Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Blog 21h: Cuộc đua khốc liệt ở phân khúc smartphone giá rẻ

Trên thị trường hiện tại, có cả chục mẫu smartphone ở nhóm 3 triệu đồng, trong đó các “đại gia” như Nokia hay Samsung đang ở vị thế thống trị, đó là thông tin công nghệ đáng chú ý nhất của ngày hôm nay.

iPhone 6 sẽ dùng bảo mật khuôn mặt. Thay vì bảo mật vân tay, chiếc iPhone thế hệ thứ 6 của Apple có thể sẽ dùng công nghệ nhận diện khuôn mặt. Trước đó, từng có thiết bị giải trí của Microsoft là Xbox Kinect cũng đã dùng công nghệ nói trên.

Công nghệ nhận diện gương mặt được cho là an toàn hơn nhiều so với bảo mật vân tay, bởi khi bảo mật vân tay xuất hiện, nhiều người đã tỏ ra lo ngại về việc họ có thể sẽ bị cắt luôn ngón tay của mình nếu kẻ trộm có ý đồ xấu hòng chiếm đoạt chiếc iPhone của họ.

iPhone 6 sẽ được bảo mật bằng khuôn mặt

Nếu công nghệ bảo mật vân tay của iPhone 5S vẫn chưa làm người dùng cảm thấy an toàn, thì tính năng khóa iPhone bằng nhận diện khuôn mặt xuất hiện trong thời gian tới có thể sẽ làm họ đổi ý.

 

BlackBerry tuyên bố sẽ chiến đấu đến cùng. CEO của hãng điện thoại Canada vừa lên tiếng khẳng định, công ty này chắc chắn sẽ vẫn “sống” trong bối cảnh người dùng cũng như các nhà đầu tư đang đặt nhiều nghi vấn sau khi công ty sa thải hàng loạt nhân sự cấp cao.

Trước đó, vị CEO tạm thời của “dâu đen” là John Chen đã liên tục gửi thư ngỏ đến các đối tác thân thiết, nhấn mạnh hãng đã loại bỏ quyết định bán mình và sẽ tiếp tục kinh doanh điện thoại. Theo dự đoán của giới chuyên gia, Chen nhiều khả năng sẽ thành CEO chính thức của BlackBerry nhờ các quyết định cứng rắn nói trên của mình. Ngoài ra, không loại trừ khả năng sẽ còn thêm một vài lãnh đạo khác của BlackBerry sẽ phải ra đi do không phù hợp với chính sách mới.

CEO của BlackBerry khẳng định công ty 'sẽ vẫn sống'

John Chen cho biết thời gian qua có quá nhiều thông tin sai lệch, các báo cáo về BlackBerry đã bị "phóng đại rất nhiều”.

 

Chiến thuật độc đáo của HTC. Tái sinh những dòng smartphone thế hệ cũ với giá bán chỉ bằng 1/2 trước đó là chính sách HTC đang áp dụng với các sản phẩm smartphone của mình. Trong năm nay, HTC đã 3 lần thực hiện chính sách nói trên với các model Rhyme, One X và mới đây là chiếc HTC 8S.

Theo đánh giá của một số chủ cửa hàng, đây là động thái khôn ngoan của hãng điện thoại Đài Loan, bởi như vậy, họ vẫn giữ được giá trị thương hiệu khi chào bán sản phẩm ban đầu với giá cao và gây nhiều chú ý từ phía khách hàng do giảm giá sốc. Một số khác cho rằng, đây chẳng qua chỉ là động thái bắt buộc của HTC bởi các model nói trên đều là hàng tồn tại các thị trường đã phát triển và HTC buộc phải tìm cách “giải quyết” chúng bằng cách đưa về các thị trường đang phát triển và bán với giá rẻ.

HTC và chiến thuật ‘tái sinh' smartphone kèm giảm giá sốc

Từ chiếc Rhyme, One X cho đến 8S, đây đã là lần thứ 3 trong năm HTC áp dụng chiến thuật tái sinh một sản phẩm đã dừng bán của mình với giá rẻ bằng một nửa.

 

Cạnh tranh quyết liệt ở phân khúc điện thoại giá 3 triệu. Chỉ khoảng hơn một năm trước, phân khúc smartphone giá rẻ vẫn như một mảnh đất hoang chưa có người khai thác thì đến thời điểm hiện tại, nó đã trở nên chật chội hơn rất nhiều. HTC, Nokia, Sony, LG cùng với hàng loạt các nhà sản xuất Việt Nam đều có ít nhất một model ở phân khúc smartphone giá 3 triệu đồng.

Hiện tại, Nokia và Samsung đang là 2 hãng chiếm ưu thế. Nokia với lợi thế về thương hiệu điện thoại giá rẻ từ lâu cộng với model Lumia 520 có giá thấp, chất lượng tốt đang được xem là ông vua ở phân khúc này. Hãng cũng chuẩn bị cho tung ra chiếc Lumia 525 trước dịp Tết âm lịch năm nay. Trong khi đó, Samsung với thương hiệu Galaxy cũng đã tạo dấu ấn rất lớn đối với người dùng Việt Nam. Lợi thế lớn nhất của hãng này chính là việc, họ tung ra rất nhiều model ở phân khúc nói trên, cho phép người dùng có nhiều lựa chọn hơn.

Thương hiệu lớn đua smartphone giá 3 triệu

Có đến chục mẫu smartphone trong tầm giá 3 triệu đồng từ các hãng sản xuất lớn đang cạnh tranh quyết liệt trên thị trường Việt Nam.

 

Bên cạnh đó, độc giả quan tâm đến các dòng điện thoại siêu sang của Vertu có thể theo dõi những chiếc điện thoại này được tạo ra như thế nào trong bài viết dưới đây.

Blog 21h là chuyên mục giúp bạn đọc nắm bắt nhanh những tin tức trong ngày. Để đóng góp ý kiến cho chuyên mục cũng như cập nhật thông tin công nghệ từ Facebook, mời bạn đọc ghé thăm fanpage Blog 21h tại địa chỉ: fb.com/blog21h

Đức Nam

Bạn có thể quan tâm