- Tại một số cửa hàng thời trang, khách hàng chen chân mua hàng giảm giá ngày Black Friday.
- Trong khi đó, phần lớn các cửa hàng khá vắng vẻ dù quảng cáo giảm giá tới 50-70%.
- Nhiều tuyến phố quanh các khu mua sắm lớn tại Hà Nội và TP.HCM bị tắc nghẽn cục bộ.
- Không ít khách hàng thất vọng vì mức giảm giá không như kỳ vọng. Các sản phẩm giảm giá mạnh hầu hết là hàng cũ.
-
Nhộn nhịp các đơn hàng online
Nhân viên một cửa hàng thời trang mang hàng trăm món để giao cho shipper. Thương hiệu này giảm giá 30-50-70% đến hết hôm nay nên lượng đặt hàng tăng mạnh. Ảnh: Việt Hùng.
-
Dù đang là giờ hành chính, TTTM Takashimaya đã bắt đầu phát loa thông báo, lưu ý khách hàng về tài sản cá nhân và trẻ nhỏ đi cùng.
Chị Ngân, một nhân viên văn phòng làm việc trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) tranh thủ thời gian nghỉ trưa để đi mua sắm cùng đồng nghiệp. Do lượng khách đông đúc nên chị và người bạn thay phiên nhau thử đồ để giữ phòng. Mặc dù đã mua sắm tổng cộng gần 10 món đồ, nhưng chị đánh giá đa số sản phẩm ưng ý chỉ sale 10%. Mức giảm cao hơn, đến 30-50%, chỉ xuất hiện ở các sản phẩm ra mắt từ lâu, thậm chí đã ố vàng.
-
Giá không giảm sâu như kỳ vọng
Phương Linh (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) thất vọng khi chiếc áo cô thích giảm giá không nhiều như kỳ vọng, cụ thể chỉ giảm từ 599.000 đồng xuống 539.000 đồng. "Trên mạng họ quảng cáo sale up to 70%, nhưng đến nơi thì hầu hết chỉ giảm 10%", Linh nói. -
12h30, TTTM Takashimaya chật kín người. Hàng chục vị khách chen lấn đứng, ngồi trong khu vực chờ thang máy khoảng 10 m2. Chị Quỳnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết mất khoảng 10 phút để chờ thang máy lên các gian hàng thời trang.
"Từ khi chạy xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tôi đã chịu cảnh kẹt xe. Đoạn đường chỉ 600 m từ Dinh Độc Lập đến TTTM mà chạy hết 15 phút. Vào gửi xe cũng hết chỗ, phải xuống tận tầng hầm B6, tìm hoài mới có chỗ đậu xe. Chưa biết mua được hàng giảm giá bao nhiêu mà cực quá", chị Quỳnh kể lại.
-
Ùn ứ trên đường Đồng Khởi kéo dài đến nút giao Nguyễn Du - Đồng Khởi
Tại TP.HCM, cảnh ùn ứ trên đường Đồng Khởi kéo dài đến nút giao Nguyễn Du - Đồng Khởi ngày càng trầm trọng hơn. Nhiều xe máy phải len lỏi giữa những xe ô tô để vượt qua đoạn ùn tắc này. CSGT phải điều tiết tại lối đi vào của trung tâm mua sắm để giảm ùn tắc giao thông.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Từ 12h, khách vào Trung tâm thương mại Lotte (Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) có tăng, nhưng không đột biến. Chị Hương (29 tuổi, nhân viên văn phòng) tranh thủ giờ nghỉ trưa qua "săn sale" hàng mỹ phẩm, túi xách. Dù mua được sản phẩm ưng ý, chị cho rằng cảnh vắng vẻ khiến người tiêu dùng không háo hức mua sắm.
Ảnh: Văn Hưng.
-
12h, phố Chùa Bộc, Hà Nội, nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang, đang xảy ra tình trạng kẹt cứng xe. Nhiều khách đến mua hàng để xe chắn hết lối đi vỉa hè.
