Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bloomberg đăng nhầm tin ‘Nga tấn công Ukraine’

Trang Bloomberg của Mỹ hôm 4/2 bất ngờ đăng tin “Nga tấn công Ukraine” trên trang chủ. Sau 30 phút, tin này bị gỡ xuống.

Khi độc giả truy cập vào trang chủ của Bloomberg khoảng 16h ngày 4/2 (giờ Mỹ), một tiêu đề có nội dung: “Trực tiếp: Nga tấn công Ukraine” xuất hiện trong mục “Tin mới nhất”.

Khi người dùng ấn vào tiêu đề trên, một website lỗi sẽ xuất hiện. Tiêu đề tồn tại trong khoảng 30 phút, theo nhà phân tích người Nga Olga Lautman, người đăng tải sự việc này trên mạng xã hội.

nga tan cong Ukraine anh 1

Dòng tít "Nga tấn công Ukraine" trên trang chủ Bloomberg hôm 4/2. Ảnh: Olga Lautman/Twitter.

“Tôi truy cập website và thấy tin nóng này. Tuy vậy, tôi biết đây không phải là sự thật - tôi xử lý vấn đề Ukraine và sẽ là một trong những người đầu tiên biết thông tin”, bà Lauman nói với New York Post. “Đây là điều kỳ quặc và là một lỗi lầm lớn, xét đến việc cuộc tấn công có thể có quy mô lớn và mọi người đều đang căng thẳng”.

Một người phát ngôn của Bloomberg cho biết họ vô tình đăng tải một tiêu đề viết sẵn.

“Chúng tôi chuẩn bị các tiêu đề cho nhiều bối cảnh khác nhau. Một trong số đó bị vô tình đăng tải vào khoảng 16h giờ miền Đông nước Mỹ trên website của chúng tôi”, người này tuyên bố. “Chúng tôi rất hối tiếc trước lỗi lầm này. Tiêu đề trên đã được gỡ bỏ và chúng tôi đang điều tra nguyên nhân”.

Phát biểu về vụ việc, người phát ngôn điện Kremlin Dmitry Peskov ngày 5/2 nói ông không cho rằng đây là động thái khiêu khích, nên “không cần phải cường điệu” vấn đề này.

Tuy vậy, theo ông Peskov, vụ việc cho thấy sự nguy hiểm của căng thẳng gây ra bởi “các tuyên bố gây hấn hàng ngày mà chúng ta được nghe từ Washington, các thủ đô châu Âu và London”.

“Những tuyên bố về việc điều động quân đội gần biên giới của chúng tôi, cũng như các động thái cung cấp vũ khí hàng ngày cho Ukraine, gây ra căng thẳng”, ông Peskov nói.

Sự cố trên diễn ra trong bối cảnh căng thẳng giữa Nga với phương Tây về vấn đề Ukraine chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Washington và các đồng minh cáo buộc Moscow âm mưu tấn công quân sự, trong khi giới chức Nga bác bỏ khả năng này.

Quân tình nguyện Ukraine sẵn sàng chiến đấu với Nga Tiểu đoàn quân tình nguyện 130 của Ukraine thường xuyên huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, nhằm chuẩn bị cho kịch bản đối phó với cuộc tấn công tiềm tàng từ Nga.

Tình báo Mỹ: Nga có thể tập trận hạt nhân trong tháng 2

Quan chức quân đội và tình báo Mỹ tin rằng Nga đang có kế hoạch tổ chức tập trận vũ khí hạt nhân lớn trong tháng này, nhằm cảnh báo NATO không can thiệp đến căng thẳng ở Ukraine.

Lính Ukraine tập trận với tên lửa chống tăng của Mỹ

Quân đội Ukraine hôm 4/2 tổ chức cuộc tập trận sử dụng tên lửa chống tăng, bệ phóng và các vũ khí quân sự khác do Mỹ chuyển giao.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm