Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình tại Bảo tàng FIFA phản đối Qatar

Cuộc biểu tình được tổ chức nhằm gây sức ép buộc nước chủ nhà Qatar tôn trọng và có biện pháp bảo vệ cộng đồng LGBT+ tại World Cup 2022.

Người biểu tình bên ngoài Bảo tàng FIFA tại Zurich. Ảnh: Reuters.

Hàng chục người đã tham gia cuộc biểu tình bên ngoài Bảo tàng FIFA tại Zurich, Thụy Sĩ hôm 8/11 để yêu cầu nước chủ nhà World Cup Qatar tôn trọng quyền của cộng đồng LGBT+, Reuters đưa tin.

Nhóm thúc đẩy quyền của người đồng tính All Out, tổ chức đứng sau cuộc biểu tình, cho biết cuộc biểu tình nhằm "bảo đảm FIFA và Qatar hiểu thế giới đang theo dõi và người dân khắp thế giới đòi hỏi hành động".

All Out kêu gọi FIFA gây sức ép buộc Qatar không phân biệt quan hệ đồng giới và bảo vệ quyền của cộng đồng LGBT+.

All Out cũng chỉ trích FIFA chưa công khai cam kết có những biện pháp cụ thể để bảo đảm sự an toàn của các cổ động viên bóng đá hoặc cầu thủ thuộc cộng đồng LGBT+ tại World Cup năm nay.

Trong cuộc phỏng vấn mới đây với hãng thông tấn Đức ZDF, Đại sứ World Cup của Qatar Khalid Salman tuyên bố đồng tính là điều bất hợp pháp và bị cấm tại Qatar.

"Họ phải chấp nhận luật lệ của chúng tôi ở đây. Tôi không phải là một người Hồi giáo hà khắc nhưng vì sao điều đó (đồng tính) bị cấm ư? Bởi đó là sự khuyết tật trong nhận thức", Guardian dẫn lời ông Salman cho biết.

Trước đó, FIFA khẳng định tổ chức này phản đối mọi hình thức phân biệt đối xử dựa trên giới tính hoặc xu hướng tình dục.

"FIFA tự tin rằng sẽ có tất cả biện pháp cần thiết để bảo vệ cộng đồng LGBTIQ+", một đại diện của FIFA cho biết.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" của nhóm tác giả Đỗ Đức Định, Thái Văn Long, Trần Thị Lan Hương… được xuất bản năm 2012. Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay. Cuốn sách bao trùm nhiều vấn đề về sắc tộc, khả năng giải quyết mâu thuẫn sắc tộc, tôn giáo, chính sách của các nước lớn, dầu mỏ, khí đốt ở hai khu vực này,... Bên cạnh đó, cuốn sách còn nêu tác động của những vấn đề chính trị - kinh tế nổi bật ở châu Phi - Trung Đông đối với Việt Nam và giải pháp tăng cường quan hệ hợp tác giữa nước ta với hai khu vực này.

Argentina cấm 6.000 người dự World Cup ở Qatar

Những người bị Argentina cấm đến các sân vận động Qatar trong thời gian World Cup gồm cổ động viên quá khích, người buôn bán trái phép, thậm chí người đang mắc nợ.

Đại sứ World Cup của Qatar gây bức xúc

Khalid Salman, đại sứ World Cup của Qatar, đối mặt làn sóng chỉ trích vì bình luận của ông về người đồng tính.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm