Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Microsoft chưa từ bỏ ý định thâu tóm BlackBerry

Ngoài Microsoft, danh sách các công ty tiềm năng đang có ý định mua lại BlackBerry còn có Lenovo, Huawei và Xiaomi.

BlackBerry gần như tụt dốc không phanh trong những năm gần đây, mặc dù CEO John Chen đã nỗ lực và thực hiện nhiều thay đổi nhằm vực dậy công ty. BlackBerry Passport - chiếc phablet đầu tiên của hãng gây chú ý nhưng chưa đủ giúp gây dựng lại doanh số.

Theo Digitimes, nhiều công ty lớn vẫn chưa từ bỏ ý định mua lại BlackBerry dù hãng này chưa có dấu hiệu thoát khỏi khủng hoảng. Dù vậy, lợi nhuận trong quý gần nhất của “dâu đen” đã đạt được mức kì vọng từ các nhà đầu tư. Trị giá cổ phiếu của BlackBerry tuần trước đã tăng 3% sau khi có tin đồn Microsoft chuẩn bị mua lại công ty này. 

Giới chuyên gia tin chắc CEO John Chen chưa bao giờ có ý định "bán tháo" BlackBerry. Ảnh: NeoWin

Blog tài chính Betaville cho biết Microsoft đã nhờ ngân hàng định giá nhằm tạo tiền đề cho kế hoạch thâu tóm BlackBerry. Betaville cũng nhấn mạnh, đây chỉ mới là động thái sơ khởi từ Microsoft. Gã phần mềm khổng lồ sẽ còn gặp nhiều khó khăn để đạt được thỏa thuận với BlackBerry. Nếu thương vụ này trở thành sự thật, làng công nghệ có thể chứng kiến một cuộc sát nhập lớn chưa từng có giữa hai công ty công nghệ hàng đầu.

Microsoft dường như khá “năng nổ” trong việc mua lại các công ty nhỏ hơn. Năm 2013, hãng đã bỏ ra 7,17 tỷ USD mua lại bộ phận thiết bị cùng thư viện bằng sáng chế khổng lồ của Nokia. Giới phân tích chưa đưa ra được nguyên nhân dẫn đến mối quan tâm đặc biệt của Microsoft đối với BlackBerry, nhưng rất có thể các bằng sáng chế cũng như kinh nghiệm của BlackBerry về các giải pháp di động dành cho doanh nghiệp chính là điểm thu hút Microsoft. 

Khó có thể tưởng tượng các thiết bị di động của Microsoft sẽ trông như thế nào nếu hãng này thâu tóm thành công BlackBerry. Một dòng điện thoại mới mang thiết kế truyền thống của BlackBerry và chạy trên nền Windows 10 với chất liệu từ da và sợi carbon cao cấp là một ý tưởng không tệ.

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm