Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lính Ukraine tập trận với tên lửa chống tăng của Mỹ

Quân đội Ukraine hôm 4/2 tổ chức cuộc tập trận sử dụng tên lửa chống tăng, bệ phóng và các vũ khí quân sự khác do Mỹ chuyển giao.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 1

Hôm 4/2, cuộc tập trận diễn ra tại Trung tâm An ninh Gìn giữ Hòa bình Quốc tế gần Yavoriv ở vùng Lviv, phía tây Ukraine. Binh sĩ Ukraine sử dụng vũ khí do Mỹ cung cấp, như một phần trong gói hỗ trợ an ninh trị giá 200 triệu USD.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 2

Binh sĩ Ukraine luyện tập sử dụng tên lửa M141 Bunker với sự hướng dẫn của binh lính Mỹ. Loại vũ khí này chuyên dùng để phá hoại hầm đào và các công sự dã chiến cố định khác, tương tự súng phun lửa bộ binh RPO-A Shmel của Nga.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 3

Trong những tháng gần đây, Ukraine tổ chức nhiều cuộc tập trận với quy mô khác nhau. Binh sĩ nước này cũng thể hiện tâm thế sẵn sàng và quyết tâm chiến đấu. "Nếu muốn có hòa bình, hãy sẵn sàng chiến đấu", một người lính bịt mặt và không tiết lộ tên nói với Reuters.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 4

Ukraine đã tiếp nhận hàng loạt vũ khí là viện trợ quân sự của Mỹ, khi nước này chuẩn bị cho một cuộc tấn công có thể xảy ra ở biên giới với Nga, mặc dù Moscow phủ nhận điều này.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 5

“Những vũ khí này sẽ giúp ngăn chặn các phương tiện quân sự, làm hư hại chúng, phá hủy các tòa nhà nơi kẻ thù ẩn náu”, Andriy Bestyuk, phát ngôn viên của Bộ Tổng tham mưu quân đội Ukraine cho biết. Trong ảnh, xe tăng của Ukraine di chuyển trong khung cảnh tuyết phủ trắng xóa.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 6

Ukraine đã củng cố năng lực quân sự đáng kể so với năm 2014. Tuy nhiên, vẫn có sự chênh lệch nếu so sánh với lực lượng của Nga. Mỹ và Ukraine đã có những cuộc điện đàm về việc cam kết tăng cường hợp tác. Washington cũng đang thảo thuận những phương án hỗ trợ kinh tế cho Kiev.

Ukraine tap tran voi ten lua My anh 7

Bộ trưởng Quốc phòng Ukraine Oleksii Reznikov cũng cho biết các chuyến bay viện trợ vũ khí tiếp theo của Mỹ dự kiến ​​sớm đến nước này.

Đức được giục cung cấp vũ khí cho Ukraine

Chủ tịch sắp tới của Hội nghị An ninh Munich Christoph Heusgen nói Đức cần nâng cao vai trò lãnh đạo và cung cấp vũ khí cho Ukraine để nước này tự bảo vệ mình hiệu quả hơn.

Dân Ukraine chuẩn bị chiến tranh du kích

Kharkiv, thành phố của Ukraine gần biên giới Nga, có thể quyết định sự thành bại của bất cứ cuộc tấn công nào. Người dân ở đây đang chuẩn bị tinh thần cho chiến tranh du kích.

Nhung nguoi Ukraine doi cho hinh anh

Những người Ukraine đợi chờ

0

Trước nguy cơ bùng nổ xung đột vũ trang với Nga, những người lính và dân thường Ukraine gần tiền tuyến vẫn sống và chờ đợi - tin tốt cũng như tin xấu.

Hải Linh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm