Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CEO của BlackBerry khẳng định công ty 'sẽ vẫn sống'

John Chen cho biết thời gian qua có quá nhiều thông tin sai lệch, các báo cáo về BlackBerry đã bị "phóng đại rất nhiều”.

CEO của BlackBerry khẳng định, hãng sản xuất điện thoại thông minh cao cấp Canada vẫn sẽ tồn tại. Dù BlackBerry vừa sa thải hàng loạt nhân viên trong bối cảnh doanh số bán hàng liên tiếp sụt giảm, vị tân CEO này vẫn tin tưởng khả năng hồi phục của “Dâu đen”.

Kể từ khi được bổ nhiệm làm CEO tạm thời, ông Chen đã gửi không ít "thư ngỏ" đến những khách hàng thân thiết của BlackBerry, nhấn mạnh hãng vẫn đang trong quá trình kinh doanh. Trong thư, ông cho biết quyết định bán công ty đã bị loại bỏ và khẳng định “chúng tôi vẫn sẽ ở lại”. 

Hiện công ty đang trong thời gian định hình và sẽ “tái xuất” với vai trò lớn hơn một nhà sản xuất điện thoại thông thường. John Chen rất mong khách hàng của BlackBerry sẽ kiên nhẫn chờ đợi đến thời điểm đó.

Dưới sự điều hành của CEO "lâm thời" John Chen, tương lai của BlackBerry liệu có sáng sủa hơn?

Trong thư, Chen cũng tuyên bố hãng sẽ trở lại hoạt động theo mục tiêu ban đầu là tạo ra các giải pháp kinh doanh. Bốn lĩnh vực chiến lược của hãng sắp tới là: thiết bị cầm tay, giải pháp quản lý doanh nghiệp di động, nhắn tin đa nền tảng và các hệ thống tích hợp. Ông cũng khẳng định cam kết của BlackBerry trong vấn đề bảo mật và cố gắng để thiết bị của hãng lại được các doanh nghiệp và chính phủ ưa chuộng.

Hãng này cũng vừa chấp nhận gói "đầu tư chiến lược" trị giá 1 tỷ USD từ một tổ chức các nhà đầu tư. Điều này cũng có nghĩa Fairfax đã không thể mua lại BlackBerry với mức giá 4,7 tỷ USD từng được đưa ra trước đó. Fairfax sở hữu đến 10% cổ phần và đóng góp 250 triệu USD vào nguồn tài chính của BlackBerry. Hiện tại cổ phiếu của hãng này đã giảm thêm 16%, và tính luôn trong năm nay là 45%.

Như một phần trong thỏa thuận tài chính, rất có thể Chen sẽ thay thế Thorsten Heins làm Giám đốc điều hành chính thức của BlackBerry. Bên cạnh đó, Chen cho biết một số giám đốc điều hành và giám đốc tiếp thị của hãng sẽ phải ra đi.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm