Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thua kiện Nokia, HTC One Mini bị cấm bán tại thị trường Anh

Cùng với cuộc chiến Samsung và Apple, sự đối đầu giữa HTC và Nokia luôn căng thẳng và gay gắt nhất..

Hồi tháng 10, HTC từng buộc phải thay đổi thiết kế của microphone và chip thu sóng sau khi thua kiện Nokia. Mới đây, hãng điện thoại Phần Lan tiếp tục thắng kiện bằng sáng chế và giành được một phát quyết quan trọng. HTC One Mini sẽ bị cấm bán tại Anh, phán quyết này có hiệu lực từ ngày 6/12. Cũng trong hồ sơ, số liệu cho thấy từ tháng 1 đến tháng 9/2013, HTC đã bán được khoảng 715.000 điện thoại thông minh tại Anh với doanh thu 221 triệu bảng Anh (tương đượng 362 triệu USD).

Vận xui mang tên "bằng sáng chế" tiếp tục đeo bám HTC

HTC One cũng đứng trước nguy cơ bị cấm bán sau vụ kiện lần này. Tuy nhiên, tòa án vẫn đang xem xét lại về quyết định với lý do “việc một thiết bị hàng đầu như One Mini bị cấm đã đủ gây thiệt hại cho HTC”. Điều này có thể dẫn đến làm giảm doanh số bán hàng của HTC trong tình hình hãng này đang phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tòa án quyết định cho HTC thời gian để kháng cáo.

Về phần mình, HTC cho rằng vi phạm về bằng sáng chế lần này là quá nhỏ để nhận một lệnh cấm bán hàng “cay nghiệt” như vậy. Trước mắt, hãng sẽ tạm ngưng cung cấp HTC One Mini trước khi phiên điều trần thứ hai diễn ra và tòa án đưa ra quyết định cuối cùng.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm