Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tư nhân chật vật tìm hướng đi
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
210 kết quả phù hợp
Doanh nghiệp nhập khẩu ôtô tư nhân chật vật tìm hướng đi
Nghị định 116 và Nghị định 125 ra đời cách nhau chưa đầy một tháng đã tạo nên "hàng rào kép" chặn đứng hoạt động nhập khẩu ôtô tư nhân.
Cảng Hải Phòng: Doanh nghiệp ngừng nhập ôtô chờ giảm thuế?
Cảng Hải Phòng có dấu hiệu doanh nghiệp tạm ngừng nhập khẩu để chờ giảm thuế từ năm 2018, nhất là tại chi cục hải quan có số lượng ôtô làm thủ tục nhập khẩu lớn nhất khu vực này.
Thuế nhập khẩu linh kiện 0% - tương lai sáng cho xe lắp ráp
Nghị định mới mang đến lợi thế cho các doanh nghiệp sản xuất, lắp ráp ôtô tại Việt Nam từ 2018, thời điểm xóa bỏ thuế nhập khẩu ôtô nội khối ASEAN.
Điều chỉnh biểu thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng
Nghị định mới của Chính phủ thống nhất áp dụng thuế suất tuyệt đối và hỗn hợp cho một số loại ôtô đã qua sử dụng dựa vào số chỗ ngồi.
Thuế ôtô nhập khẩu về 0%, ngân sách bù thu thế nào?
Bộ Tài chính cho biết đang đợi Thủ tướng ký duyệt đề xuất sửa đổi biểu thuế nhập khẩu ưu đãi với linh kiện ôtô để kích thích sản xuất trong nước, tăng thu thuế nội địa.
'Thuế của Việt Nam chỉ ở mức trung bình thấp'
Giải trình trước Quốc hội, Bộ trưởng Tài chính Đinh Tiến Dũng khẳng định các biểu thuế cơ bản của Việt Nam vẫn ở mức trung bình thấp. Thuế, phí chiếm hơn 17% GDP.
Sau đề xuất tăng VAT, Bộ Tài chính kiến nghị giảm phí cho doanh nghiệp
Bộ Tài chính đang lấy ý kiến nhiều cơ quan về việc giảm một số loại phí, lệ phí cho doanh nghiệp.
'Tăng thuế VAT sẽ dung dưỡng cho việc chi ngân sách vung tay quá trán'
TS. Vũ Thành Tự Anh, Đại học Fulbright Việt Nam, chỉ ra 3 lý do cần cân nhắc trước đề xuất tăng thuế giá trị gia tăng với hàng hóa tiêu dùng của Bộ Tài chính.
‘Mới tăng lương được một chút, sao đã vội tăng thuế?’
Các chuyên gia kinh tế đều lo ngại việc tăng thuế giá trị gia tăng (VAT) làm tăng giá cả tiêu dùng, không thúc đẩy tiêu thụ hàng hóa, làm sản xuất trong nước kém phát triển.
Ôtô giảm giá tới đáy, người dân vẫn không mặn mà
Xe nhập khẩu giảm kỷ lục, các hãng đua nhau giảm giá từ vài chục đến hơn trăm triệu đồng/xe. Thế nhưng, người dân vẫn không mặn mà mua sắm, doanh số của các hãng xe tiếp tục giảm.
Đề xuất thuế mới, xe bán tải trước nguy cơ tăng giá
Đề xuất mới của Bộ Tài chính khiến xe bán tải tại Việt Nam phải chịu mức thuế suất tiêu thụ đặc biệt từ 30% đến 54% nếu trở thành hiện thực.
Thuế tăng gấp đôi: Ôtô cũ đắt hơn xe mới, hết đường về Việt Nam
Thuế nhập khẩu ôtô đã qua sử dụng dự kiến tăng cao, giá xe cũ đắt hơn mới gấp 2 lần, doanh nghiệp (DN) kinh doanh xe cũ nhập khẩu hết đường làm ăn.
Ôtô hybrid tại Việt Nam: Vẫn loay hoay chuyện cơ chế
Là một trong những định hướng phát triển do Chính phủ đề ra cách đây nhiều năm, nhưng chính sách chưa rõ ràng khiến xe hybrid vẫn chưa thể phổ biến tại Việt Nam.
Mazda CX-3 có thể bán giá 950 triệu đồng tại Việt Nam
Dựa vào biểu giá thuế mới sửa đổi, dân kinh doanh dự đoán giá của Mazda CX-3 có thể ở mức 950 triệu đồng. Trước đó, xe đã lăn bánh ở Việt Nam nhưng mức giá không được tiết lộ.
Siêu xe Lamborghini Aventador S đầu tiên về Việt Nam
Lamborghini Aventador S màu vàng, nhập khẩu chính hãng vừa có mặt tại Việt Nam sau 6 tháng ra mắt trên thế giới.
Thuế thu nhập cá nhân rối tinh vì lắm bậc
Thuế thu nhập cá nhân (TNCN) đang được tính quá vụn vặt, thang mức thuế quá dày, mức thu nhập phải chịu thuế cao nhất lại chưa hẳn cao.
Ôtô bán chậm gần Tết Nguyên Đán
Thị trường ôtô cũ và mới khá vắng khách dịp gần Tết Nguyên Đán. Nhiều mẫu xe có mức giảm giá từ 70 đến 150 triệu đồng nhưng vẫn không thu hút được người mua.
Thuế nhập khẩu từ ASEAN giảm, giá ôtô tại Việt Nam có rẻ hơn
Theo lộ trình giảm thuế nhập khẩu trong khu vực ASEAN, giá xe hơi có thể sẽ giảm ngay 7% vào đầu năm tới. Các dòng xe cỡ nhỏ, xe bán tải được dự báo sẽ lên ngôi.
Giá bán lẻ ôtô nhập khẩu từ ASEAN được tính toán sẽ giảm trên dưới 7% kể từ ngày 1/1/2017.
Lọc dầu Dung Quất tính vay 1,2 tỷ USD, chuẩn bị IPO
Công ty TNHH Lọc hoá dầu Bình Sơn, đơn vị vận hành nhà máy lọc dầu Dung Quất, vừa cho biết đang dự tính vay thêm 1,2 tỷ USD vốn nước ngoài để mở rộng nhà máy.