Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bồ Đào Nha đã thua chính họ trước khi bóng lăn?

Trận đấu Bồ Đào Nha và đội tuyển Đức khép lại với tỷ số khá bất ngờ. Tuy nhiên, những bất ngờ ấy chỉ dành riêng cho những người không theo dõi trận đấu.

Những cá nhân theo dõi diễn biến sẽ không có gì lạ lẫm với màn trình diễn bạc nhược, kém thuyết phục của các cầu thủ Bồ Đào Nha.

Hành trình đến với vòng chung kết World Cup của Bồ Đào Nha lần này là khá gian nan, vất vả. Có vẻ như trận đấu quyết định cho tấm vé giành quyền đi tiếp của Bồ Đào Nha trước Thụy Điển là một điểm sáng hiếm hoi để cố gắng níu kéo chút danh dự cho đội bóng ở kỳ World Cup lần này.

Xét về mọi góc độ, Bồ Đào Nha đều kém xa đội tuyển Đức. Từ đội hình, chiến thuật đến tinh thần chiến đấu của các cầu thủ trước đội tuyển Đức là một ví dụ điển hình.

Với một đội hình già cỗi cùng với phong độ trồi sụt, ngoại trừ Ronaldo, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã cố gắng rất nhiều trong tâm lý bất an khi bóng lăn. Họ lộ rõ những hạn chế nhất định khi quyết định đôi công với tuyển Đức.

Cụ thể, gần như cả trận Bồ Đào Nha đều tỏ rõ ý tấn công nhưng chẳng có cơ hội rõ ràng nào, cộng với sức mạnh bị yếu đi khi Pepe nhận thẻ đỏ. Ronaldo là điểm sáng hiếm hoi nhưng lại không có đối tác trên hàng công khi mà các sợi dây liên kết đều bị hậu vệ Đức phá vỡ. Bên cạnh đó, sự ngạo mạn của huấn luận viên đội tuyển Bồ Đào Nha càng cho thấy họ cố chấp như thế nào.

Khuôn mặt buồn bã của Ronaldo sau trận thua.
Khuôn mặt buồn bã của Ronaldo sau trận thua.

Không có gì lạ khi khẳng định đội tuyển Đức có xuất phát điểm thuyết phục từ vòng loại, một đội hình chất lượng với những ngôi sao hàng đầu thế giới cùng với triết lý bóng đá tấn công được mài dũa kỹ càng qua các kỳ World Cup trước đó. Bồ Đào Nha và cả thế giới thừa hiểu những điều đó, nhưng họ đã không biết cách khắc phục. Với những hạn chế của đội bóng và những điểm mạnh của đối thủ, huấn luận viên Bồ Đào Nha đã hoàn toàn sai lầm khi quyết định đôi công với đối thủ.

Viết World Cup trên Zing.vn, giành giải thưởng 30 triệu

Zing.vn tổ chức cuộc thi Sống cùng World Cup 2014 từ ngày 12/6 đến 20/7/2014. Chương trình do Thương hiệu Ví điện tử MoMo tài trợ. Giải thưởng gồm giải tuần và chung cuộc.

Cầu thủ kém cỏi, huấn luận viên cố chấp đã đưa đến một kết quả tệ hại cho đội bóng. Có vẻ như, các cầu thủ Bồ Đào Nha đã biết trước số phận của họ ra sao sau trận đấu, hay là họ đã thua chính mình trước khi bóng lăn?.

Để bình chọn cho bài viết trên, độc giả vui lòng Like và Share theo địa chỉ:
https://www.facebook.com/zing.vn/posts/1512883148934407

Độc giả Lê Phước Bình

Bạn có thể quan tâm