-
Nút giao Đồng Khởi - Lý Tự Trọng tắc nghẽn kéo dài
Khoảng 11h30, khu vực nút giao Đồng Khởi - Lý Tự Trọng tắc nghẽn kéo dài do lưu lượng xe ôtô dừng đón trả khách đến mua sắm tại Vincom tăng mạnh. Anh Bình, một tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên chờ khách ở ngã giao này, cho biết khoảng 11h30-12h là giờ cao điểm của trục đường này do học sinh ở trường THPT Trần Đại Nghĩa tan học và nhân viên công sở ra ngoài ăn trưa. Tuy nhiên ngày hôm nay, người mua sắm đến tập trung đông đúc nên tình trạng tắc nghẽn càng thêm trầm trọng.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Phục vụ trà, đồ ăn cho khách đợi mua sắm
Trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của thương hiệu đồ gia dụng đến từ Nhật Bản MUJI Việt Nam với diện tích hơn 2.000 m2 tại TTTM Parkson, TP.HCM, hàng trăm người đã tập trung xếp thành hàng dài, chờ mua sắm dọc bên đường Lê Thánh Tôn. Trong tuần khai trương, MUJI áp dụng chương trình giảm giá 10% trên tất cả mặt hàng.
Cửa hàng cũng bố trí nhiều nhân viên đứng phục vụ nước trà và đồ ăn nhẹ cho khách hàng trong trường hợp phải đứng đợi lâu ngoài trời. Ảnh: Chí Hùng.
-
Lối vào Vincom Đồng Khởi kẹt cứng vì khách mua hàng ngày Black Friday
Lối vào Vincom Đồng Khởi kẹt cứng bởi xe máy. Hầm giữ xe của trung tâm thương mại không nhận giữ thêm xe của khách nữa. Đường Lý Tự Trọng ghi nhận tình trạng kẹt xe do lượng khách tập trung vào các trung tâm mua sắm quanh khu vực này tăng cao.
Anh Quỳnh (28 tuổi) đưa vợ đi mua sắm trong dịp Black Friday nhưng không vào được trung tâm thương mại vì hết chỗ để xe. Anh cho biết: "Vì tới muộn, hầm xe ở Vincom Đồng Khởi đã hết chỗ. Tôi phải tìm xung quanh cách đó 300m mới có chỗ gửi xe". Ảnh: Văn Nguyện.
-
Các trang thương mại điện tử rao giảm giá tới 90%
Trên các trang TMĐT, nhiều mặt hàng cũng được giảm giá từ 20-50% trong ngày Black Friday. Các sản phẩm hàng điện tử, tiêu dùng có giá giảm mạnh lên đến 30-60%. Đặc biệt, các đợt giảm giá Flash Sale theo khung giờ trên các trang Lazada, Shopee, Tiki giảm mạnh từ 40-90%, chủ yếu ở các mặt hàng gia dụng, thời trang, chăm sóc cá nhân.
-
Trẻ nhỏ theo chân bố mẹ đi mua sắm
Cùng con gái 6 tháng tuổi đợi ở ngoài một cửa hàng thời trang trong khu TTTM Vincom Đồng Khởi, anh Thành (quận Gò Vấp) cho biết: “Ban đầu vợ chồng tôi cũng đưa bé Xí Muội (tên con gái) vào trong cửa hàng, tuy nhiên trong đó quá đông và có nhiều người không đeo khẩu trang nên tôi phải đưa bé ra ngoài. Hai bố con vừa chơi với nhau, vừa đợi mẹ mua sắm". Ảnh: Chí Hùng.
-
'Tôi tiết kiệm được 25%'
Là tín đồ thời trang, Tiến (20 tuổi) chia sẻ mình phải nghỉ học ngày hôm nay để tranh thủ đi mua sắm. “Tôi mua 6 sản phẩm với giá gần 1,5 triệu đồng trong khi giá ban đầu là hơn 2 triệu, tiết kiệm được khoảng 25%”, Tiến kể lại. Ảnh: Chí Hùng. -
Cảnh vắng khách ở nhiều cửa hàng
Trái ngược với không khí náo nhiệt tại H&M, nhiều cửa hàng khác tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội khá thưa vắng, hầu như không có khách mặc dù quảng cáo giảm giá Black Friday lên đến 50-70%. Ảnh: Việt Hùng.
