Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu giải pháp giảm giá vé máy bay nội địa

Cục Hàng không Việt Nam cần đề xuất các giải pháp để giảm giá vé máy bay nội địa và triển khai sản phẩm du lịch trọn gói nhằm giảm chi phí, đáp ứng được nhu cầu của nhân dân.

Bộ GTVT yêu cầu các hãng hàng không thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa. Ảnh: VNA.

Bộ Giao thông Vận tải vừa có văn bản gửi Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu tăng cường kiểm tra hoạt động bán vé, kê khai và niêm yết giá vé của các hãng, xử lý nghiêm trường hợp vi phạm về giá. Trường hợp cần thiết, Cục hàng không đề xuất thanh tra chuyên ngành về giá tiến hành thanh tra.

Cục Hàng không cần chủ trì làm việc với các hãng hàng không để nghiên cứu, đề xuất các giải pháp tăng tải cung ứng cho các đường bay nội địa trước mắt và lâu dài. Tạo điều kiện tối đa cho các hãng hàng không bổ sung thêm máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân trong giai đoạn cao điểm mùa hè và cuối năm nay...

Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không khẩn trương nghiên cứu, đề xuất các giải pháp, chính sách để giảm giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, trên nguyên tắc hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, doanh nghiệp và hành khách.

Đồng thời, cần phối hợp với Cục Du lịch quốc gia Việt Nam, các địa phương, các hãng bay, hãng lữ hành nghiên cứu, triển khai các sản phẩm du lịch theo gói, nhằm đa dạng hóa thị trường, đa dạng hóa sản phẩm, đa dạng hóa các chuỗi cung ứng dịch vụ, giảm chi phí.

Thực hiện có hiệu quả kết nối hàng không - du lịch vùng Đồng bằng sông Cửu Long theo Đề án "Tăng cường kết nối hàng không với các thị trường nguồn khách du lịch" đã được Thủ tướng phê duyệt.

Bên cạnh đó, Bộ GTVT cũng yêu cầu có các giải pháp mở thêm đường bay quốc tế, nội địa mới đi, đến Cần Thơ. Rà soát, điều chỉnh giờ cất hạ cánh cho các chuyến bay phù hợp với tập quán sinh hoạt địa phương.

Viện Chiến lược và Phát triển giao thông vận tải được giao xây dựng cơ sở dữ liệu liên quan đến nhu cầu đi lại bằng đường hàng không, giá dịch vụ vận chuyển các nước trong khu vực và thế giới. Từ đó, Viện dự báo chính sách nâng cao năng lực vận chuyển, tiết giảm chi phí, hạ giá thành vận tải.

Ngoài ra, Bộ GTVT yêu cầu các hãng bay thực hiện nghiêm quy định về giá dịch vụ vận chuyển hành khách hàng không nội địa, thực hiện kê khai giá, niêm yết giá, công khai thông tin về giá và các chương trình bán vé theo quy định.

Thông tin về cơ cấu các khoản thu trong giá vé phải đầy đủ, rõ ràng và không gây nhầm lẫn cho hành khách. Thực hiện dải giá vé linh hoạt, tiếp tục có chính sách ưu đãi về giá trên đường bay nội địa phù hợp với nhu cầu của người dân và các chương trình du lịch, lễ hội lớn.

Bên cạnh đó, hãng bay cần chủ động thực hiện kế hoạch bổ sung thêm máy bay để tăng tải cung ứng phục vụ trong giai đoạn cao điểm, bố trí các giờ bay đêm để đáp ứng nhu cầu đi lại của hành khách.

Vietjet Air có kế hoạch khai thác đường bay đến Côn Đảo

Hiện, đường bay đến Côn Đảo chỉ có Vietnam Airlines khai thác sau khi Bamboo Airways rời đi.

Nguyên nhân máy bay Singapore gặp sự cố khiến 1 người thiệt mạng

Giảm độ cao đột ngột cùng sự thay đổi về gia tốc tạo ra môi trường hỗn loạn trong máy bay của Singapore Airlines khiến 1 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương.

Giá vé máy bay toàn cầu đang giảm

Theo Reuters, giá vé máy bay ở châu Âu và châu Á đang bước vào giai đoạn ổn định và có xu hướng giảm, khi người tiêu dùng ngày càng nhạy cảm hơn về giá.

Tri thức - Znews giới thiệu độc giả Tủ sách kiến thức kinh tế với đa dạng cuốn sách, câu chuyện trong lĩnh vực kinh doanh, kinh tế. Là nguồn tư liệu cho những người quan tâm và muốn nâng cao kiến thức trong lĩnh vực kinh tế. Những cuốn sách, câu chuyện trong Tủ sách không chỉ đơn thuần là những tác phẩm của tri thức mà còn chứa đựng bí quyết, kinh nghiệm quý báu từ các tác giả, nhà quản lý có uy tín và kinh nghiệm lâu năm trong ngành.

Đọc sách không chỉ giúp người đọc tiếp cận những kiến thức mới mà còn giúp mở rộng tầm nhìn và phát triển bản thân. Tủ sách kiến thức kinh tế mong muốn lan tỏa tri thức trong lĩnh vực kinh doanh, đồng thời phát triển văn hóa đọc cho người Việt.

Diệu Thanh

Bạn có thể quan tâm