Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Buffon: 'Bài kiểm tra khó nhất của Italy'

Thủ thành Gianluigi Buffon khẳng định thầy trò HLV Roberto Mancini cần nỗ lực để giành chiến thắng trước đội bóng chỉ để thủng lưới một bàn tại Euro 2020 tính đến nay.

Phải nói rằng Jordan Pickford sở hữu phẩm chất tuyệt vời. Tuyển Anh cũng có một hàng thủ thi đấu nghiêm túc trước mặt cậu ấy. Tôi thực sự rất ấn tượng.

Đã có nhiều người nghi ngờ về màn trình diễn của tuyển Anh trước thềm Euro 2020. Nhưng họ đã nhầm. Tất cả đã chứng minh rất khó để ghi bàn vào lưới tuyển Anh bởi họ phòng ngự quá chắc chắn.

Chung ket Euro anh 1

Pickford là người hùng thầm lặng của tuyển Anh tại Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Italy cũng chơi một kỳ Euro tuyệt vời nhưng tôi nghĩ lúc này họ phải đối mặt với trận đấu khó khăn nhất tại giải. Đối đầu tuyển Anh tại Wembley dưới sự chứng kiến của đám đông cổ động viên chủ nhà là bài kiểm tra khó khăn nhất của Italy. Italy có thể vô địch nhưng đó sẽ là một trận đấu khó khăn.

Roberto Mancini đang làm tốt công việc của mình, đặc biệt trên khía cạnh tinh thần. Ông ấy chứng minh được phẩm chất cá nhân ở những trận đấu quan trọng. Giờ đây, chúng tôi sẽ phải làm điều đó một lần nữa.

Italy sở hữu hàng phòng ngự giàu kinh nghiệm. Song, chúng tôi không chỉ có vậy. Mọi người có thể đề cao thâm niên thi đấu và khả năng lãnh đạo của Giorgio Chiellini, nhưng Italy cũng có nhiều cầu thủ trẻ đã thể hiện đẳng cấp tuyệt vời tại Euro 2020. Chúng tôi đã có một tập thể tốt trong vài năm và vẫn đang phát triển từng ngày.

Với tôi, Raheem Sterling là một trong những cá nhân xuất chúng tại Euro 2020. Tôi thích cách cậu ấy chơi bóng. Sterling đã xoay xở để làm nhiều hàng phòng ngự mất cân bằng trong những thời điểm quyết định. Euro 2020 là lời khẳng định tuyệt vời của cậu ấy ở đấu trường quốc tế. Và điều đó tốt cho tuyển Anh.

Harry Kane cũng làm rất tốt bởi cậu ấy chơi xuất sắc trong những trận đấu quan trọng, ở nhiều thời điểm quyết định. Một tiền đạo luôn bị đánh giá qua những bàn thắng mà anh ta ghi được. Mọi người bàn tán rất nhiều khi Kane tịt ngòi từ đầu giải, nhưng cậu ấy cũng làm việc rất chăm chỉ ở giải đấu này. Mọi thứ không chỉ dừng lại ở những bàn thắng.

Chung ket Euro anh 2

Hàng thủ Italy phải thi đấu tập trung để ngăn chặn những cầu thủ tấn công tốc độ phía tuyển Anh. Ảnh: Reuters.

Đây là trận đấu thực sự khó khăn với Italy bởi Anh có nhiều cầu thủ tuyệt vời. Dù vậy, tôi không hề lo lắng. Tôi nghĩ đội chủ nhà phải chịu nhiều áp lực hơn. Họ có nhiều thứ để mất và phải chơi trên sân nhà trước đông đảo cổ động viên.

Việc ghi bàn đầu tiên trong trận đấu này là rất quan trọng. Diễn biến trong những phút đầu tiên có thể ảnh hưởng lớn đến những gì sẽ diễn ra.

Tôi nghĩ Italy sẽ thắng nhưng không dễ dàng làm điều đó trước hàng phòng ngự tuyển Anh. Bạn cũng không thể chắc các cầu thủ có tinh thần thế nào trong ngày thi đấu này. Một trận chung kết ở cấp độ cao luôn đi kèm căng thẳng.

Đội nào có cái đầu lạnh hơn sẽ giành chức vô địch. Tôi thực sự tin vào điều đó và chúng tôi phải chắc chắn đội chiến thắng là Italy.

Chúng tôi đã đợi chiếc cúp này quá lâu. Tôi đã thua trong trận chung kết Euro 2012 nên hiểu rõ điều này. Vì vậy, tôi hy vọng cái dớp đó sẽ không lặp lại để người Italy chúng tôi có thể vỡ òa trong hạnh phúc.

Gianluigi Buffon có 176 lần khoác áo tuyển Italy và giành chức vô địch World Cup 2006. Năm đó, thủ thành 43 tuổi chỉ để thủng lưới 2 bàn suốt giải đấu, bao gồm 1 pha phản lưới và 1 tình huống phạt đền.

Tại Euro 2020, Jordan Pickford mới để thủng lưới 1 bàn tính đến nay. Viết cho Daily Mail, Buffon đánh giá cao hàng thủ "Tam sư" và nhận định cục diện cũng như kết quả cuộc đối đầu tại trận chung kết giữa tuyển Anh và Italy diễn ra rạng sáng 12/7 (giờ Hà Nội).

Chung ket Euro anh 3
Zing tại Euro - cả nước Anh nóng lòng chờ chung kết Người hâm mộ Anh và Italy đều có niềm tin vào chức vô địch Euro 2020 của đội nhà sau màn so tài ở trận chung kết trên sân Wembley lúc 2h ngày 12/7 (giờ Hà Nội).

Nastja Ceh: 'Tuyển Anh có 60% cơ hội vô địch Euro'

Viết cho Zing, cựu danh thủ Nastja Ceh nhấn mạnh Italy sẽ gặp không ít khó khăn khi đối đầu với tuyển Anh trong trận chung kết Euro 2020.

Tuyển Anh không phụ thuộc vào một ngôi sao

Viết cho Zing, nhà báo John Duerden của tờ Guardian tin rằng tuyển Anh với hình ảnh hoàn toàn khác so với quá khứ có thể trở thành nhà vô địch Euro 2020.

Thế Anh

Theo Daily Mail

Bạn có thể quan tâm