Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vô địch Monte Carlo Masters, Djokovic lập kỷ lục mới

Hạt giống số một xuất sắc đánh bại Tomas Berdych trong trận chung kết Monte Carlo Masters để trở thành tay vợt đầu tiên đăng quang cả 3 giải Masters khởi đầu mùa giải.

Trước khi bước vào cuộc so tài với Tomas Berdych, Novak Djokovic sở hữu phong độ rất ấn tượng. Nole chỉ thất bại 2 trận kể từ đầu năm trước Ivo Karlovic tại tứ kết Qatar Open và Roger Federer ở chung kết Dubai Championship.

Ngoài ra, chiến thắng ấn tượng trước Rafael Nadal tại bán kết như khẳng định, Djokovic lúc này mới thực sự là ông vua của mặt sân đất nện Monte Carlo. Thực tế diễn biến trận chung kết cũng đã chứng minh điều đó.

Nole tỏ ra bản lĩnh hơn ở những thời khắc quyết định. Sau gần 3 giờ đồng hồ, ngôi sao người Serbia khuất phục thành công Berdych với tỷ số 2-1 (7-5, 4-6, 6-3) để lần thứ 2 đăng quang Monte Carlo Masters trong vòng 3 năm qua.

Djokovic sưu tập thành công cả 4 danh hiệu lớn kể từ đầu năm. Ảnh: Getty Images.

Ngôi vương tại xứ Công quốc giúp Djokovic lập kỷ lục trở thành tay vợt đầu tiên trong lịch sử vô địch cả 3 giải Masters 1000 khởi đầu mùa giải. Trước đó, hạt giống số một đã xuất sắc đăng quang Indian Wells và Miami Masters.

Chiến thắng ở trận chung kết Masters 1000 thứ 11 liên tiếp cũng giúp Nole san bằng thành tích 23 danh hiệu Masters của Federer và chỉ còn kém Nadal 4 chức vô địch.

Giống cuộc so tài với Nadal, Djokovic mất break ngay game cầm giao bóng đầu tiên. Tuy nhiên, Djoker chứng tỏ bản lĩnh bằng cách đòi lại tới 3 break ở game 6, 9 và 12, trong khi chỉ mất một, để giành chiến thắng khá nhọc nhằn 7-5 trong set đầu.

Khi Djokovic đang dẫn 3-2 ở set 2, trận đấu buộc phải tạm hoãn 1 tiếng vì trời mưa. Điều này dường như đã ảnh hưởng đáng kể tới nhịp hưng phấn của Nole. Tay vợt số một thế giới mất break ngay game giao bóng đầu tiên khi trở lại sân và nhận thất bại 4-6 trong set này.

Những nỗ lực của Berdych vẫn chưa đủ để có thể gây bất ngờ trước Nole. Ảnh: Getty Images.

Bước vào set quyết định, Djokovic chứng tỏ bản lĩnh với 2 break sớm để vượt lên dẫn 4-0. Nỗ lực “bẻ” lại một lượt giao bóng của Nole và cứu thành công championship-point ở game 8 nhưng do bị dẫn quá sâu, Berdych không thể lội ngược dòng thành công.

“Đây là một trận đấu khó khăn. Tomas thi đấu rất ấn tượng và cũng xứng đáng vô địch như tôi vậy”, Djokovic vui vẻ cho biết sau chiến thắng kéo dài 2 giờ 44 phút.

“Tôi có thể nói gì lúc này? Novak đã có một tuần tuyệt vời. Tôi đã cố gắng chơi tốt nhất có thể nhưng chừng đó vẫn chưa đủ”, Berdych chia sẻ.

Hạ đẹp Nadal, Djokovic lần thứ 4 dự chung kết Monte Carlo

Hạt giống số 1 người Serbia nối dài mạch trận thăng hoa bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 (6-3, 6-3) trước Rafael Nadal tại bán kết Monte Carlo Masters 2015.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm