor Dimitrov và chính thức trở thành nhà cựu vô địch.

Nadal nỗ lực tìm lại vinh quang trên mặt sân sở trường. Ảnh: Getty Images.

Không rơi vào tình thế bị loại sớm nhưng cả Rafael Nadal (3) và Milos Raonic (4) đều trải qua những chiến thắng nhọc nhằn. Trong khi Rafa vất vả đánh bại John Isner sau 3 set với các tỷ số 7-6, 4-6, 6-3, Raonic cũng toát mồ hôi hạ gục Tommy Robredo 2-1 (6-3, 3-6, 6-3).

'Gã điên' Monfils dùng chiêu độc để ghi điểm

Tay vợt người Pháp một lần nữa khiến các fan ồ lên ngạc nhiên vì pha ghi điểm không giống ai ở vòng 2, Monte Carlo Masters.

Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm