Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình nổ ra khắp Bangladesh, phản đối thủ tướng Ấn Độ đến thăm

Bạo lực nổ ra khắp Bangladesh, nhiều tòa nhà trụ sở chính phủ, đền thờ đạo Hindu trở thành mục tiêu tấn công của những người Hồi giáo cực đoan.

Bạo lực đang lan rộng khắp Bangladesh trong bối cảnh cộng đồng Hồi giáo phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi tới nước này, South China Morning Post đưa tin.

Hôm 28/3, hàng trăm người Hồi giáo cực đoan đã tấn công các đền thờ đạo Hindu. Cùng ngày, một đoàn tàu ở miền Đông Bangladesh bị những người quá khích tấn công. Các cuộc biểu tình bạo lực cũng nổ ra khắp nước.

bao luc bung phat o Bangladesh anh 1

Người biểu tình đốt lốp xe, chặn đường cao tốc ở Narayanganj. Ảnh: AP.

Cảnh sát địa phương cho biết ít nhất 11 người biểu tình phản đối chuyến thăm của Thủ tướng Modi đã thiệt mạng kể từ hôm 26/3 sau những vụ đụng độ với cảnh sát. Bạo lực càng trở nên nghiêm trọng sau các biện pháp trấn áp mạnh tay của cảnh sát.

Người biểu tình phá cột điện, dùng bao cát và cây cối để chặn các tuyến đường. Họ cũng đốt cháy nhiều xe bus ở thủ đô Dhaka và ném gạch đá về phía cảnh sát. Trong khi đó, cảnh sát dùng đạn cao su và hơi cay để giải tán đám đông.

Trong ngày 28/3, tổ chức Hồi giáo Hefazat-e-Islam đã phát động đình công trên cả nước.

bao luc bung phat o Bangladesh anh 2

Các thành viên của nhóm Hồi giáo Hefazat-e-Islam. Ảnh: AP.

Bạo lực bùng phát tại Bangladesh xuất phát từ tâm lý chống Ấn Độ tại nước này. Tại Ấn Độ, Thủ tướng Modi cũng bị chỉ trích là người phân biệt đối xử với cộng đồng người Hồi giáo trong nước.

Thủ tướng Modi tới thăm thủ đô Dhaka của Bangladesh hôm 26/3 để kỷ niệm 50 năm nước này tuyên bố độc lập. Ông Modi rời Bangladesh hôm 27/3 sau khi trao món quà là 1,2 triệu liều vaccine Covid-19 cho Thủ tướng nước chủ nhà Sheikh Hasina.

Sách lược ông Trump để lại cho Tổng thống Biden

Tổng thống Joe Biden tiếp tục củng cố hoạt động của "Bộ Tứ", vốn được khôi phục dưới thời chính quyền Trump, nhằm thắt chặt liên minh đối phó với sự trỗi dậy của Trung Quốc.

Di dân ngủ giữa đường vì bị chính quyền Mỹ trục xuất lúc nửa đêm

Hàng trăm người bị Mỹ trục xuất lúc nửa đêm trong bối cảnh số dân nhập cư trái phép từ Mexico xâm nhập qua biên giới tăng cao kỷ lục.

Quân đội Myanmar bị tố không kích ngôi làng gần biên giới Thái Lan

Ít nhất 2 người chết và 2 người bị thương khi máy bay chiến đấu của quân đội Myanmar không kích ngôi làng tại khu vực đông nam, lực lượng nổi dậy cáo buộc.

Duy Anh

Bạn có thể quan tâm