Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

BlackBerry tiếp tục sản xuất điện thoại vì có lợi nhuận

John Chen cho biết, công ty tiếp tục sản xuất smartphone dù đang tập trung vào nhóm phần mềm bảo mật.

John Chen - người điều hành BlackBerry trong 18 tháng vừa có cuộc phỏng vấn với Fox News. Chen cho biết, vấn đề ưu tiên hàng đầu của BlackBerry là tạo ra lợi nhuận. Ông cũng chia sẻ công ty sẽ chuyển trọng tâm kinh doanh sang dịch vụ bảo mật, khách hàng doanh nghiệp và nhân viên chính phủ.

Trả lời câu hỏi, tại sao BlackBerry vẫn tiếp tục kinh doanh phần cứng trong khi doanh số smartphone của hãng thấp, ông nói: “Các sản phẩm đó tạo ra lợi nhuận. Thiết bị cầm tay BlackBerry được doanh nghiệp và chính phủ quan tâm nhờ bảo mật và quản lý dữ liệu kèm theo”.

Dù được đánh giá cao nhưng BlackBerry Passport và Blackberry Classic cố doanh số khá thấp. Ảnh: telegraph.
Dù được đánh giá cao nhưng BlackBerry Passport và Blackberry Classic cố doanh số khá thấp. Ảnh: telegraph.

Tuy nhiên, doanh thu của các dịch vụ BIS, BES,... trên BlackBerry chạy OS 7 trở xuống ngày càng giảm. Khách hàng đang dần chuyển sang các model mới chạy OS 10. 

Mặc dù John Chen nỗ lực chèo lái nhằm vực dậy BlackBerry, nhưng tình hình kinh doanh của các thiết bị mới như Passport, Classic vẫn không có doanh số ấn tượng.

John Chen tự tin vào tương lai BlackBerry

Khác với nhiều dự đoán trước đó, BlackBerry vẫn tập trung vào phát triển smartphone bên cạnh việc cung cấp các giải pháp an ninh cho doanh nghiệp.

Trần Tiến

Bạn có thể quan tâm