Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bỏ cả chục triệu đồng 'săn sale' dịp Black Friday

Nhiều khách hàng ở Hà Nội và TP.HCM bỏ cả chục triệu đồng mua sắm hàng giảm giá dịp Black Friday, trong đó tập trung chủ yếu vào hàng thời trang, đồ gia dụng.

Đẩy giá hàng cũ rồi treo biển giảm 50% trong ngày Black Friday Nhiều cửa hàng, siêu thị ở Hà Nội treo biển khuyến mãi cả tuần trước ngày Black Friday để thu hút người mua, thậm chí tăng giá hàng tồn kho, lỗi mốt rồi treo biển thanh lý.
  • Nhiều người đi mua sắm muộn tại TP.HCM

    Nhiều người vẫn đi mua sắm muộn tại TP.HCM. Bạn Nguyễn Thị Linh (19 tuổi, quận 3) đến một cửa hàng mua sắm lúc 22h. “Tôi đến khá muộn nên cứ sợ hết hàng, nhưng may mắn vẫn còn. Đây là thương hiệu yêu thích của tôi, lâu lâu mới có được đợt giảm giá cao đến thế nên phải tranh thủ ghé mua dù đã muộn”, Linh chia sẻ.

    Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 1

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 2

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 3

  • Vẫn còn nhiều người có nhu cầu mua sắm

     

    Tại một số cửa hàng khác, thời gian đóng cửa được gia hạn thêm. Vì có quá nhiều người ra vào mua sắm cùng lúc, nhân viên một cửa hàng bán đồ thể thao tại Hà Nội chọn cách đứng lên ghế để kiểm soát an ninh.

    Ảnh: Văn Hưng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 4

  • Một số cửa hàng bắt đầu đóng cửa

    Sau 22h, nhiều cửa hàng tại các trung tâm thương mại bắt đầu đóng cửa, trong khi vẫn còn lượng khách nhất định có nhu cầu mua sắm.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 5

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 6

  • Kiên nhẫn chờ đợi vợ 'săn sale'

    Tuy sắp đến giờ đóng cửa nhưng dòng người mua sắm ở Vincom Bà Triệu (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vẫn đông đúc. Tại một cửa hàng thời trang nữ, vài người đàn ông kiên nhẫn đợi vợ chọn mua đồ.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 7

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 8

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 9

  • Tranh thủ mua đồ gia dụng dịp Black Friday

    Chị Hương (Hà Nội) cùng bạn của mình mua hết hơn 10 triệu đồng hàng hóa trong dịp Black Friday. Trong đó, 5 triệu đồng là để mua đồ gia dụng. Do quá cồng kềnh, chị phải nhờ người buộc và chất đồ lên giúp.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 10

    Đứng ngoài đợi vợ săn hàng giảm giá vì không có chỗ gửi xe Tối 27/11, lượng người đổ về trung tâm quận 1 đông đúc khiến các bãi xe quá tải, không ít người phải đậu xe trên lề đường đợi người thân săn hàng giảm giá bên trong.
  • Giày dép và quần áo được quan tâm mua nhiều nhất

    Khác với cảnh vắng vẻ vào ban ngày, trung tâm thương mại AEON mall (quận Hà Đông, Hà Nội) tối 27/11 ken kín người dân đến tham quan, mua sắm. Các mặt hàng quần áo, giày dép được nhiều người quan tâm. Khu vực bãi để xe tại đây gần như hết chỗ. Người dân được yêu cầu đeo khẩu trang và sát khuẩn tay trước khi vào mua sắm.

    Ảnh: Duy Anh.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 11

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 12

  • Hấp dẫn mức giảm giá 30-70%

     

    Trung tâm thương mại Vincom Bà Triệu (Hà Nội) ngày càng đông khách trong tối Black Friday. Với mức giảm giá 30-70%, các cửa hàng quần áo, thời trang, giày dép tấp nập khách chen chúc mua sắm. Nhân viên một cửa hàng thời trang thể thao chia sẻ: “Lượng khách tăng đột biến chúng tôi phải tăng cường nhân viên, thay nhau vào kho để tìm size giày”.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 13

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 14

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 15

    Cửa hàng phải chăng dây để khách vào từng đợt vì quá đông Tối 27/11, khách hàng đến mua sắm dịp Black Friday ngày càng đông tại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM). Nhiều cửa hàng phải chăng dây cho khách vào từng đợt để dễ kiểm soát.
  • Rủ nhau mua chung hàng để được hưởng khuyến mại

    Một cửa hàng bán đồ gia dụng tại đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân, Hà Nội) tung chương trình khuyến mãi "mua 2 tặng 1" nhân dịp Black Friday. Nhiều bà nội trợ rủ nhau mua chung các mặt hàng như chảo, nồi lẩu, bếp từ, bếp nướng... để được hưởng khuyến mại.