-
Ở hai lối ra vào, cửa hàng phải bố trí bảo vệ đứng túc trực để quản lý khách hàng. Mỗi người mua sắm được phát một dây đeo tay trong ngày Black Friday năm nay. Ảnh: Văn Nguyện.
-
Giới trẻ Hà Nội chen chân mua sắm từ 8h
Tại Hà Nội, nhiều khách hàng cũng tranh thủ mua sắm ngày Black Friday.
9h, tại khu thử đồ H&M, hàng chục bạn trẻ đang xếp hàng chờ. Vì cửa hàng này có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng đến mua sắm trong khung giờ 8-10h nên ngay từ 8h nhiều người đã có mặt để được hưởng chương trình ưu đãi.
Trần Hoàng Tuyên, sinh viên Học viện Tài chính, có mặt tại Vincom Nguyễn Chí Thanh lúc 9h. Tuyên cho biết anh nghĩ mình đến sớm nhưng không ngờ vừa tới thì đã khá đông và nhiều đồ đẹp đã bị lấy hết. Ảnh: Việt Hùng.
-
Chưa đến 10h sáng, khu vực quầy thu ngân của cửa hàng thời trang H&M, Vincom Đồng Khởi, TP.HCM đã chật kín khách. Cửa hàng này đang có gần 200 lượt khách đến mua sắm.
Bạn Phi (24 tuổi) cho biết vì mua xong đồ từ sớm nên chỉ mất 10 phút đã có thể tính tiền xong, nếu đến muộn hơn có thể mất đến 20-30 phút mới đến lượt.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Xếp hàng tại Vincom Đồng Khởi
9h30 ngày “Black Friday” 27/11 hàng chục bạn trẻ đã xếp hàng dài trước cửa khu trung tâm mua sắm Vincom Đồng Khởi quận 1 (TP.HCM). Dịp mua sắm ngày Black Friday là một trong những thời điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng nhất trong năm với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lên đến 80% giá trị sản phẩm. Chương trình này được áp dụng đối với nhiều ngành hàng khác nhau, trong đó chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thiết bị điện tử...
-
Nhộn nhịp các đơn hàng online
Nhân viên một cửa hàng thời trang mang hàng trăm món để giao cho shipper. Thương hiệu này giảm giá 30-50-70% đến hết hôm nay nên lượng đặt hàng tăng mạnh. Ảnh: Việt Hùng.
-
Dù đang là giờ hành chính, TTTM Takashimaya đã bắt đầu phát loa thông báo, lưu ý khách hàng về tài sản cá nhân và trẻ nhỏ đi cùng.
Chị Ngân, một nhân viên văn phòng làm việc trên đường Lê Lợi (quận 1, TP.HCM) tranh thủ thời gian nghỉ trưa để đi mua sắm cùng đồng nghiệp. Do lượng khách đông đúc nên chị và người bạn thay phiên nhau thử đồ để giữ phòng. Mặc dù đã mua sắm tổng cộng gần 10 món đồ, nhưng chị đánh giá đa số sản phẩm ưng ý chỉ sale 10%. Mức giảm cao hơn, đến 30-50%, chỉ xuất hiện ở các sản phẩm ra mắt từ lâu, thậm chí đã ố vàng.
-
Giá không giảm sâu như kỳ vọng
Phương Linh (21 tuổi, sinh viên một trường đại học tại Hà Nội) thất vọng khi chiếc áo cô thích giảm giá không nhiều như kỳ vọng, cụ thể chỉ giảm từ 599.000 đồng xuống 539.000 đồng. "Trên mạng họ quảng cáo sale up to 70%, nhưng đến nơi thì hầu hết chỉ giảm 10%", Linh nói. -
12h30, TTTM Takashimaya chật kín người. Hàng chục vị khách chen lấn đứng, ngồi trong khu vực chờ thang máy khoảng 10 m2. Chị Quỳnh (quận Bình Thạnh, TP.HCM) cho biết mất khoảng 10 phút để chờ thang máy lên các gian hàng thời trang.
