Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biểu tình bùng nổ tại Pakistan sau vụ bắt giữ ông Imran Khan

Biểu tình nổ ra ở nhiều thành phố tại Pakistan sau khi cựu Thủ tướng Imran Khan bị giới chức nước này bắt giữ. Ở nhiều nơi, biểu tình đã biến thành bạo động.

imran khan bi bat anh 1

Các cuộc biểu tình bùng phát ngay sau khi ông Khan bị bắt hôm 9/5 và tiếp tục diễn ra vào ngày 10/5. Trong ảnh, người biểu tình tại Karachi ném đá vào một xe cảnh sát.

imran khan bi bat anh 2

Một người đàn ông chạy ngang qua chiếc xe bị người ủng hộ ông Imran Khan phóng hỏa trong cuộc biểu tình ngày 10/5 để phản đối vụ bắt giữ vị cựu thủ tướng Pakistan. Trước đó, ông Khan bị lực lượng bán quân sự Pakistan bắt giữ theo lệnh của cơ quan chống tham nhũng nước này.

imran khan bi bat anh 3

Cảnh sát bắt giữ một người ủng hộ ông Imran Khan tham gia biểu tình ở Lahore, Pakistan vào ngày 10/5. Ông Khan có thể bị tạm giam 8 ngày, theo quyết định tòa án.

imran khan bi bat anh 4

Người biểu tình chụp ảnh bên một xe cảnh sát bị đốt cháy.

imran khan bi bat anh 5

Xác các xe máy bị đốt cháy trong cuộc biểu tình. Vụ bắt giữ ông Khan được coi là động thái cho thấy sự cạnh tranh quyền lực tại Pakistan - vốn luôn nóng từ sau khi ông Khan bị phế truất vào tháng 4/2022 - đang ngày càng leo thang.

imran khan bi bat anh 6

Tại Peshawar, cảnh sát phải sử dụng súng bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông.

imran khan bi bat anh 7

Đám đông biểu tình chặn đường tại Peshawar, Pakistan hôm 10/5.

imran khan bi bat anh 8

Cảnh sát ném đá vào người biểu tình trong các cuộc đụng độ ở Islamabad, Pakistan hôm 10/5.

imran khan bi bat anh 9

Người biểu tình ra hiệu giữa lúc cảnh sát bắn đạn hơi cay để giải tán đám đông.

imran khan bi bat anh 10

Người biểu tình dùng ná cao su bắn đá vào cảnh sát ở Peshawar.

imran khan bi bat anh 11

Một nhân viên cảnh sát bị thương được hộ tống ra khỏi hiện trường. Ít nhất bốn người thiệt mạng tại Peshawar trong một vụ nổ súng hôm 10/5, Economic Times cho biết.

imran khan bi bat anh 12

Tỷ lệ ủng hộ ông Khan có xu hướng gia tăng trong những tháng qua, theo Bloomberg. Hồi tháng 11, ông Khan từng bị thương ở chân trong một âm mưu ám sát bất thành.

imran khan bi bat anh 13

Tại thủ đô Islamabad, cảnh sát đã dựng rào chắn, chốt gác ở nhiều tuyến đường dẫn tới nơi giam giữ ông Khan.

imran khan bi bat anh 14

Các cuộc biểu tình không chỉ nổ ra tại Pakistan mà còn ở những nơi có đông cộng đồng người Pakistan sinh sống. Trong ảnh, người biểu tình tụ tập trước trụ sở Đại sứ quán Pakistan tại London, Anh để phản đối động thái của giới chức nước này.

imran khan bi bat anh 15

Người biểu tình hô to: "Imran Khan muôn năm" và các khẩu hiệu khác ủng hộ vị cựu thủ tướng, Bloomberg đưa tin.

Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế

“Quốc gia thăng trầm: Lý giải vận mệnh của các nền kinh tế” được NXB Thế giới cho ra mắt vào năm 2018. Tác phẩm làm rõ sự phát triển và đi xuống của nền kinh tế thế giới từ cuối thập niên 1990 đến đầu những năm 2000. Cuốn sách vạch ra 10 quy luật để nhận diện về chu kỳ kinh tế dẫn đến vận mệnh tăng trưởng hay suy thoái của một quốc gia.

> Độc giả có thể xem thêm tại đây.

Ông Imran Khan bị truy tố

Ông Imran Khan bị truy tố vì bán trái phép quà tặng của nhà nước trong thời gian làm thủ tướng Pakistan giai đoạn 2018-2022.

Ông Imran Khan bất ngờ bị bắt

Truyền thông Pakistan ngày 9/5 cho biết cựu Thủ tướng Imran Khan đã bị bắt giam tại tòa án ở thủ đô Islamabad liên quan đến vụ án tham nhũng.

Việt Hà

Ảnh: Reuters, AP

Bạn có thể quan tâm