    Ảnh: Văn Hưng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 16

  • Nhắc nhở, thu giữ xe nếu làm ảnh hưởng đến giao thông

    Tại Hà Nội, lượng khách đổ về mua sắm tại các cửa hàng trên đường Phạm Ngọc Thạch ngày một đông. Nơi đây có nhiều cửa hàng kinh doanh thời trang các loại. Xe máy của khách để tràn ra vỉa hè và lòng đường. Lực lượng chức năng tại khu vực liên tục nhắc nhở, thâm chí là thu giữ xe nếu làm ảnh hưởng đến giao thông.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 17

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 18

  • Tắc đường đến các trung tâm thương mại

    Đoạn đường Lý Tự Trọng khu vực Vincom Đồng Khởi (TP.HCM) kẹt cứng do lưu lượng xe qua lại đông dần. Nhiều khách mua sắm lựa chọn bắt taxi để thuận tiện di chuyển hơn. Ôtô khó khăn nhích từng chút vào trung tâm mua sắm. Anh Quốc (27 tuổi) kể: "Mình chở em gái đi mua sắm, nhưng khó tìm được chỗ giữ xe xung quanh khu vực này. Vì thế em gái mình vào mua, còn mình ngồi ở ngoài giữ xe chờ em".

    Lực lượng Cảnh sát giao thông quận 1 (TP.HCM) cho biết lượng phương tiện đổ về ngã tư Lý Tự Trọng - Đồng Khởi ngày càng đông gây khó khăn để phân luồng, điều tiết. Các khu vực khác như đường Lê Thánh Tôn cũng gặp tình trạng kẹt xe tương tự.

    Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 19

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 20

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 21

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 22

  • Không nhận thêm xe vì khách quá đông

    Từ 19h30, trung tâm thương mại Vincom Phạm Ngọc Thạch (Hà Nội) dần đông khách. Hầm gửi ôtô ở đã chật kín, không còn nhận thêm xe. Nhân viên bảo vệ được huy động để hướng dẫn khách gửi xe ở các khu vực khác. Khoảng một trăm xe máy cũng ùn ứ xếp hàng chờ đến lượt gửi, nhiều xe quay đầu vì phải chờ quá lâu.

    Ảnh: Việt Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 23

  • Người Hà Nội mua sắm trong không khí se lạnh

    Nhiệt độ ngoài trời tại Hà Nội thời điểm 20h là 24 độ C và sẽ xuống xấp xỉ 20 độ C vào đêm nay. Nhiều người trang bị thêm áo khoác đến trung tâm thương mại và các cửa hàng "săn sale" ngày Black Friday.

    Ảnh: Văn Hưng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 24

  • Kêu gọi khách xếp hàng để tránh chen chúc, xô đẩy

    Gần 20h, trung tâm thương mại Vincom Đồng Khởi (quận 1, TP.HCM) đông đúc hơn hẳn. Nhiều gian hàng chật kín người, nhân viên phải căng dây đỏ và kêu gọi xếp hàng để tránh tình trạng chen chúc, xô đẩy. Các nhãn hiệu thời trang nổi tiếng như Adidas, Lyn, Nike, Charles & Keith... thu hút đông khách tham quan và mua sắm. Có cửa hàng khách phải xếp hàng khá lâu, tràn ra lối đi.

    Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 25

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 26

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 27

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 28

  • Thương hiệu thời trang Việt hút khách

    Tại trung tâm thương mại Takashimaya (quận 1, TP.HCM), số lượng khách đến tham quan và mua sắm ngày càng đông đúc. Mặc dù vậy, người tiêu dùng chủ yếu tập trung tại các cửa hàng thương hiệu thời trang Việt Nam. Các thương hiệu thời trang quốc tế, các cửa hàng mỹ phẩm, đồ gia dụng, nội thất... có phần vắng vẻ dù mức giảm lên đến 70%. 

    Ảnh: Quỳnh Danh.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 29

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 30

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 31

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 32

  • Trung tâm thương mại ở TP.HCM dần đông đúc

    Gần 19h, các trung tâm thương mại tại TP.HCM ngày càng đông đúc khách mua sắm. Tại một số cửa hàng, khách hàng chen chúc nhau để tranh thủ lựa chọn các mẫu sản phẩm ưng ý. Các mặt hàng được ưa chuộng là quần áo, túi xách, mỹ phẩm...

    Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 33

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 34

  • Phố Chùa Bộc vắng lặng tối Black Friday

    Khoảng 19h, phố Chùa Bộc vẫn vắng lặng. Bà Hồng, bán nước trên đường Chùa Bộc, cho biết nhiều cửa hàng trên đường này đã giảm giá nhiều ngày trước. “Ở nước ngoài chỉ giảm giá đúng một ngày còn Việt Nam nhiều ngày giảm giá”, bà nhận xét.

