Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ GTVT nói về việc giá vé máy bay cao cản trở du lịch Côn Đảo

Bộ Giao thông Vận tải cho biết những hạn chế về cơ sở hạ tầng và nguồn cung vé máy bay khiến giá vé đến Côn Đảo ở mức cao, tuy nhiên vẫn đúng quy định.

Hiện chỉ có Vietnam Airlines và Vasco khai thác đường bay Côn Đảo bằng máy bay ATR72. Ảnh: Vasco.

Trả lời kiến nghị của cử tri và đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) cho biết hiện nay, do hạn chế cơ sở hạ tầng nên sân bay Côn Đảo chưa tiếp nhận được các loại máy bay lớn như A320, A321 mà chỉ đón được các loại như ATR72, Embraer E190. Vì vậy, việc khai thác đến Côn Đảo có phần hạn chế.

Sau khi Bamboo Airways ngừng khai thác đường bay Hà Nội - Côn Đảo để thực hiện tái cơ cấu, hiện tại chỉ có Vietnam Airlines và Vasco đang khai thác đường bay đến Côn Đảo bằng tàu bay ATR72.

Cụ thể, các hãng này đang khai thác đường bay TP.HCM - Côn Đảo với tần suất 16 chuyến khứ hồi/ngày, đường bay Cần Thơ - Côn Đảo với tần suất 5 chuyến khứ hồi/tuần.

"Việc này đã làm giảm số lượng vé cung ứng trên các đường bay kết nối các địa phương với Côn Đảo, nhất là trong những thời điểm cao điểm như dịp lễ hội, mùa du lịch, khi đó cầu vượt quá cung, đã gián tiếp khiến giá vé máy bay đi, đến Côn Đảo luôn ở mức cao", Bộ GTVT nhận định.

Trước tình hình đó, Bộ GTVT đã chỉ đạo Cục Hàng không tổ chức kiểm tra hoạt động bán vé của các hãng hàng không Việt Nam. Kết quả kiểm tra cho thấy giá vé máy bay trên các đường bay đến Côn Đảo tuân thủ đúng quy định về khung giá vận chuyển hành khách trên các đường bay nội địa.

Đồng thời, Bộ khuyến cáo hành khách mua vé từ các kênh bán vé chính thức của các hãng hàng không (như phòng vé, đại lý, trang thương mại điện tử, ứng dụng...) và sớm có kế hoạch đặt mua vé để có nhiều cơ hội lựa chọn với những mức giá vé phù hợp.

Cơ quan quản lý cũng đã yêu cầu và tạo điều kiện cho Vietnam Airlines tăng cường hoạt động khai thác đến Côn Đảo và cùng với các hãng hàng không khác tích cực tìm kiếm loại tàu bay phù hợp với hạ tầng sân bay này, nghiên cứu xây dựng kế hoạch khai thác các đường bay đến đây.

Mới đây, Phó thủ tướng Trần Hồng Hà cũng đã yêu cầu Bộ GTVT rà soát phương án đầu tư tổng thể sân bay Côn Đảo bảo đảm đồng bộ, hiệu quả, tránh đầu tư dàn trải.

Cơ quản quản lý vận tải trao đổi, thống nhất phương án đầu tư với UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, báo cáo Thủ tướng trước ngày 20/8.

Trước đó, Thủ tướng đã phê duyệt điều chỉnh tổng thể Quy hoạch chung xây dựng Côn Đảo đến năm 2045. Dự báo quy mô khách du lịch đến năm 2030 khoảng 1- 1,2 triệu khách/năm, năm 2045 khoảng 1,7-2 triệu khách/năm.

Với quy mô trên, Bộ GTVT cho rằng giai đoạn đến năm 2030 cần nghiên cứu, đầu tư xây dựng khu hàng không dân dụng (nhà ga hành khách, sân đỗ, hạ tầng kỹ thuật đồng bộ) mới với công suất khoảng 2 triệu hành khách/năm, ước tính kinh phí đầu tư khoảng 2.100 tỷ đồng.

Hãng tàu cao tốc đi Phú Quốc, Côn Đảo lãi hơn 27 tỷ trong 3 tháng

Superdong báo cáo lợi nhuận sau thuế hơn 27 tỷ đồng trong quý II, thấp hơn 22% so với kỷ lục của cùng kỳ năm 2023 nhưng vẫn ở mức cao so với quý II các năm trước đó.

Vietjet Air có kế hoạch khai thác đường bay đến Côn Đảo

Hiện, đường bay đến Côn Đảo chỉ có Vietnam Airlines khai thác sau khi Bamboo Airways rời đi.

Vietnam Airlines tăng chuyến đến Côn Đảo khi Bamboo 'rời đi'

Số lượng chuyến bay từ TP.HCM đến Côn Đảo của Vietnam Airlines trong tháng 3 đã tăng gấp rưỡi so với tháng 2.

Tri Thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm