Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vietjet Air có kế hoạch khai thác đường bay đến Côn Đảo

Hiện, đường bay đến Côn Đảo chỉ có Vietnam Airlines khai thác sau khi Bamboo Airways rời đi.

Từ đầu tháng 4 khi Bamboo Airways dừng đường bay Côn Đảo, sân bay này chỉ còn đón tàu bay của Vietnam Airlines và VASCO với đường bay từ TP.HCM và Cần Thơ. Ảnh: Linh Huỳnh.

Vietjet Air được cho là đã gửi văn bản đến cơ quan quản lý liên quan đến kế hoạch khai thác các chuyến bay đến sân bay Côn Đảo từ tháng 8. Nhiều khách hàng chờ đợi thông tin chính thức từ Vietjet Air để lên kế hoạch cho chuyến đi.

Tuy nhiên đến nay, trên website chính thức của hãng, các chuyến bay trong tháng 8 vẫn chưa cập nhật điểm đến là Côn Đảo.

Chia sẻ với Tri thức - Znews, ông Trịnh Hàng, Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, cho biết đã nhận được một số thông tin không chính thức về việc Vietjet Air sẽ khai thác các chặng từ Hà Nội, TP.HCM đến Côn Đảo trong thời gian tới.

Vị này tiết lộ phía Vietjet Air đã thuê máy thân hẹp để bay thử nghiệm, sắp tới hãng sẽ khai thác các đường bay mà Bamboo Airways đã ngừng hoạt động.

"Nếu đường bay này của hãng đi vào hoạt động, du khách trong nước nói chung và du khách từ miền Bắc nói riêng sẽ được tạo điều kiện thuận lợi hơn đến với Côn Đảo", ông Hàng nhấn mạnh.

Vị lãnh đạo ngành du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho hay sau khi Bamboo Airways rời đi, cơ quan chức năng đã làm việc với Vietnam Airlines để hỗ trợ du khách đến Côn Đảo theo đường hàng không.

Theo đó, Vietnam Airlines đã tăng số lượng chuyến bay thẳng từ TP.HCM, đồng thời hỗ trợ khách hàng từ các sân bay khác nhau nối chuyến tại TP.HCM để đến Côn Đảo. Từ giữa tháng 3, Vietnam Airlines khai thác trung bình 26-30 chuyến bay hàng ngày giữa TP.HCM và Côn Đảo. Số lượng chuyến bay tăng gần 50% so với tháng trước.

Gần đây, việc tàu cao tốc từ TP.HCM kết nối đến Côn Đảo cũng giúp du khách có thêm nhiều lựa chọn về phương tiện giao thông để đến đây tham quan, du lịch.

"Dù vậy, tôi vẫn mong muốn khách được tạo điều kiện hơn nữa để đến đảo bằng đường hàng không vì tiết kiệm được rất nhiều thời gian", ông Hàng nói thêm.

Chị Kim Anh, chủ một đại lý vé máy bay tại TP.HCM cũng cho biết đã nhận được thông tin Vietjet Air sẽ khai thác đường bay đến Côn Đảo nhưng chưa có kế hoạch cụ thể nên chưa quảng cáo đến khách hàng.

Hồi đầu tháng 4, Bamboo Airways đã dừng bay các chặng từ Hà Nội, TP.HCM tới Côn Đảo từ tháng 4 sau khi trả 3 tàu bay phản lực khu vực Embraer E190. Hiện, chỉ có Vietnam Airlines và VASCO khai thác đường bay từ TP.HCM và Cần Thơ đến Côn Đảo bằng tàu bay ATR 72.

Giá vé chặng TP.HCM - Côn Đảo đang ở mức 3,3 triệu đồng/khứ hồi. Trong khi đó nếu bay từ Hà Nội, hành khách phải nối chuyến ở TP.HCM với giá vé lên đến hơn 10 triệu đồng/khứ hồi.

Vietnam Airlines tăng chuyến đến Côn Đảo khi Bamboo 'rời đi'

Số lượng chuyến bay từ TP.HCM đến Côn Đảo của Vietnam Airlines trong tháng 3 đã tăng gấp rưỡi so với tháng 2.

'Cháy' vé máy bay Hà Nội - Côn Đảo vì Bamboo sắp đóng đường bay

Chặng Hà Nội - Côn Đảo sắp cạn vé máy bay từ nay đến cuối tháng 3. Với một số ngày hiếm hoi còn vé bay thẳng, giá vé lên đến 15 triệu đồng khứ hồi ghế hạng thương gia.

Bamboo Airways dừng bay chặng Hà Nội - Côn Đảo từ 1/4

Hành khách không thể đặt vé chặng Hà Nội - Côn Đảo trên website của Bamboo Airways từ ngày 1/4.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm