Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Nadal bị loại ở vòng 3 Barcelona Open

Thất bại bất ngờ 0-2 (4-6, 6-7) trước Fabio Fognini tại vòng 3 Barcelona Open khiến hạt giống số 2 tiếp tục nhận trái đắng trên mặt sân sở trường.

Sau thất bại chóng vánh trước khắc tinh Novak Djokovic ở bán kết Monte Carlo Masters, Rafael Nadal hướng đến Barcelona Open với quyết tâm cao độ. Tại đây, Rafa đang giữ kỷ lục 8 chức vô địch và anh luôn nhận được sự cổ vũ nồng nhiệt từ các cổ động viên nhà.

Nhưng Nadal sớm gây thất vọng. Chạm trán Fabio Fognini ở vòng 3, “ông vua sân đất nện” thi đấu kém cỏi và gác vợt chỉ sau 2 set đấu với các tỷ số 4-6, 6-7. Đây cũng là thất bại thứ hai liên tiếp của Rafa trước Fognini. Ở bán kết Rio De Janeiro Open hồi đầu năm, hạt giống số 2 cũng từng thua ngược đối thủ người Italy 1-2 (6-1, 2-6, 5-7).

Cả trận, Nadal mắc lỗi ít hơn Fognini (30 so với 35) nhưng số điểm winner chỉ bằng một nửa (17 so với 34) và chỉ “bẻ” thành công 3 trong số 14 cơ hội đoạt break (trong khi Fognini có 8 cơ hội và giành 4).

Nadal tiếp tục gây thất vọng trên mặt sân sở trường tại Barcelona Open. Ảnh: Getty Images.

“Hôm nay, màn trình diễn của tôi thực sự tệ hại. Tôi đã không chơi đúng với khả năng. Tôi rất thất vọng nhưng chấp nhận thất bại này. Chẳng còn cách nào khác ngoài việc phải hướng tới phía trước và nỗ lực tìm lại phong độ tốt nhất”, Nadal chia sẻ.

Được thi đấu trên mặt sân sở trường nhưng với 2 thất bại liên tiếp tại các giải đấu từng làm mưa làm gió như Monte Carlo Masters và Barcelona Open, Nadal có thể gặp nhiều khó khăn trong việc bảo vệ ngôi vương Roland Garros, bắt đầu khởi tranh từ cuối tháng 5.

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, Kei Nishikori (1), David Ferrer (3) đều giành quyền đi tiếp sau những chiến thắng trước Santiago Giraldo (15) và Elias Ymer.

Hạ đẹp Nadal, Djokovic lần thứ 4 dự chung kết Monte Carlo

Hạt giống số 1 người Serbia nối dài mạch trận thăng hoa bằng chiến thắng ấn tượng 2-0 (6-3, 6-3) trước Rafael Nadal tại bán kết Monte Carlo Masters 2015.


Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm