Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Binh sĩ Anh bắn 21 loạt đại bác chào mừng tân vương

Kể từ sau lễ tấn phong tại cung điện St. James ngày 10/9, nước Anh chính thức có vị vua tiếp theo, sự kiện hứa hẹn mở ra một thời kỳ mới cho nền quân chủ và hoàng gia Anh.

le tan phong charles iii anh 1

21 loạt đại bác chào mừng được bắn từ cung điện Cardiff, xứ Wales để đánh dấu lễ tấn phong của Vua Charles III ngày 10/9. Ảnh: PA.

le tan phong charles iii anh 2

Tân vương Anh Charles III phát biểu ngày 10/9 trong buổi lễ tấn phong tại cung điện St. James, London. Đứng sau ông là Hoàng hậu Camilla và Hoàng tử William. Ảnh: AFP.

le tan phong charles iii anh 3

Buổi lễ được tổ chức bởi Hội đồng Đăng cơ này là một thủ tục để công nhận vị vua mới của xứ sở sương mù, Guardian cho biết. Trong ảnh, Hoàng hậu Camilla ký xác nhận lời tuyên thệ của tân vương trong buổi lễ. Ảnh: AFP.

le tan phong charles iii anh 4

Vua Charles III và Hoàng hậu Camilla tại sự kiện. Tân vương Anh là vị vua cao tuổi nhất khi lên ngôi trong lịch sử quốc gia này. Ảnh: AP.

le tan phong charles iii anh 5

Các cựu thủ tướng Anh tham dự buổi lễ tại cung điện St. James. Ở hàng đầu là bà Theresa May, ông John Major cùng Tổng thư ký Khối Thịnh vượng chung Patricia Scotland. Ở hàng thứ hai là bộ đôi Gordon Brown và Tony Blair. Đằng sau họ là hai cựu Thủ tướng David Cameron và Boris Johnson. Ảnh: AP.

le tan phong charles iii anh 6

Các binh sĩ trung đoàn Coldstream Guards giơ mũ chào vị vua mới sau lễ tấn phong tại cung điện St. James. Ảnh: AFP.

le tan phong charles iii anh 7

Người dân Anh tập trung trước buổi lễ tấn phong của Vua Charles tại tòa nhà Sở giao dịch Hoàng gia ở trung tâm London. Ảnh: AFP.

Zing từ Anh: Người dân vây kín Điện Buckingham tiếc thương nữ hoàng Rất nhiều người tụ tập xung quanh điện Buckingham, London hôm 9/9 để tiếc thương Nữ hoàng Elizabeth II. CTV Zing có mặt tại hiện trường để ghi nhận cảm xúc của họ.

Vua Charles III chính thức được tấn phong

Hội đồng Đăng cơ - phụ trách các thủ tục về việc lên ngôi của nhà vua - tổ chức lễ tấn phong Vua Charles III vào 10h ngày 10/9 (giờ địa phương), tại Điện St James, London.

Bức tranh hoàng gia tương đồng ở hai bờ đại dương

Nữ hoàng Anh Elizabeth II và cố Quốc vương Thái Lan Bhumibol Adulyadej duy trì tình bạn trong quá khứ. Giờ đây, người kế nhiệm của họ đang đối mặt với các thách thức chung.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm