Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'Biệt thự trên không' ế khách, ngân hàng giảm thêm 540 triệu đồng

Do không có cá nhân, tổ chức đăng ký tham gia và đặt cọc tiền nên ngân hàng tiếp tục hạ giá căn hộ tại Vinhomes Metropolis (quận Ba Đình, Hà Nội) với giá khởi điểm 54,13 tỷ đồng.

Căn hộ tại Vinhomes Metropolis từng được bán với giá 80-100 triệu đồng/m2. Ảnh: Duy Anh.

Công ty đấu giá vừa thông báo bán đấu giá lần 4 căn hộ diện tích 456,7 m2 tại Vinhomes Metropolis. Đây là tài sản bảo đảm thu hồi nợ theo hình thức bán đấu giá công khai của VietinBank chi nhánh Nam Thăng Long phối hợp với Chi cục Thi hành án dân sự quận Ba Đình.

Do lần đấu giá thứ ba vẫn không có người tham gia nên lần tiếp theo này, mức khởi điểm của căn hộ được điều chỉnh giảm từ 54,67 tỷ xuống còn 54,13 tỷ đồng, tức giảm hơn 500 triệu đồng.

Tài sản này được thông báo đấu giá lần đầu tiên vào đầu năm 2023 với giá khởi điểm 59,35 tỷ đồng. Tuy nhiên sau 3 lần đấu giá với mức giảm tổng cộng hơn 5 tỷ đồng, căn hộ này vẫn không có người mua.

Trong lần đấu giá thứ 4 này, khách đăng ký cần đặt cọc trước 10,8 tỷ đồng, tương đương 20% giá trị tài sản. Sau khi đặt cọc, khách hàng sẽ đấu giá trực tiếp bằng lời nói tại cuộc đấu giá dự kiến tổ chức vào chiều 18/1 tại trụ sở công ty đấu giá ở quận Đống Đa, Hà Nội.

Tài sản đấu giá này là quyền tài sản phát sinh từ Hợp đồng mua bán căn hộ giữa Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Việt Nam và Công ty TNHH Trường Minh.

Cụ thể, căn hộ chung cư M3-SK04 nằm ở tầng 44 và tầng 45 của tòa nhà M3 Vinhomes Metropolis. Diện tích sử dụng căn hộ theo hợp đồng mua bán là 456,7 m2 (diện tích thực tế khi bàn giao căn hộ là 456,21 m2).

Theo VietinBank, căn hộ M3-SK04 là căn Sky Villa (biệt thự trên không) hướng Đông Bắc, được bố trí thông tầng, bao gồm 5 phòng ngủ, 4 phòng WC và có bể bơi riêng. Trên các trang môi giới bất động sản, căn hộ này từng được rao bán với giá lên tới 105 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngân hàng cho biết căn hộ chưa được cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất.

Nguyên nhân là Công ty TNHH Trường Minh chưa thanh toán khoản tiền còn thiếu 5% đợt cuối, tiền lãi phát sinh cùng các loại thuế, phí theo văn bản của Công ty CP Tư vấn và Đầu tư Việt Nam. Tổng số tiền cần thanh toán tạm tính đến ngày 19/12/2022 là gần 3,5 tỷ đồng.

Độc giả Znews có thể tìm đọc thêm các cuốn sách hay về kinh tế tại Tủ sách kiến thức kinh tế. Các cuốn sách cung cấp cho độc giả nhiều kiến thức về kinh tế vĩ mô, chứng khoán, bất động sản, lạm phát, các cuộc suy thoái từng xảy ra, kinh nghiệm quản lý chi tiêu...

Thủ tướng yêu cầu không để người dân, doanh nghiệp thiếu vốn

Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu ngành ngân hàng không để Chính phủ bị động, bất ngờ về chính sách tiền tệ, ách tắc trong lưu thông tiền tệ.

EuroCham: 1/3 doanh nghiệp châu Âu dự báo hoạt động kém hiệu quả

EuroCham cho biết hơn 1/3 doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam vẫn dự báo hoạt động kém hiệu quả, điều này cho thấy sự thận trọng của họ trong bối cảnh thị trường tiếp tục suy yếu.

Thêm 178.000 doanh nghiệp dự báo dừng hoạt động năm nay

Cục Quản lý đăng ký kinh doanh cho rằng số doanh nghiệp rút lui khỏi thị trường năm nay dự kiến vẫn tăng so với cùng kỳ năm 2023.

Thanh Thương

Bạn có thể quan tâm