Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình ủng hộ Palestine nổ ra từ Tehran đến New York

Người dân nhiều nước trên thế giới xuống đường để thể hiện sự ủng hộ với người Palestine đang phải hứng chịu liên tiếp những đợt không kích của Israel tại Dải Gaza.

bieu tinh Palestine anh 1

Ngày 11/5, hàng nghìn người tại thành phố New York, Mỹ xuống đường phố để tham gia cuộc biểu tình ủng hộ người dân Palestine trong bối cảnh bạo lực vẫn tiếp diễn giữa Israel và lực lượng Hamas đang kiểm soát Dải Gaza. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 2

Người biểu tình bắt đầu gần Lãnh sự quán Israel tại New York, sau đó đi dần về Quảng trường Thời đại. Người biểu tình hô các khẩu hiệu "Gaza đang bị tấn công”, “Giải phóng Palestine”, và “Chấm dứt ngay sự chiếm đóng”. Trong năm 5 ngày liên tiếp từ 10/5, Israel và Hamas liên tiếp “ăn miếng trả miếng”, khiến ít nhất 139 người tại Dải Gaza thiệt mạng, bao gồm 39 trẻ em và 22 phụ nữ, theo quan chức y tế tại Gaza. Tại Israel, 7 người đã chết, gồm một cậu bé 6 tuổi và một quân nhân. Ảnh: AFP.

bieu tinh Palestine anh 3

Người ủng hộ Israel cũng có mặt gần đám đông ủng hộ Palestine. Nhiều cảnh sát xuất hiện để tách hai đám đông, trong lúc hai phía quát tháo nhau. Truyền thông địa phương đưa tin cảnh sát bắt giữ một vài người, nhưng cuộc biểu tình kết thúc mà không xảy ra sự cố lớn. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 4

Những người Do Thái ủng hộ Palestine đối đầu với người Do Thái trong một cuộc biểu tình ủng hộ Israel ở Quảng trường Thời đại hôm 12/5. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 5

Không chỉ ở Mỹ, người dân nhiều nước trên thế giới cũng xuống đường ủng hộ người Palestine. Tại Anh, hàng nghìn người tập trung tại London vào ngày 11/5. Người tổ chức cho rằng Anh cần hành động ngay để chấm dứt tình trạng bạo lực đối với người Palestine. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 6

Cuộc biểu tình ở Brussels, Bỉ hôm 15/5. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 7

Căng thẳng giữa hai bên bắt đầu tại Đông Jerusalem vào đầu tháng 5, khi người biểu tình phản đối việc các gia đình Palestine tại khu vực Sheikh Jarrah, Jerusalem có nguy cơ bị trục xuất khỏi nơi ở. Xung đột cũng nổ ra giữa người Palestine với cảnh sát Israel sau khi cảnh sát xông vào nhà thờ Hồi giáo Al-Aqsa. Trong ảnh, người biểu tình ở Brussels hôm 15/5. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 8

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, bất chấp nguy cơ lây nhiễm Covid-19, hàng nghìn người đã tập trung bên ngoài Đại sứ quán Israel tại Ankara và Lãnh sự quán Israel tại Istanbul để phản đối hành động của Israel đối với người Palestine vào ngày 10/5. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 9

Người biểu tình giơ biển hiệu trong cuộc biểu tình bên ngoài Văn phòng Thương mại Israel tại Sandton, Nam Phi vào ngày 11/5, sau khi bạo lực bùng phát giữa Israel và Gaza, lần đầu tiên kể từ năm 2014. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 10

Một người biểu tình viết chữ "Giải phóng Palestine" lên má đứng bên ngoài giáo đường Do Thái Masjid Al-Salaam tại Nairobi, Kenya vào ngày 13/5. Cảnh sát phải dùng hơi cay để giải tán đám đông hơn 200 người. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 11

Một người đàn ông Iran giơ lá cờ Palestine để thể hiện sự ủng hộ với người Palestine trong cuộc biểu tình tại Tehran, Iran vào ngày 13/5. Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 12

Biểu tình ủng hộ Palestine cũng nổ ra tại Buenos Aires, Argentina vào ngày 13/5. Trong ảnh, một người biểu tình cầm biển ghi chữ "Israel hãy ra khỏi Palestine". Ảnh: Reuters.

bieu tinh Palestine anh 13

Thành viên đảng Hồi giáo Islami Andolan Bangladeshtham gia biểu tình ủng hộ Palestine sau buổi cầu nguyện lễ Eid-al-Fitr tại một nhà thờ Hồi giáo thuộc Dhaka, Bangladesh vào ngày 14/5. Cùng ngày, cả gia đình một thai phụ thiệt mạng trong cuộc không kích của Israel. Ảnh: Reuters.

Dải Gaza tang tóc giữa 'bão tên lửa' ác liệt

Israel tiếp tục không kích dữ dội ở Dải Gaza, tiêu diệt 10 nhân vật quân sự cấp cao của Hamas. Trong khi đó, Hamas đã bắn 1.500 rocket trong ba ngày qua.

Tên lửa Hamas thất bại trước Vòm Sắt của Israel

Hệ thống Vòm Sắt đánh chặn tiên tiến của Israel đã vô hiệu hóa hàng trăm quả rocket được phóng đi bởi phong trào Hồi giáo vũ trang Hamas.

Quốc Đạt

Bạn có thể quan tâm