    Ảnh: Thanh Thương.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 35

  • Chị Hương (TP.HCM) đã ở trung tâm thương mại từ trưa để mua hàng trong dịp Black Friday. Chị cho biết các mặt hàng được quảng cáo giảm khá mạnh, đa số giảm đến 50%. "Một số đồ gia dụng tôi mua có giá gốc 1,8 triều đồng nay giảm chỉ còn một nửa, đã giảm giá lại còn được tặng quà".

    Rút kinh nghiệm từ những lần Black Friday trước, năm nay chị đi Grab taxi sang Vincom để tránh tình trạng kẹt xe và loay hoay tìm chỗ đỗ. Chị cho biết: "Vì mua đồ khá nhiều, nên tôi đi taxi cũng tiện để chở đồ về tiện hơn".

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 36

  • Khách xếp hàng đợi tới lượt mua sắm

    Tại Vincom Đồng Khởi, một số cửa hàng đã đông nghịt khách. Cửa hàng buộc phải chăng dây, yêu cầu khách xếp hàng đợi tới lượt mua sắm. Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 37

  • Doanh số bán hàng online tăng mạnh

    Các trang thương mại điện tử và bán hàng trực tuyến cũng thu hút người mua bởi hàng loạt chương trình khuyến mãi và giảm giá sốc. 

    Chưa hết ngày Black Friday nhưng doanh số ghi nhận ở trang Tiki đã tăng 2,5 lần, đồng thời số đơn hàng TikiNOW tăng 5 lần so với cùng kỳ năm ngoái.

    Lazada, Shopee... chưa có dữ liệu về doanh số bán hàng dịp Black Friday. 

  • Tại Vincom Đồng Khởi, một số gian hàng giảm giá đến 50% thu hút nhiều khách đến mua. Tại một vài cửa hàng, thậm chí khách phải xếp hàng ở ngoài vì nhân viên chặn cửa, tránh để tình trạng quá tải phía trong. 

    Em Ly (học sinh) cho biết: "Em đi cùng mẹ và dì, cả nhà đến Vincom từ sớm. Mẹ và dì vào hàng túi xách lựa đồ vì sale đến một nửa. Em không mua mấy nên đứng ở ngoài đợi".

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 38

  • 'Lượng khách không đông như tôi tưởng tượng'

    Anh Jason (quốc tịch Singapore, đang sống tại Việt Nam) có mặt tại TTTM Vincom Đồng Khởi sau khi tan làm. Trong lúc mẹ và vợ lựa chọn quần áo tại một cửa hàng thời trang, anh trông cô con gái 11 tháng tuổi. Anh cho biết tại Singapore, Black Friday là một trong những dịp mua sắm lớn nhất cả năm.

    “Không khí mua sắm tại đây có phần sôi động hơn cuối tuần thông thường nhưng không quá đông như gia đình tôi tưởng tượng. Có thể chất lượng và mẫu mã của các sản phẩm giảm giá không tốt như kỳ vọng của khách hàng”, anh Jason bình luận. Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 39

  • 'Khách không còn hào hứng với Black Friday'

    18h, con phố thời trang Nguyễn Trãi kéo dài từ quận 1 đến quận 5 (TP.HCM) vẫn còn khá vắng vẻ. Hàng loạt cửa hàng giảm giá đến 50%, thậm chí xả hàng chỉ 19.000 đồng, nhưng dường như không đủ hút khách. Ông Hoài, nhân viên một cửa hàng tại đây, cho biết khách hàng không còn hào hứng với Black Friday như mọi năm.

    "Cửa hàng đã giảm 50% từ tuần trước mà lượng khách chỉ lai rai. Nay là ngày sale chính, hy vọng đến tối muộn tầm 21h có thể đông đúc hơn", ông nói.

    Bên trong cửa hàng đang sale tất cả mẫu áo chỉ 79.000 đồng chỉ có vài ba vị khách. Ảnh: Quỳnh Danh.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 40

  • Đến giờ tan tầm khoảng 17h30, lượng người đến các trung tâm thương mại tăng. Theo xu hướng mọi năm, thời gian buổi tối từ 18-22h là lúc hoạt động mua sắm diễn ra sôi động nhất của ngày Black Friday.

    Trong buổi sáng, hầu hết trung tâm thương mại ở Hà Nội và TP.HCM vắng cảnh khách chen lấn mua hàng như các năm trước, chỉ trừ một số nhỏ các cửa hàng có chương trình khuyến mãi theo khung giờ. Ảnh: Chí Hùng.

    Khong khi mua sam ngay Black Friday tai Viet Nam anh 41

Nơi chật kín, nơi vắng khách ngày Black Friday

Khu vực quầy thu ngân của cửa hàng thời trang tại Vincom Đồng Khởi chật kín khách. Trong khi đó, nhiều cửa hàng không một bóng người dù giảm giá 50-70%.

Black Friday và những cái bẫy

Những chiêu trò câu khách ngày Black Friday như: Sale sốc, sale sập sàn, giảm lên tới 70-90%... khiến nhiều tín đồ mua sắm dễ bị mắc bẫy.

Nhóm phóng viên

Bạn có thể quan tâm