Trả lời phỏng vấn tờ Bussiness Insider, CEO BlackBerry - John Chen cho biết, ông sẽ cố gắng tạo ra lợi nhuận cho mảng kinh doanh di động. Chen giữ vị trí CEO của BlackBerry trong vòng 18 tháng qua, hướng trọng tâm kinh doanh vào mảng doanh nghiệp và chính phủ thay vì người dùng cá nhân.
Chen chia sẻ, điện thoại của hãng tập trung vào bảo mật, cung cấp cho khách hàng những giải pháp tốt nhất trên smartphone. “Ngay cả Apple cũng không thể tạo ra những thiết bị bảo mật như của BlackBerry”. Ông tự hào, quân đội Mỹ chỉ tin tưởng sử dụng các thiết bị từ BlackBerry.
Mặc dù tình hình kinh doanh không tốt nhưng John Chen vẫn tự tin về tương lai của BlackBerry. Ảnh: Financialpost. |
Theo ông, khách hàng doanh nghiệp, quân sự và chính phủ cần các giải pháp bảo mật từ BlackBerry, nhưng lợi nhuận từ mảng này không đáng kể. BlackBerry vẫn có thể tạo ra lợi nhuận từ những mảng khác. John Chen tiết lộ: “Đó là sự kết hợp của nhiều yếu tố, tuy nhiên thiết kế của sản phẩm sẽ là điều cỗi lõi”.
Báo cáo tài chính mới đây cho biết, BlackBerry chỉ bán được 1,6 triệu thiết bị trong quý gần nhất. Trong khi đó, Apple bán được hơn 61 triệu sản phẩm cùng thời điểm.
Trong năm tài khóa 2016, Chen cho biết, hãng sẽ tập trung vào việc tạo lợi nhuận bền vững. Ngoài ra, công ty sẽ tạo ra dòng tiền tự do từ các hoạt động mỗi quý và ổn định doanh thu vốn đang có chiều hướng sụt giảm hiện nay.