Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ đôi Biden - Obama chuẩn bị đụng độ với ông Trump

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Obama sẽ tổ chức sự kiện đối đầu với cựu Tổng thống Trump tại Pennsylvania vào cuối tuần trong lúc thềm bầu cử giữa kỳ đã tới sát.

Cựu Tổng thống Donald Trump bắt tay cựu Tổng thống Barack Obama và Tổng thống Joe Biden vào ngày 20/1/2017, tại Điện Capitol, ở Washington. Ảnh: Time.

Tổng thống Joe Biden và cựu Tổng thống Obama sẽ tổ chức một cuộc mít tinh ủng hộ Phó thống đốc John Fetterman và Tổng chưởng lý Josh Shapiro ở Philadelphia (thuộc bang Pennsylvania) vào ngày 5/11, theo Hill.

Trong khi đó, ở phía bên kia của bang Pennsylvania, ông Donald Trump cũng sẽ tổ chức cuộc mít tinh cho hai ứng viên vào Thượng viện là ông Mehmet Oz và Thượng nghị sĩ Doug Mastriano ở Latrobe.

Các cuộc mít tinh diễn ra trong bối cảnh cuộc đua vào Thượng viện Mỹ ngày càng gay gắt. Theo cuộc thăm dò ý kiến do Đại học Emerson và tờ Hill công bố hôm 4/11, ông Oz đang dẫn trước ông Fetterman, cho thấy khả năng chiến thắng ngày càng tăng của đảng Cộng hòa.

Song các sự kiện ngày 5/11 không chỉ quan trọng với các ứng viên trong cuộc bỏ phiếu vào tuần tới, mà còn có ý nghĩa lớn với ông Trump và ông Biden - hai lãnh đạo có khả năng trở lại đường đua tranh cử tổng thống vào năm 2024.

“Nếu nhìn vào tất cả bang dao động, Pennsylvania thực sự là bang lớn nhất”, cựu Thống đốc Ed Rendell, đảng viên Dân chủ, cho biết trong một cuộc phỏng vấn. “Đó là một mô hình thu nhỏ của cuộc bầu cử. Tôi nghĩ Pennsylvania là điểm thử nghiệm tốt nhất".

Trước đó, Axios đưa tin ông Trump và đội ngũ của mình dự định chọn ngày 14/11 là thời điểm khởi động chiến dịch tái tranh cử năm 2024 của vị cựu tổng thống Mỹ.

Nhiều người ủng hộ đảng Dân chủ cũng cho rằng việc ông Obama và ông Biden cùng đứng trên sân khấu trước ngày bầu cử giữa kỳ, đặc biệt ở những thành trì như Philadelphia, có ý nghĩa lớn.

“Mọi người sẽ gặp lại bộ đôi Obama - Biden”, một nhân viên làm việc cho đảng Dân chủ nói với tờ Hill. “Đó là một hình ảnh có giá trị”.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, với tựa “Bão lửa và Cuồng nộ" do Phanbook và Nhà xuất bản Hội Nhà văn ấn hành năm 2018. Cuốn sách nói về một năm đầu tiên làm tổng thống của Trump, và được giới thiệu là "phơi bày nội tình bất thường của Nhà Trắng dưới thời ông Trump".

Ông Biden 'dán nhãn' DeSantis là phiên bản mới của ông Trump

Ông Biden công kích các "ngôi sao đang lên" của đảng Cộng hòa, đồng thời thẳng thừng gọi Thống đốc Florida Ron DeSantis là phiên bản mới của cựu Tổng thống Donald Trump.

Ông Biden bất ngờ đổ lỗi cho ông Trump trước thềm bầu cử giữa nhiệm kỳ

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 2/11 khẳng định lời đe dọa của một số ứng viên đảng Cộng hòa về việc từ chối chấp nhận kết quả bầu cử nếu thua cuộc là "con đường dẫn đến hỗn loạn".

Hải Linh

Bạn có thể quan tâm