Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry có thể sẽ trình làng smartphone chạy Android

Theo Reuters, BlackBerry đang tính đến phương án cho ra đời smartphone sử dụng hệ điều hành Android trong thời gian tới.

Nếu điều này trở thành hiện thực, tên tuổi Canada cho thấy họ muốn tập trung vào mảng phần mềm và quản lý thiết bị, hơn là sở hữu một hệ điều hành của riêng mình. 

Theo The Verge, giải pháp này có lẽ phù hợp với BlackBerry, trong bối cảnh nền tảng BlackBerry 10 ra mắt hồi đầu năm 2013 không mấy hấp dẫn người dùng. Trên thị trường di động thông minh hiện nay, công ty này chỉ sở hữu không đến 1% thị phần. 

Trong một phát ngôn vào tháng trước, CEO John Chen của BlackBerry tỏ ra khá lạc quan về tương lai của hãng. Ảnh: Financialpost.

Theo tin rò rỉ, smartphone sử dụng hệ điều hành của Google đến từ BlackBerry mang thiết kế trượt. Điều đó nghĩa là điện thoại của “Dâu đen” có điểm khác biệt, để có thể tồn tại trong hệ sinh thái Android -  vốn luôn ở tình trạng cạnh tranh khốc liệt. 

"Chúng tôi không muốn bình luận về những tin đồn và dự đoán, nhưng BlackBerry vẫn cam kết hỗ trợ hệ điều hành 10, qua việc cung cấp các tính năng bảo mật và nâng cao hiệu suất", đại diện công ty cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Reuters.

Đây không phải là lần đầu tiên BlackBerry cân nhắc đến việc dùng Android cho các thiết bị của hãng. Giới thiệu một chiếc di động Android, với các phần mềm bảo mật sẵn có, có thể sẽ thúc đẩy tình hình kinh doanh không mấy khả quan hiện tại. 

iPhone đã hạ gục BlackBerry ngoạn mục đến mức nào?

Cho đến tận 2 năm sau khi Apple ra di động đầu tiên, BlackBerry vẫn không hiểu tại sao người dùng lại có thể yêu thích iPhone đến thế.

Minh Trí

Bạn có thể quan tâm