"Từ khi chạy xe trên đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa, tôi đã chịu cảnh kẹt xe. Đoạn đường chỉ 600 m từ Dinh Độc Lập đến TTTM mà chạy hết 15 phút. Vào gửi xe cũng hết chỗ, phải xuống tận tầng hầm B6, tìm hoài mới có chỗ đậu xe. Chưa biết mua được hàng giảm giá bao nhiêu mà cực quá", chị Quỳnh kể lại.
-
Ùn ứ trên đường Đồng Khởi kéo dài đến nút giao Nguyễn Du - Đồng Khởi
Tại TP.HCM, cảnh ùn ứ trên đường Đồng Khởi kéo dài đến nút giao Nguyễn Du - Đồng Khởi ngày càng trầm trọng hơn. Nhiều xe máy phải len lỏi giữa những xe ô tô để vượt qua đoạn ùn tắc này. CSGT phải điều tiết tại lối đi vào của trung tâm mua sắm để giảm ùn tắc giao thông.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Từ 12h, khách vào Trung tâm thương mại Lotte (Liễu Giai, quận Ba Đình, Hà Nội) có tăng, nhưng không đột biến. Chị Hương (29 tuổi, nhân viên văn phòng) tranh thủ giờ nghỉ trưa qua "săn sale" hàng mỹ phẩm, túi xách. Dù mua được sản phẩm ưng ý, chị cho rằng cảnh vắng vẻ khiến người tiêu dùng không háo hức mua sắm.
Ảnh: Văn Hưng.
-
12h, phố Chùa Bộc, Hà Nội, nơi tập trung nhiều cửa hàng thời trang, đang xảy ra tình trạng kẹt cứng xe. Nhiều khách đến mua hàng để xe chắn hết lối đi vỉa hè.
-
Nút giao Đồng Khởi - Lý Tự Trọng tắc nghẽn kéo dài
Khoảng 11h30, khu vực nút giao Đồng Khởi - Lý Tự Trọng tắc nghẽn kéo dài do lưu lượng xe ôtô dừng đón trả khách đến mua sắm tại Vincom tăng mạnh. Anh Bình, một tài xế xe ôm công nghệ thường xuyên chờ khách ở ngã giao này, cho biết khoảng 11h30-12h là giờ cao điểm của trục đường này do học sinh ở trường THPT Trần Đại Nghĩa tan học và nhân viên công sở ra ngoài ăn trưa. Tuy nhiên ngày hôm nay, người mua sắm đến tập trung đông đúc nên tình trạng tắc nghẽn càng thêm trầm trọng.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Phục vụ trà, đồ ăn cho khách đợi mua sắm
Trong ngày khai trương cửa hàng đầu tiên của thương hiệu đồ gia dụng đến từ Nhật Bản MUJI Việt Nam với diện tích hơn 2.000 m2 tại TTTM Parkson, TP.HCM, hàng trăm người đã tập trung xếp thành hàng dài, chờ mua sắm dọc bên đường Lê Thánh Tôn. Trong tuần khai trương, MUJI áp dụng chương trình giảm giá 10% trên tất cả mặt hàng.
Cửa hàng cũng bố trí nhiều nhân viên đứng phục vụ nước trà và đồ ăn nhẹ cho khách hàng trong trường hợp phải đứng đợi lâu ngoài trời. Ảnh: Chí Hùng.
-
Lối vào Vincom Đồng Khởi kẹt cứng vì khách mua hàng ngày Black Friday
Lối vào Vincom Đồng Khởi kẹt cứng bởi xe máy. Hầm giữ xe của trung tâm thương mại không nhận giữ thêm xe của khách nữa. Đường Lý Tự Trọng ghi nhận tình trạng kẹt xe do lượng khách tập trung vào các trung tâm mua sắm quanh khu vực này tăng cao.
Anh Quỳnh (28 tuổi) đưa vợ đi mua sắm trong dịp Black Friday nhưng không vào được trung tâm thương mại vì hết chỗ để xe. Anh cho biết: "Vì tới muộn, hầm xe ở Vincom Đồng Khởi đã hết chỗ. Tôi phải tìm xung quanh cách đó 300m mới có chỗ gửi xe". Ảnh: Văn Nguyện.
