Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bộ Công Thương đã 2 lần xin ý kiến các bộ, ngành về xuất khẩu gạo

Bộ Công Thương cho biết đã 2 lần xin ý kiến các bộ, ngành trước khi trình phương án điều hành xuất khẩu gạo lên Thủ tướng. Nội dung mới sẽ được bộ này gửi tiếp trước ngày 25/4.

Thông tin về vấn đề xuất khẩu gạo, Bộ Công Thương cho biết đã nhận được văn bản của Bộ Tài chính báo cáo Thủ tướng về công tác quản lý tài chính đối với mặt hàng gạo.

Theo đó, Bộ Công Thương khẳng định phương án điều hành xuất khẩu gạo trình Thủ tướng đã được bộ này 2 lần xin ý kiến các bộ, ngành. Sau đó tổng hợp, tiếp thu, giải trình đầy đủ trong báo cáo gửi Thủ tướng ngày 6/4.

“Các ý kiến mới, đưa ra sau khi Thủ tướng đã kết luận và có ý kiến chỉ đạo về vấn đề xuất khẩu gạo sẽ được Bộ Công Thương tổng hợp, phân tích và báo cáo Thủ tướng trước ngày 25/4”, Bộ Công Thương nêu.

Bo Cong Thuong da 2 lan xin y kien cac bo nganh ve xuat khau gao anh 1

Theo thống kê của Tổng cục Hải quan, Việt Nam đã xuất khẩu được khoảng 24.000 tấn gạo trong tháng 4. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ này cũng khẳng định tất cả báo cáo về vấn đề xuất khẩu gạo trình Thủ tướng và các hướng dẫn sau đó của bộ đều được công bố kịp thời, công khai, minh bạch.

Mới đây, ngày 17/4, Bộ Công Thương ban hành quyết định thành lập đoàn kiểm tra liên ngành làm việc với một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng, phục vụ công tác điều hành xuất khẩu gạo.

Đoàn kiểm tra do Thứ trưởng Công Thương Trần Quốc Khánh làm trưởng đoàn. Các thành viên là đại diện Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Tổng cục Hải quan, Cục An ninh kinh tế tổng hợp (Bộ Công an), Hiệp hội Lương thực Việt Nam.

Đoàn kiểm tra có nhiệm vụ làm việc với cơ quan hải quan và một số cơ quan có liên quan để nắm tình hình về lượng gạo hàng hóa tại các cảng. Trên cơ sở đó, xây dựng báo cáo Thủ tướng về tình hình xuất khẩu gạo tháng 4 và phương án điều hành xuất khẩu gạo trong tháng 5 theo chỉ đạo.

Đấu thầu lại 182.000 tấn gạo dự trữ vì doanh nghiệp ‘xù’ ký hợp đồng

Tổng cục Dự trữ Nhà nước cho biết mới chỉ ký được 7.700 tấn gạo dự trữ. Do đó, sẽ tổ chức đấu thầu lại với số lượng 182.300 tấn gạo để đảm bảo đủ chỉ tiêu gạo Thủ tướng giao.

Văn Hưng

Bạn có thể quan tâm