Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Biển người đổ về sân Wembley trước chung kết Euro 2020

Hàng nghìn cổ động viên có mặt bên ngoài sân vận động Wembley từ rất sớm để sẵn sàng theo dõi trận chung kết Euro 2020 giữa tuyển Anh và Italy rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Chung ket Euro 2020 anh 1

Khoảng 6 tiếng trước khi trận chung kết Euro 2020 diễn ra, hàng nghìn cổ động viên với cờ, mũ, áo và pháo khói đổ về sân Wembley. Tuyển Anh đang đứng trước cơ hội lịch sử tại Euro. Nếu giành chiến thắng trước Italy, họ cũng sẽ chấm dứt 55 năm hạn hán danh hiệu kể từ World Cup 1966.

Chung ket Euro 2020 anh 2

Các cổ động viên "Tam sư" kỳ vọng HLV Gareth Southgate sẽ cải thiện thành tích so với World Cup 2018. Tại giải đấu diễn ra trên đất Nga cách đây 3 năm, tuyển Anh vào bán kết nhưng để thua trước Croatia. Lần này, họ đánh bại Đan Mạch với tỷ số 2-1 sau 120 phút căng thẳng trên sân Wembley để vào chơi trận đấu cuối cùng.

Chung ket Euro 2020 anh 3

Thầy trò HLV Southgate nắm lợi thế lớn tại giải lần này khi được chơi 6 trên tổng số 7 trận trên sân nhà Wembley. Lần duy nhất họ phải chơi trên sân khách là trận thắng 4-0 trước Ukraine ở tứ kết diễn ra trên sân Olimpico của AS Roma tại Italy.

Chung ket Euro 2020 anh 4

Sân Wembley được ví như "thánh địa" của các đội bóng Anh. Những trận chung kết của các giải đấu cúp trong nước cũng thường xuyên được tổ chức tại sân vận động này. Rất đông cổ động viên có mặt bên ngoài sân từ sớm và đốt pháo khói để cổ vũ cho tuyển Anh.

Chung ket Euro 2020 anh 5

HLV Southgate từng bị người hâm mộ hoài nghi vì không có nhiều kinh nghiệm dẫn dắt ở cấp độ cao. Tuy nhiên, những quyết định sử dụng nhân sự tại Euro 2020 chứng minh chiến lược gia người Anh xứng đáng có được niềm tin từ người hâm mộ. Các cổ động viên "Tam sư" hào hứng trước giờ bóng lăn và đặt trọn niềm tin vào HLV Southgate.

Chung ket Euro 2020 anh 6

Quốc kỳ nước Anh và là cờ cổ vũ "Tam sư" được các cổ động viên phất cao bên ngoài sân Wembley. Trước khi trận đấu diễn ra, các cầu thủ và ban huấn luyện cũng nhận được nhiều lời chúc may mắn từ những nhân vật danh tiếng tại xứ sở sương mù.

Chung ket Euro 2020 anh 7

Sự cổ vũ nồng nhiệt của các cổ động viên tuyển Anh đôi khi cũng khiến đội nhà phải đối diện những rắc rối. Trong trận bán kết với Đan Mạch, nhiều cổ động viên đã đốt pháo và la ó khi đội khách đang thực hiện nghi lễ hát quốc ca. Họ cũng chiếu đèn laser vào mắt để khiến thủ thành Kasper Schmeichel mất tập trung.

Chung ket Euro 2020 anh 8

Liên đoàn Bóng đá Anh (FA) sau đó phải nộp phạt 30.000 euro vì để các cổ động viên thực hiện hành vi này. Trước trận chung kết trên sân Wembley, HLV Southgate cũng phải lên tiếng kêu gọi cổ động viên đội nhà tôn trọng đối thủ Italy.

Chung ket Euro 2020 anh 9

Hình ảnh HLV Southgate được một cổ động viên nâng cao giữa dòng người. Cựu danh thủ tuyển Anh từng đá hỏng quả phạt đền khiến "Tam sư" dừng bước tại Euro 1996. Tuy nhiên, một chức vô địch trên cương vị HLV trưởng sẽ giúp ông xóa nhòa mọi định kiến.

Chung ket Euro 2020 anh 10

Không phải cổ động viên nào cũng có cơ hội vào sân theo dõi trực tiếp các cầu thủ thi đấu. Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 khiến ban tổ chức giải và sân Wembley không thể cung cấp số vé tương ứng với 90.000 chỗ ngồi. Giá vé chợ đen cũng bị đẩy lên rất cao ở thời điểm ngày diễn ra trận chung kết tới gần.

Chung ket Euro 2020 anh 11

Zing tại Euro - cả nước Anh nóng lòng chờ chung kết Người hâm mộ Anh và Italy đều có niềm tin vào chức vô địch Euro 2020 của đội nhà sau màn so tài ở trận chung kết trên sân Wembley lúc 2h ngày 12/7 (giờ Hà Nội).

CĐV Anh đốt pháo ngoài khách sạn của tuyển Italy

Các cổ động viên Anh thực hiện kế hoạch phá giấc ngủ của đối thủ trước thềm chung kết Euro 2020 diễn ra rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Buffon: 'Bài kiểm tra khó nhất của Italy'

Thủ thành Gianluigi Buffon khẳng định thầy trò HLV Roberto Mancini cần nỗ lực để giành chiến thắng trước đội bóng chỉ để thủng lưới một bàn tại Euro 2020 tính đến nay.

Thế Anh

Ảnh: Reuters

Bạn có thể quan tâm