-
Các trang thương mại điện tử rao giảm giá tới 90%
Trên các trang TMĐT, nhiều mặt hàng cũng được giảm giá từ 20-50% trong ngày Black Friday. Các sản phẩm hàng điện tử, tiêu dùng có giá giảm mạnh lên đến 30-60%. Đặc biệt, các đợt giảm giá Flash Sale theo khung giờ trên các trang Lazada, Shopee, Tiki giảm mạnh từ 40-90%, chủ yếu ở các mặt hàng gia dụng, thời trang, chăm sóc cá nhân.
-
Trẻ nhỏ theo chân bố mẹ đi mua sắm
Cùng con gái 6 tháng tuổi đợi ở ngoài một cửa hàng thời trang trong khu TTTM Vincom Đồng Khởi, anh Thành (quận Gò Vấp) cho biết: “Ban đầu vợ chồng tôi cũng đưa bé Xí Muội (tên con gái) vào trong cửa hàng, tuy nhiên trong đó quá đông và có nhiều người không đeo khẩu trang nên tôi phải đưa bé ra ngoài. Hai bố con vừa chơi với nhau, vừa đợi mẹ mua sắm". Ảnh: Chí Hùng.
-
'Tôi tiết kiệm được 25%'
Là tín đồ thời trang, Tiến (20 tuổi) chia sẻ mình phải nghỉ học ngày hôm nay để tranh thủ đi mua sắm. “Tôi mua 6 sản phẩm với giá gần 1,5 triệu đồng trong khi giá ban đầu là hơn 2 triệu, tiết kiệm được khoảng 25%”, Tiến kể lại. Ảnh: Chí Hùng. -
Cảnh vắng khách ở nhiều cửa hàng
Trái ngược với không khí náo nhiệt tại H&M, nhiều cửa hàng khác tại Vincom Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội khá thưa vắng, hầu như không có khách mặc dù quảng cáo giảm giá Black Friday lên đến 50-70%. Ảnh: Việt Hùng.
-
Ở hai lối ra vào, cửa hàng phải bố trí bảo vệ đứng túc trực để quản lý khách hàng. Mỗi người mua sắm được phát một dây đeo tay trong ngày Black Friday năm nay. Ảnh: Văn Nguyện.
-
Giới trẻ Hà Nội chen chân mua sắm từ 8h
Tại Hà Nội, nhiều khách hàng cũng tranh thủ mua sắm ngày Black Friday.
9h, tại khu thử đồ H&M, hàng chục bạn trẻ đang xếp hàng chờ. Vì cửa hàng này có chương trình khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng đến mua sắm trong khung giờ 8-10h nên ngay từ 8h nhiều người đã có mặt để được hưởng chương trình ưu đãi.
Trần Hoàng Tuyên, sinh viên Học viện Tài chính, có mặt tại Vincom Nguyễn Chí Thanh lúc 9h. Tuyên cho biết anh nghĩ mình đến sớm nhưng không ngờ vừa tới thì đã khá đông và nhiều đồ đẹp đã bị lấy hết. Ảnh: Việt Hùng.
-
Chưa đến 10h sáng, khu vực quầy thu ngân của cửa hàng thời trang H&M, Vincom Đồng Khởi, TP.HCM đã chật kín khách. Cửa hàng này đang có gần 200 lượt khách đến mua sắm.
Bạn Phi (24 tuổi) cho biết vì mua xong đồ từ sớm nên chỉ mất 10 phút đã có thể tính tiền xong, nếu đến muộn hơn có thể mất đến 20-30 phút mới đến lượt.
Ảnh: Chí Hùng.
-
Xếp hàng tại Vincom Đồng Khởi
9h30 ngày “Black Friday” 27/11 hàng chục bạn trẻ đã xếp hàng dài trước cửa khu trung tâm mua sắm Vincom Đồng Khởi quận 1 (TP.HCM). Dịp mua sắm ngày Black Friday là một trong những thời điểm thu hút đông đảo người tiêu dùng nhất trong năm với nhiều chương trình ưu đãi, khuyến mãi lên đến 80% giá trị sản phẩm. Chương trình này được áp dụng đối với nhiều ngành hàng khác nhau, trong đó chủ yếu là thời trang, mỹ phẩm, đồ gia dụng, thiết bị điện tử...
Black Friday 2020