Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ tình nguyện Hàn Quốc bị đưa ra xét xử tại Donetsk

Hãng thông tấn Interfax dẫn nguồn tin cho biết một công dân Hàn Quốc đã chiến đấu cùng quân đội Ukraine sẽ bị đưa ra xét xử tại Cộng hòa Nhân dân Donetsk tự xưng (DPR).

“Một bản án đang được chuẩn bị đối với một binh sĩ đến từ Hàn Quốc. Anh ta là công dân của họ (Hàn Quốc) và đã chiến đấu cho lực lượng vũ trang của Ukraine”, Interfax dẫn lời bà Natalia Nikonorova, một quan chức của DPR hôm 11/6. Bà không tiết lộ tên của binh sĩ này.

Tuyên bố được đưa ra sau khi chính quyền DPR tuyên án tử hình đối với hai người Anh và một người Morocco bị bắt giữ khi đang chiến đấu cho quân đội của Kyiv. Ngoại trưởng Anh Liz Truss đã chỉ trích bản án này.

linh danh thue tai Ukraine anh 1

Binh sĩ người Anh Aiden Aslin (trái) và Shaun Pinner (phải) cùng Saaudun Brahim (người Morocco, giữa) ngồi sau song sắt trong một phòng xử án ở Donetsk. Ảnh: AP.

Ít lâu sau khi giao tranh bùng nổ vào ngày 24/2, Ukraine tuyên bố thành lập Quân đoàn Quốc tế và kêu gọi công dân nước ngoài gia nhập để chiến đấu cho Kyiv. Ngoại trưởng Ukraine Dmytro Kuleba hồi tháng 3 cho biết nước này đã nhận được khoảng 20.000 đơn xin gia nhập.

Nga và lực lượng ly khai thân Moscow luôn gọi những công dân nước ngoài chiến đấu bên Ukraine là “lính đánh thuê” và không coi họ là binh sĩ chiến đấu hợp pháp.

Khác với binh sĩ chính quy thuộc quân đội của một nước, lính đánh thuê khi bị bắt làm tù binh sẽ không được hưởng tư cách tù binh cùng những bảo đảm pháp lý đi kèm. Điều này có nghĩa lính đánh thuê có thể bị đem ra xét xử chỉ vì hành vi tham chiến, trong khi binh sĩ chính quy thì không.

Video tên lửa phóng loạt Uragan xé toạc trời đêm Ukraine Bộ Quốc phòng Nga hôm 9/6 công bố video hệ thống tên lửa bắn loạt Uragan của quân khu miền Tây hoạt động ban đêm trong “chiến dịch quân sự đặc biệt” tại Ukraine.

Nga tuyên bố bắn rơi 3 chiến đấu cơ Ukraine

Bộ Quốc phòng Nga ngày 11/6 tuyên bố lực lượng phòng không của nước này đã bắn rơi 3 máy bay chiến đấu của Ukraine, Reuters đưa tin.

Nga lần đầu tiên cấp hộ chiếu cho người dân ở Kherson

Nhiều hãng thông tấn cho biết nhà chức trách ở thành phố Kherson thuộc miền Nam Ukraine lần đầu tiên trao hộ chiếu Nga cho cư dân địa phương ngày 11/6.

Vân Đinh

Bạn có thể quan tâm